Chuyện shock 2010-09-09 04:17:21

“Vua” lùn mới của thế giới lộ diện


Một chàng trai 24 tuổi người Colombia vừa chính thức được tổ chức các kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông thấp nhất thế giới với chiều cao chỉ 68,6cm.



Nino được ghi danh trong cuốn sách các kỷ lục Guinness 2011.

Cũng giống bao chàng trai Colombia khác, Edward Nino Hernandez thích nhảy Reggaeton (một điệu nhảy Latinh), mơ ước sở hữu một chiếc ô tô riêng và muốn khám phá thế giới.

Thần tượng của Nino là các nam diễn viên Jackie Chan, Sylvester Stallone và cựu Tổng thống Colombia Alvaro Uribe.

Nhưng ở tuổi 24, Nino chỉ cao 68,6cm và nặng 10kg. Nino vừa tổ chức kỷ lục Guinness chính thức được công nhận là người đàn ông còn sống lùn nhất hành tinh.

“Nino đã không không phát triển kể từ năm 2 tuổi”, bà mẹ Noemi Hernandez nói về đứa con cả trong số 5 người con còn sống.


Nino đứng tại một góc phố gần nhà ở Bogota, Colombia.

Chủ nhân danh hiệu người đàn ông lùn nhất thế giới trước đó thuộc về He Pingping, đến từ Trung Quốc, cao hơn Nino 4cm. He Pingping đã qua đời hôm 13/3. Guinness sau đó phát hiện ra chàng thanh niên nhỏ xíu tại Colombia.

Tuy nhiên, thời gian "trị vì" của Nino dường như sẽ không kéo dài vì Khagendra Thapa Magar, người Nepal, dự kiến sẽ “soán ngôi” sau khi bước sang tuổi 18 vào ngày 14/10 tới. Magar chỉ cao 56cm và đang được Guinness công nhận là “teen” thấp nhất thế giới.

Cha mẹ Nino cho hay cho tới nay các bác sĩ vẫn chưa lý giải được vì sao Nino quá nhỏ như vậy.

Trả lời phỏng vấn tại căn hộ của gia đình ở Bosa, một quận ngheo ở phía nam thủ đô Bogota, bà Hernandez, 43 tuổi, cho biết Nino chỉ nặng 1,5kg lúc chào đời và dài 38cm.


Các bác sĩ tại Đại học Quốc gia đã nghiên cứu trường hợp của Nino cho đến năm cậu 3 tuổi rồi sau đó “bó tay”. Bà Hernandez và chồng, một nhân viên bảo vệ, đã mất đứa con gái thân hình nhỏ bé tương tự Nino vào năm 1992 khi bé chưa đầy một tuổi.

Người con nhỏ tuổi nhất của cặp đôi, Miguel Angel, 11 tuổi, chỉ cao 93cm và có gương mặt giống Nino. 3 người con khác có chiều cao và dáng vẻ bình thường.

“Tôi cảm thấy hạnh phúc vì tôi là người độc nhất vô nhị”, Nino tâm sự.

Tuy nhiên, Nino cũng gặp phải các vấn đề về sức khoẻ: thị lực ở cả hai mắt cậu đều kém. Bà mẹ cho hay cậu cần phẫu thuật khẩn cấp nhưng gia đình không có đủ tiền để chi trả cho ca phẫu thuật.


Nino hiện là vũ công làm việc bán thời gian.

“Cậu ấy không nhìn rõ và cũng không đọc được”, bà Hernandez nói. Ngoài mắt, Nino không gặp phải vấn đề sức khoẻ nào khác.

Thời còn đi học, Nino đã bị “đúp” vài lần trước khi bỏ học năm lớp 8. Nhưng Nino rất hoà đồng, thích đi du lịch - mặc dù cậu chưa xuất ngoại bao giờ, chơi dominoes và chơi cờ. “Nino chỉ buồn bực nếu cậu ở trong nhà suốt ngày”, bà mẹ cho biết.

Nino cho hay anh đã có bạn gái - Fanny, 18 tuổi, cao chưa tới mét rưỡi. Nino hiện là vũ công làm việc bán thời gian tại các siêu thị. Ngoài ra, anh còn tham gia đóng phim.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)