Điện thoại - Tablet 2012-11-18 02:18:26

Vụ kiện giữa Apple và Samsung liệu đã đi tới hồi kết?



[size=6]Sau khi Apple đưa ra thỏa hiệp có thời hạn 10 năm với HTC, Samsung tỏ ra khá quan tâm tới vấn đề này và hãng sản xuất Hàn Quốc đang có những tín hiệu "mở cửa" với đối thủ.[/size]
Vào cuối tuần trước, Apple và HTC đã công bố “dàn sếp” với nhau một hợp đồng có thời hạn 10 năm để tránh những kiện tụng tranh chấp giữa hai bên, một khoản tiền bồi thường đã được HTC “nộp” cho Apple để tránh những rùm beng không đáng có. HTC đang bị phạm 2 bản quyền số 318 và 915 liên quan tới hiệu ứng kéo thả trên màn hình cũng như cách thức zoom chi tiết trên các thiết bị.
 

Mọi vấn đề tranh chấp về bản quyền sẽ dừng lại với Apple và HTC.

 
Đại diện của Samsung là ông Robert Becher phát biểu về sự kiện này: “Như mọi người đã biết, Apple đã và đang đăng kí hàng loạt các bằng sáng chế để cạnh tranh với các đổi thủ khác trên tòa án. Tuy nhiên các vấn đề về bản quyền này có liên quan trực tiếp tới các sản phẩm trên thị trường cũng như các sản phẩm trong tương lai, vậy liệu các giải quyết bằng tiền đền bù có thực sự là phương pháp hiệu quả cho cuộc cạnh tranh này?”
Hiện tại, Samsung vẫn là đối thủ trực tiếp và đồng thời là đối thủ lớn nhất của Apple. Việc dàn xếp giữa HTC với Apple đã trở thành một tin vui với Samsung, hãng sản xuất này đang rất quan tâm tới vụ kiện giữa Apple và HTC. Mới đây, một thông điệp đã được Samsung gửi tới tòa án. Thông điệp này là lời xin phép của Samsung tới tòa án cho phép hãng sản xuất này có được một bản sao chép toàn bộ hình phạt cũng như các thỏa hiệp của hai hãng sản xuất này.
 

Liệu một hồi kết giữa Apple và Samsung sắp diễn ra?

 
Ngoài ra Samsung cũng đang rất quan tâm tới những hàng động của Apple và HTC trong tương lai để chuẩn bị cho vụ kiện tiếp theo với Apple diễn ra vào năm sau. Giờ đây việc Samsung quan tâm nhất là liệu Apple có cho phép Samsung sử dụng những vi phạm bản quyền và không cấm bán những thiết bị vi phạm giống như Apple sẽ làm với HTC hay Apple sẽ tiếp tục "cứng đầu" và cấm bán những sản phẩm đã vi phạm.
 

Một thỏa thuận chung giữa Apple và HTC sẽ làm giới công nghệ hài lòng.

 
Liệu đây có phải là một tín hiệu khả quan giữa Apple và Samsung khi mà cuộc chiến công nghệ đã làm tiêu tốn của hai hãng sản xuất quá nhiều thời gian, tiền bạc và đặc biệt nhất là ảnh hưởng không nhỏ tới người dùng. Nếu như một thỏa thuận về việc “dàn xếp” giữa Apple và Samsung được đưa ra thì đây chắc chắn sẽ là sự kiện công nghệ lớn nhất thế kỉ.


 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)