Tin tức - pháp luật 2012-03-14 03:39:10

Vú khí mới của Mỹ


Quân đội Mỹ vừa phát triển một loại vũ khí không sát thương nhưng khiến cho con người cảm thấy họ bị bỏng khi chạm phải các tia điện từ cực mạnh phát ra.





Hệ thống Khống chế Hành động ADS

Loại vũ khí này có tên là Hệ thống Khống chế Hành động (ADS), sử dụng các tia điện từ và có tầm tác động khoảng 1.000m. Loại vũ khí này được trình làng ở căn cứ Quantico, Virginia vào tuần trước.



Theo quan chức quốc phòng Mỹ, vũ khí này khiến cho mọi người phải bỏ chạy vì sức nóng kinh khủng mà nó tỏa ra, cho dù không thể ngửi, hay nhìn thấy nó.

Tia nhiệt này chỉ xuyên qua độ dày 1/64inch trên bề mặt da và được cho là an toàn. Tuy nhiên, sức tác động của nó cao gấp 100 lần so với sóng viba thông thường.

"Bên quân đội cho biết họ đã thử nghiệm trên 10.000 người và chỉ có hai người bị thương" - tờ DailyTech cho biết.

Theo Bộ Quốc phòng Mỹ, loại vũ khí không gây sát thương này có thể được sử dụng "trong một loạt các chiến dịch quân sự, an ninh vòng ngoài, kiểm soát đám đông, các điểm kiểm soát lối vào".

Loại vũ khí này được phát triển trong suốt 15 năm qua, được triển khai ở Afghanistan trong thời gian ngắn nhưng chưa được sử dụng trong chiến đấu bao giờ.

Theo các quan chức trong ngành, Bộ Quốc phòng Mỹ đã chi 120 triệu USD cho hệ thống ADS này, chủ yếu là nghiên cứu các tác động về mặt sinh học.

    [*]Lê Thu (theo RIA)
    [*]Vietnamnet
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)