Tin tức - pháp luật 2010-05-19 10:51:35

Vụ “xác chết không đầu” qua lời khai của hung thủ


[size=3]Vụ “xác chết không đầu” qua lời khai của hung thủ[/size] (Dân trí) - Sau khi thực hiện hành vi giết người đầy thú tính, tên sát nhân vác phần thân nạn nhân lên tầng thượng, cho vào phòng xử lý rác rồi quay về phòng, lau sạch các vết máu. Sau đó, hắn lấy máy tính xách tay, xe máy của nạn nhân mang tới hiệu cầm đồ….
Như Dân trí đã đưa tin, sáng 17/5, nhân dân phát hiện xác chết là nữ giới bị mất đầu và các đầu ngón tay tại tòa nhà G4 Trung Yên 11. Xác chết không có quần áo, đang trong giai đoạn phân hủy. Đến 23h ngày 17/5, cơ quan công an đã xác định được danh tính của nạn nhân là Ngô Phương L (SN 1984, trú tại phố Minh Khai, Hà Nội). Qua rà soát các mối quan hệ và di biến động của nạn nhân, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ cơ quan công an xác định được hiện trường gây án là tại phòng 1101 tòa nhà .

Ngay sau đó, các trinh sát giàu kinh nghiệm được tung vào cuộc. Chỉ sau một thời gian ngắn, cơ quan điều tra đã xác định được nghi phạm là Nguyễn Đức Nghĩa (SN 1984, trú tại Kiến An, Hải Phòng). Sau khi gây án đối tượng đã bỏ trốn. Ngày 18/5, cơ quan công an đã bắt giữ được đối tượng khi Nghĩa đang nằm ngủ tại nhà một người thân tại TP Thái Nguyên.




Hung thủ khi được đưa đi nhận diện chiếc xe tang vật

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Đức Nghĩa khai nhận: dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, nữ sinh viên tên Y, SN 1986, hiện trú tại tầng 1, tòa nhà G4 (là người yêu của Nghĩa) về quê ở Quảng Ninh và nhờ Nghĩa đến trông nhà hộ.

Ngày 3/5, Nghĩa điện thoại cho Ngô Phương L là người yêu cũ đến đến nhà của Y để tâm sự. Ngày hôm sau, Nghĩa và L lại hẹn nhau ở nhà Y. Khoảng 13h45 L đi xe máy đến gặp Nghĩa. Khi đến, L mang theo một máy tính xách tay và một túi xách nhỏ. Khoảng 18h30 L có điện thoại, Nghĩa hỏi L “ai gọi điện”, L trả lời là người yêu L ở miền Nam. Lúc này, Nghĩa nảy sinh sự ghen tuông và muốn giết L. Đến khoảng 21h30, khi L đang đứng trước gương, Nghĩa cầm một con dao nhọn cán nhựa tiến đến và bất ngờ đâm thẳng vào lưng L.

Lời khai này phù hợp với khám nghiệm tử thi xác định có hai vết đâm tại phần lưng của nạn nhân.

Sau khi thấy bạn gái gục tại chỗ và máu ra nhiều, Nghĩa nghĩ ngay tới việc phi tang và xóa dấu vết. Nghĩa đã dùng dao cắt bỏ phần đầu và 10 đầu ngón tay nạn nhân cho vào túi ni lông. Sau đó, Nghĩa vác phần thân nạn nhân, đưa lên tầng 12 của tòa nhà G4 để vào phòng xử lý rác. Nghĩa cũng không quên dùng máy điện thoại của L nhắn tin vào máy em trai L nói việc sẽ đi công tác ít ngày.

Xong việc, Nghĩa quay về lau chùi vết máu. Đến khoảng 6h, Nghĩa lấy máy tính xách tay, điện thoại di động của nạn nhân và đi xuống tầng một lấy chiếc xe máy SCR của nạn nhân đi đến hiệu cầm đồ. Chiếc máy tính, Nghĩa đặt và lấy được 5 triệu đồng. Chiếc xe máy SCR, Nghĩa mang đi đặt để lấy lại chiếc xe máy Yamaha Nghĩa đã đặt ở hiệu cầm đồ trước đó. Để tránh bị phát hiện, Nghĩa đã thay đổi màu xe và BKS chiếc SCR của nạn nhân, gắn một chiếc BKS khác mang mã tỉnh Quảng Ninh.




Chiếc SCR của nạn nhân được thu giữ tại hiệu cầm đồ




Sau khi "giải quyết" xong số tài sản, Nghĩa quay về mang túi nilon đựng đầu và các ngón tay của nạn nhân cho vào túi du lịch rồi đem vứt xuống sông Cấm đoạn chảy qua địa phận tỉnh Quảng Ninh.

Trưa ngày 17/5 sau khi xác chị L được phát hiện, Nghĩa đã quay lại nhà chị Y lấy đồ đạc và bỏ trốn.

Quá trình lần theo dấu vết hung thủ, Công an Hà Nội phát hiện Nghĩa đã bỏ trốn lên nhà người anh họ ở Thái Nguyên. Một tổ công tác được chỉ đạo đi Thái Nguyên ngay trong ngày 18/5 để bắt giữ Nghĩa. Chiều tối cùng ngày, Nghĩa đã được đưa về cửa hàng cầm đồ trên đường Láng để nhận diện chiếc xe máy của nạn nhân.

Vụ án đang tiếp tục được cơ quan CSĐT CATP Hà Nội điều tra, làm rõ.

Xem thêm clip Nguyễn Đức Nghĩa khai nhận hành vi phạm tội:


(Nguồn clip: Công An Nhân Dân)

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)