Chuyện lạ 2015-02-06 12:23:20

Vụ dê "đi lạc": Toàn bộ dê đều được cấp sai đối tượng. có mấy con dê thôi đấy


Liên quan đến vụ dê hộ nghèo “lạc” vào nhà Bí thư Huyện ủy Thạch Thành (Thanh Hóa), mới đây Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có kết luận toàn bộ 24 con dê cấp cho hộ nghèo đều bị huyện Thạch Thành cấp sai đối tượng.
Theo đó, tất cả 24 con dê đã bị cấp sai đối tượng cho những người không thuộc diện hộ nghèo và không có hộ khẩu ở xã Thành Yên, đặc biệt trong đó có 2 người là cháu ruột ông Đỗ Minh Quý - Bí thư Huyện uỷ Thạch Thành. Trong 24 con dê cấp sai đối tượng, một nửa số dê đã được đưa thẳng vào trang trại của ông Quý.
Trước kết luận trên, ngày 3/2, Thường trực Tỉnh uỷ Thanh Hoá tiếp tục chỉ đạo xử lý vụ việc. Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đã ban hành công văn số 1097/UBND-THKH yêu cầu UBND huyện Thạch Thành thu hồi số dê cấp sai đối tượng và tổ chức cấp phát dê giống cho các hộ nghèo theo đúng tiêu chuẩn quy định.
Trong 24 con dê cấp cho hộ nghèo thì một nửa vào tay Bí thư Huyện ủy, một nửa vào tay "người không nghèo"
Ngày 4/2, UBND huyện Thạch Thành đã ban hành phương án số 29/PA-UBND khắc phục sự việc, ra quyết định thu hồi toàn bộ 24 con dê cấp sai cho 6 hộ. Tuy nhiên, trong số 24 con dê trên chỉ còn 19 con còn sống, 5 con chết do bệnh.
Cùng ngày, UBND xã Thành Yên tổ chức hội nghị, phân công cán bộ chỉ đạo các thôn bình chọn hộ nghèo có đủ điều kiện tiêu chuẩn để tiếp nhận số dê cấp lại. Các hộ nghèo chính thức được cấp lại dê gồm: ông Quách Văn Khoa (thôn Đồng Thành 1) được cấp 3 con; ông Đinh Văn Vẽ (thôn Yên Sơn 1) nhận 4 con; hộ ông Nguyễn Văn Quyết (thôn Đồng Thành 2) nhận 4 con; ông Đinh Văn Thế (thôn Yên Sơn 2) nhận 4 con; ông Đinh Văn Nhị (thôn Thành Trung) nhận 4 con.
Ngoài ra, UBND huyện Thạch Thành cũng hỗ trợ thêm cho 3 hộ nghèo tại xã Thành Yên 12 con dê giống, gồm: Hộ ông Đinh Văn Liệu, thôn Thành Tân; hộ ông Đinh Văn Luyện, thôn Yên Sơn 2; ông Đinh Văn Cảnh, thôn Đồng Thành 2, mỗi hộ 4 con.
Ông Mai Sỹ Diến, Phó Chủ nhiệm UBKT tỉnh ủy Thanh Hóa cho biết: “Sau khi thu lại toàn bộ số dê, UBND huyện Thạch Thành phải bỏ ra một số tiền hỗ trợ công chăm sóc cho các hộ đã được cấp sai. Sau khi có kết luận, làm rõ trách nhiệm, những cán bộ liên quan sẽ phải hoàn trả cho ngân sách huyện. Hiện Việc kiểm tra, làm rõ trách nhiệm của cá nhân có liên quan vẫn đang được tiến hành khẩn trương theo đúng quy trình. Ai sai đến đâu phải chịu trách nhiệm đến đó”.
admicro.vn
Xem thêm
admicro.vn
Trước đó như báo Dân trí đã thông tin: Sau sự kiện kết nghĩa giữa ông Tạ Ngọc Phước - Bí thư Thị ủy Bỉm Sơn và ông Đỗ Minh Quý - Bí thư Huyện ủy Thạch Thành vào tháng 3/2014, thị xã Bỉm Sơn đã hỗ trợ các hộ nghèo của huyện Thạch Thành 24 con dê để phát triển chăn nuôi. Xã Thành Yên, huyện Thạch Thành, được chọn làm nơi cấp phát dê đợt 1 và các đối tượng được thụ hưởng là hộ nghèo.
Tuy nhiên, trong số 24 con dê trên, có 12 con được 2 người là cháu ruột của ông Đỗ Minh Quý - Bí thư huyện ủy Thạch Thành và một cán bộ địa chính xã ký nhận, sau đó đưa thẳng vào trang trại của ông Đỗ Minh Quý.
Sau khi sự việc được phản ánh, ngày 22/1, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công văn số 701/UBND-DTMN yêu cầu UBND huyện Thạch Thành làm rõ nội dung báo nêu. Ngày 26/1, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thanh Hoá tiếp tục có công văn yêu cầu làm rõ và đề xuất hướng xử lý.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)