Chuyện lạ 2010-12-02 17:50:09

Xôn xao chuyện nhà trường tặng bao cao su cho học sinh :))


[size=2]Nhân ngày phòng chống HIV 1/12, học sinh của một trường trung học tại Thành Đô (Trung Quốc) đã đem bao cao su về tặng cho phụ huynh và sự việc này hiện đang được tranh luận sôi nổi.[/size]
Nhà trường tặng bao cao su cho phụ huynh qua học sinh

“Trường các cô làm trò gì thế? Con tôi về nhà đưa cho tôi một hộp bao cao su là thế nào?”, đây chỉ là một trong vô số những cuộc điện thoại có nội dung tương tự gọi tới cho cô chủ nhiệm trường trung học cơ sở S (Thành Đô, Trung Quốc).






Cứ gần đến ngày phòng chống HIV 1/12 hàng năm, để tuyên truyền kiến thức phòng chống HIV, những giáo viên trong trường ngoài việc phát tờ rơi cho học sinh còn phát cả bao cao su cho các em về tặng phụ huynh. Phương pháp này đã nhận được rất nhiều phản hồi từ phía các bậc phụ huynh.

Phản đối vì “làm hư hỏng học sinh”

Mục đích của nhà trường là giáo dục kiến thức phòng chống HIV cho học sinh và thông qua học sinh tuyên truyền đến gia đình. Nhưng rất nhiều phụ huynh không đồng tình với phương pháp giáo dục này: “Sao nhà trường lại đưa bao cu su cho các cháu? Như thế khác nào vẽ đường cho hươu chạy?”, “Chúng ta đều là người lớn rồi, có cái gì mà không biết mà còn phải giáo dục thông qua bọn trẻ con. Thật vớ vẩn”.

Cũng có phụ huynh nhìn nhận khách quan hơn: “Đối với học sinh trung học mà nói thì giáo dục kiến thức HIV nên chú trọng tới hai con đường lây truyền qua đường máu và đường truyền từ mẹ sang con, còn đường tình dục thì có thể dùng phương pháp tiếp cận uyển chuyển, tế nhị hơn”.

Ủng hộ vì “học sinh cần được giáo dục thực tế”

Có những phụ huynh sau khi nhận hộp bao cao su từ tay con lại tỏ ra rất bình tĩnh và nói lời cảm ơn.

“Thanh thiếu niên hiện nay đều lớn sớm, rất nhiều trường tiểu học cũng bắt đầu giáo dục giới tính rồi. Trường học làm như vậy chúng tôi rất ủng hộ”, “Về kiến thức giới tính, nhiều khi phụ huynh rất khó mở lời với con cái, nhà trường giáo dục giới tính chắc sẽ có tác dụng nhất định”… những phụ huynh ủng hộ phương pháp của nhà trường lên tiếng.

“Không có gì phải ngại”

Đó là lời tâm sự của rất nhiều học sinh trung học cơ sở và trung học khi được hỏi về vấn đề giới tính.

Khác với nhiều bậc phụ huynh tỏ ra lo lắng con em mình sẽ bị “dạy hư”, thanh thiếu niên hiện nay đều coi đây là chuyện hết sức bình thường. Bởi trên lớp các em đã được tận mắt chứng kiến các bài giáo dục giới tính sống động bằng hình vẽ, tranh ảnh, thậm chí là cả hành động thị phạm với “bao cao su và chuối” để các em tự tay thực hành.

“Chúng ta nên có cái nhìn thoáng hơn về việc giáo dục giới tính cho thanh thiếu niên vì hươu đã có chân là có thể tự chạy, không nhất thiết là cứ phải vẽ đường mới chạy được. Quan trọng là giáo dục tư tưởng chứ không phải là hình thức tế nhị suông”, một chuyên gia tâm lý cho biết.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)