Chuyện shock 2011-03-19 14:42:05

war world 3


Lễ hội ném cam Ivrea ở Italy



Ivrea là lễ hội ngoạn mục nhất của Ý với những trận mưa cam trên đường. Khởi nguồn của lễ hội này gắn với truyền thuyết về cuộc nổi dậy của người dân chống lại triều đình của Ranieri. Nó thể hiện cho quyền tự do và quyền tự quyết. Lễ hội được tổ chức trong 3 ngày, với 9 đội thi đấu và 3.000 người tham gia.

Lễ hội ném kẹo tại vùng Catalonia, Tây Ban Nha



La Merengada hay còn gọi là de Batalla Caramelos (trận chiến kẹo ngọt) là lễ hội ném bánh kẹo được tổ chức hàng năm tại Catalonia, Tây Ban Nha.

Lễ hội ném cà chua tại thành phố Reno, Mỹ



Diễn ra vào tuần cuối cùng của tháng 8 hàng năm, lễ hội ném cà chua ở Reno (Mỹ) lấy cảm hứng từ các cuộc thi tương tự tại Tây Ban Nha và Colombia. Chỉ khoảng 5.000 người tham gia nhưng phải tiêu tốn đến gần 45.000 kg cà chua.

Lễ hội ném nho Pobla del Duc, Tây Ban Nha




Tây Ban Nha có lẽ là quốc gia có nhiều lễ hội ném hoa quả quái đản nhất thế giới. Không chỉ có những trận chiến cà chua vào tháng 8 hàng năm, xứ sở bò tót còn có lễ hội ném nho vào thứ sáu cuối cùng của tháng 8.

Trung bình mỗi năm lễ hội sử dụng hết 40-90 tấn nho hảo hạng Garnacha Tintorera. Phần lớn người đi trẩy hội là những người trẻ tuổi. Họ dùng nho chín để ném nhau, ai ướt nhiều người đó gặp nhiều may mắn, cả trong tình yêu lẫn cuộc sống hàng ngày. Lễ hội ném nho ra đời từ thập niên 30 thế kỷ trước, diễn ra khi vụ thu hoạch nho kết thúc và cũng là dịp để du khách thập phương đến thăm vùng đất trồng nho nổi tiếng của Tây Ban Nha.

Lễ hội ném bánh kem tại Anh



Không đơn giản là lễ hội, những người Anh còn tổ chức hẳn một cuộc thi ném bánh (World Custard Pie Championship), tổ chức thường niên tại Coxheath. Nguyên thuỷ, lễ hội này ra đời từ năm 1967 theo đề xuất của ông thị trưởng thành phố Coxheath Mike Fitzgerald. Ông này là người quá hâm mộ siêu hề Charlie Chaplin nên đã tổ chức lễ hội bánh kem nhằm ca ngợi những bộ phim của Charlie.

Lễ hội cà chua ở Colombia



Không chỉ Tây Ban Nha, Colombia cũng có một lễ hội cà chua hoành tráng không kém. Hàng trăm người tụ tập tại một sân bóng cũ để “thi ném”. Ban tổ chức phải chuẩn bị khoảng 15 tấn cà chua để phục vụ cho lễ hội này. Đây chỉ là một trong chuỗi các hoạt động của sự kiện Lễ hội cà chua kéo dài 3 ngày.

Lễ hội trứng và bột mì Els Enfarinats, Ibi (Tây Ban Nha)



Bạn cảm thấy mùi cà chua thật kinh khủng nhưng nếu đem ra so sánh với lễ hội trứng và bọn mì ở Tây Ban Nha thì vẫn còn “tử tế” chán. Đống hỗn độn từ trứng và bột mỳ không dễ dàng rửa sạch và sẽ ám bạn vài ngày sau đó.

Cuộc chiến bánh hoa quả ở Mỹ



Đây là một nét văn hóa rất đặc sắc của vùng Manitou Springs thuộc bang Colorado, Mỹ. Người tham gia có thể mặc những trang phục hóa trang và có thể dùng “vũ khí” như súng cao su… để cho cuộc chiến thêm phần sống động

Lễ hội rượu ở Tây Ban Nha



Hàng trăm, hàng ngàn người mặc trang phục màu trắng và trang bị dụng cụ chiến đấu như túi đựng rượu, bình xịt hay những chiếc xô tiến đến nơi “tập kết”. Đây là một hoạt động diễn ra hàng năm tại thị trấn Haro, La Rioja, Tây Ban Nha, một vùng nổi tiếng chuyên sản xuất rượu

Lễ hội cà chua ở Tây Ban Nha




Nhắc đến những lễ hội hoa quả người ta sẽ nhớ ngay đến lễ hội cực kỳ nổi tiếng ở đất nước bò tót. Khác với Colombia, lễ hội cà chua ở Tây Ban Nha được tổ chức với quy mô lớn với gần 20.000 người tham gia và tiêu tốn khoảng 40.500 kg cà chua. Chỉ sau khoảng thời gian ngắn ngủi của lễ hội, cả đường phố sẽ “ngập ngụa” trong cà chua.

THU TRANG

Theo World/Bưu Điện Việt Nam
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)