Tin tức - pháp luật 2012-04-21 14:59:58

Xét nghiệm ADN và những sự thật nghiệt ngã


[indent] Bà nội nghi ngờ nguồn gốc đứa cháu đích tôn của cả dòng họ lớn, ông chồng “nuôi hộ” con và bị “cắm sừng” khi đi công tác… Vô số sự thật nghiệt ngã được phơi bày sau tờ kết quả ADN và cả nỗi đau bị lừa dối.

Kỳ 1: Thám tử kể chuyện


Chị Lê Hằng, giám đốc Dịch vụ cung cấp thông tin và Thương mại Việt Tín là một phụ nữ còn rất trẻ. Từng có nhiều năm làm thám tử tại v phòng Thám tử tư VDT TP Hồ Chí Minh, chị Hằng đã trải qua vô số lần “lặn lội” khắp hang cùng ngõ hẻm, biến hóa thành những vai diễn “để đời” phục vụ cho công việc nhạy cảm của mình. Nhưng trong tâm trí người phụ nữ yêu nghề này, việc nhận nhiệm vụ mảng hôn nhân gia đình, tìm kiếm gốc gác những đứa trẻ qua ADN để rồi phát hiện ra những sự thật tưởng như không thể là điều khiến chị b kho, tr trở nhất. Tiếp xúc nhiều thân chủ, mỗi người có một hoàn cảnh khác nhau, nhưng tựu chung đều là những nỗi đau khó nói thành lời, đẩy thân chủ đến các lựa chọn khắc nghiệt.

Nuôi hộ cháu đích tôn của… người khác

Một ngày đẹp trời tháng 3 năm 2010, người phụ nữ tầm 60 tuổi đến công ty tìm thám tử Hằng với vẻ mặt u ám. Được nhân viên v phòng đưa cốc nước mát lạnh, bà đón lấy rồi e dè nhìn xung quanh. Phải mất một lúc, bà mới bắt đầu được câu chuyện…

Con trai bà M và cô con dâu yêu nhau từ thời học chung trường Kinh Tế, đã kết hôn và có hai con, một trai một gái. Ai cũng bảo bà M quá sướng, vừa có cháu đích tôn, vừa có cô công chúa nhỏ xinh xắn đáng yêu. Khi tổ chức đám cưới thì cô con dâu đã có bầu 3 tháng, nhưng cậu con trai khẳng định đấy là con của cậu nên cả nhà vẫn vui vẻ đi lo liệu đám cưới một cách chu đáo.





Khi đứa bé được đưa ra khỏi phòng hậu phẫu, bà M là người đón tay và bế đầu tiên. Nhưng không hề giống với những người bà đang tận hưởng niềm hạnh phúc vô vờ bến bên đứa cháu đích tôn kháu khỉnh, bà M lại giật mình vì những dự cảm không hay đang lấn át bà. Đứa trẻ đó chẳng đem lại chút cảm xúc máu mủ nào với bà, nghi ngờ đầu tiên đã dấy lên.

Bà đem sự hoài nghi ra nói với anh con trai, nhưng anh này một mực gạt đi, khẳng định đứa con chính là của mình trong khi càng lớn, đứa trẻ càng khác anh cả về tính cách lẫn hình dáng. Thời gian trôi qua, bà M càng bị dằn vặt, cho tới khi cháu bé được 5 tuổi, con dâu bà lại có thêm một bé gái nữa thì bà quyết định đi tìm sự thật thay vì ngồi đoán già đoán non. Nhìn cháu đích tôn, bà khẳng định linh cảm của mình là đúng mặc dù thâm tâm bà rất yêu thương bé.

Bà M yêu cầu xác minh lại mối quan hệ của con dâu bà vào thời điểm trước khi cưới và quan trọng hơn, là muốn tìm rõ nguồn gốc của đứa bé mà hiện tại đang danh chính ngôn thuận là cháu đích tôn của một dòng họ lớn.

Hằng nhận nhiệm vụ ngay. Chị đóng vai một người tư vấn bảo hiểm và tiếp cận cô con dâu. Hằng gọi điện, cử người đến nhà và tận công ty để tiếp cận nhưng con dâu của bà M rất kín kẽ và không muốn tiếp xúc với người lạ kể cả về vấn đề công việc. Qua nhiều ngày, Hằng đành thông báo với bà M là việc tìm thông tin nên để sau khi xét nghiệm ADN của cháu bé.

Hiện con trai bà M đã cùng gia đình nhỏ chuyển ra ngoài vì không muốn nghe “lải nhải” những điều liên quan đến huyết thống, bởi vậy thật khó để bà M có thể lấy mẫu tóc đứa cháu đích tôn. Thật may, cô con dâu đang cần người dạy chữ cho cháu bé trước khi bé vào lớp 1, thám tử Hằng phải nhờ đúng trung tâm mà cô con dâu đg ký, vào vai một gia sư xin được dạy bé thử 1 buổi miễn phí. Mục đích là để lấy mẫu tóc đem đi xét nghiệm. Cô con dâu không mảy may nghi ngờ, mọi việc càng suôn sẻ hơn khi bà M gọi điện thông báo đã lấy được mẫu tóc của con trai thông qua cô giúp việc ở nhà.

Hai tuần sau, bà M tất tả đến công ty để nhận kết quả. Thám tử Hằng đưa tờ kết quả xét nghiệm và im lặng, dù đã lường trước nhưng bà M vẫn không khỏi bị sốc. Trong làn nước mắt, bà hỏi thám tử nên làm gì lúc này, phải nói với con dâu thế nào đây. Nhưng rồi nghĩ đến cảnh nuôi “hộ” đứa cháu đích tôn của người khác bao năm, bà M đã đưa tờ kết quả cho anh con trai.

Ngay hôm sau, hai con bà M đến tận công ty để kết thúc hợp đồng, anh con trai bà M cũng từ chối không để thám tử tiếp tục điều tra quãng đời của vợ mình trước khi kết hôn. Với anh như thế là quá đủ.

Còn với thám tử Hằng, nhiệm vụ đã hoàn tất nhưng nỗi buồn day dứt vẫn khiến chị phải tr trở mãi. Chị chia sẻ, sau này gia đình con trai bà M không tránh khỏi sự đổ vỡ, ly tán. Bà M cũng không còn gặp lại “cháu đích tôn” vì cô con dâu đã đem con đi biệt tích.

Bị vợ “cắm sừng” và đứa con không giống bố

Hầu hết các bà vợ sử dụng dịch vụ điều tra ngoại tình của Dịch vụ cung cấp thông tin và Thương mại Việt Tín để tìm bằng chứng “gái gú” của chồng và tìm cách trị chồng. Các thám tử thường hoàn thành rất tốt nhiệm vụ, khiến bao gia đình bên bờ tan vỡ đã tìm lại được hạnh phúc. Nhưng với trường hợp của vị khách tên Minh, thám tử Hằng nhớ lại: “Công việc đã tôi luyện cho mình thần kinh thép để sẵn sàng đối phó với thử thách và cả nguy hiểm, nhưng khi chứng kiến một gia đình đang hạnh phúc bỗng tan đàn xẻ nghé vì sự thật ngoại tình được phơi bày, mình vẫn không kìm nén được cảm xúc tiếc nuối”.

Khách hàng Minh là một ông chủ thành đạt, giàu có. Anh có người vợ xinh đẹp và một cô con gái kháu khỉnh. Hạnh phúc gia đình tưởng chừng là quá đủ với ông giám đốc này, thế nhưng sóng gió bắt đầu ập đến khi chứng kiến quá trình trưởng thành của con gái, anh Minh phát hiện ra cháu bé chẳng có nét nào giống bố. Lại thêm những lời đồn thổi từ hàng xóm về việc vợ anh có người đàn ông khác, chồng thì bóng gió con dâu, anh Minh quyết định tìm đến v phòng thám tử của Hằng.

Vị giám đốc không giấu được vẻ tức tối khi bày tỏ sự nghi ngờ vợ có mối quan hệ khác, cô con gái thì không giống bố. Thám tử Hằng gợi chuyện để anh kể về cuộc sống gia đình lúc hai người mới cưới nhau cho đến bây giờ. Vợ chồng nào chẳng có lúc đũa bát xô lệch, nhưng chỉ là chuyện nhỏ bởi anh rất quan tâm và thương yêu vợ, gia đình ít khi sóng gió. Đang mạch cảm xúc, bất chợt anh Minh khựng lại và nhớ về khoảng thời gian mới lấy nhau, anh bị điều đi Đà Nẵng công tác chừng 3 tháng.

Thám tử Hằng “chộp” ngay chi tiết đắt giá này. Chị lên kế hoạch xử lý thông tin và phân tích tình hình trước khi tung quân đi. Không mất nhiều thời gian, chỉ 5 ngày theo sát nhất cử nhất động của chị vợ, các thám tử đã phát hiện quan hệ thân mật của chị vợ và một người đàn ông khoảng 45 tuổi. Tiếp tục điều tra về mối quan hệ của đứa trẻ “con” anh Minh và người đàn ông kia, các thám tử phát hiện vài lần chị vợ nói dối anh Minh đi siêu thị hoặc spa, thực ra đã dẫn đứa bé đến quán chơi cùng người đàn ông. Vị này còn mua nhiều đồ chơi, quần áo cho bé.

Sau 1 tuần, ngồi xem lại chứng cứ và tận mắt nhìn các bức ảnh nhưng anh Minh vẫn không dám tin đó là sự thật. Về nhà, con bé vẫn í ới tình cảm với bố, chị vợ vẫn ân cần chu đáo với chồng. Để khẳng định chắc chắn, anh nhờ công ty xác định ADN cho cháu bé.

Hôm nhận kết quả, anh Minh khá cg thẳng. Tay anh lập cập mãi mới bóc được chiếc phong bì, đôi mắt anh nheo lại, chậm rãi đọc từng dòng và bất chợt những dòng nước mắt trong suốt chảy ra. Tờ kết quả ghi “Không có quan hệ bố con”. Thám tử Hằng vội quay mặt đi để tránh gây khó xử cho khách. Thẫn thờ đánh rơi tờ kết quả, anh Minh yêu cầu chấm dứt hợp đồng, anh cũng cảm ơn sự giúp đỡ của các thám tử trong thời gian qua.

Tầm tháng 7 năm 2011, thám tử Hằng lại nhận được cuộc điện thoại từ anh Minh. Lần này, giọng anh có vẻ vui hơn. Anh đã hoàn tất thủ tục ly hôn mặc cho chị vợ sốc không nói thành lời, tất nhiên anh cũng từ chối trách nhiệm nuôi con hộ người khác. Thật lạ là khi để cho chị vợ được tự do thì người đàn ông kia lại chẳng đoái hoài mấy đến con chị. Dường như người này chỉ muốn tìm kẻ “đổ vỏ” hộ. Còn vị giám đốc thành đạt lại tiếp tục con đường tìm một chốn bình yên và những đứa con “có gốc”.

Nguồn Sưu tầm.

[/indent]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)