Tin tức - pháp luật 2013-09-06 12:54:08

Vụ bồi thường 350 triệu cho 2 mạng người khiến cộng đồng bức xúc


[size=7]Vụ bồi thường 350 triệu cho 2 mạng người khiến cộng đồng bức xúc[/size]

[size=6]“Cứ đền tiền thế này mà cho qua được à? Nếu sai thì phải làm rõ trách nhiệm của ai và phải xử lý nghiêm, nếu bệnh viện không sai thì phải công khai rõ ràng nguyên nhân gây tử vong".[/size]
Vụ việc chị Nguyễn Thị Vinh (24 tuổi) tử vong khi được gia đình đưa vào bệnh viện Đa khoa Vinh để sinh lúc 21h ngày 4/9 đang khiến cho cộng đồng mạng rất quan tâm. Chị Vinh đau bụng dữ dội và được y tá cho uống 3 viên thuốc trong một vỉ có 6 viên và không được biết là thuốc gì. Chừng 30 phút sau, một bác sĩ ra thông báo với anh Nguyễn Anh Trường (chồng của sản phụ) rằng chỉ cứu được mẹ và yêu cầu anh Trường ký cam kết. Đến gần 3h sáng 5/9, gia đình phát hiện thi thể chị Vinh và đứa bé chưa sinh được chuyển ra nhà xác bệnh viện. 
Sau khi biết sản phụ tử vong, người nhà bệnh nhân đã kéo đến bao vây bệnh viện đòi làm rõ nguyên nhân. Thế nhưng đến chiều 5/9, người nhà nạn nhân cho biết đã đạt được thỏa thuận, bệnh viện hỗ trợ gia đình sản phụ 350 triệu đồng với điều kiện sẽ không khiếu kiện. Gia đình anh Trường sau đó đưa hai mẹ con về quê an táng vào chiều cùng ngày mà không cần giải phẫu tử thi.
Hàng nghìn ý kiến phản hồi của cộng đồng mạng đã đổ về VnExpress. Đa số tỏ ra rất bức xúc và đặt nhiều câu hỏi nghi vấn về vụ việc. Phải chăng những đồng tiền kia đang che đậy  hành động sai trái,  sự thiếu trách nhiệm của bệnh viện?
‘350 triệu đồng là hết truy trách nhiệm sao?’
Không đồng ý với cách giải quyết thương lượng để trốn tránh trách nhiệm của bệnh viện, nhiều cư dân mạng đã tỏ ra rất bức xúc. “Bệnh viện chịu bồi thường tức là đã nhận sai, và cái sai ở đây dẫn đến hậu quả là 2 người phải bỏ mạng thế mà chỉ cần có tiền thì chẳng ai bị khởi tố hình sự. Thật chẳng còn gì để nói. Thật quá dễ dàng cho người làm sai”, độc giả Quyên nói.
“Cứ đền tiền thế này mà cho qua được à? Nếu sai thì phải làm rõ trách nhiệm của ai và phải xử lý nghiêm, nếu bệnh viện không sai thì phải công khai rõ ràng nguyên nhân gây tử vong. Mạng 2 người mà 350 triệu thì quá rẻ mạt?", bạn đọc Nguyen Nam bức xúc. "Đúng thế, cứ cho phép thương lượng như vậy thì Bệnh viện Đa khoa Vinh không có ai chịu trách nhiệm trước pháp luật hay sao. Vậy thì những bệnh nhân sau này vào cứ qua đời do lỗi của bệnh viện thì vẫn dùng tiền để giải quyết như thế nữa à?", nickname Hung89 đồng tình.
“350 triệu đồng là số tiền lớn, nhưng liệu có lớn bằng tổn thương tinh thần, tình cảm không? Hơn 9 tháng mang nặng đẻ đau, cả gia đình tập trung chăm sóc, vậy mà đến khi sinh lại như vậy. Những vụ việc như này lẽ ra không cần gia đình mà chính các ban ngành có trách nhiệm phải vào cuộc điều tra”, bạn đọc nickname Sontung8989, chia sẻ.
Người nhà chị Vinh tụ tập rất đông trước cửa bệnh viện. Ảnh: H.B
Cần phải điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của sản phụ
Nhiều ý kiến của cộng đồng mạng cho rằng, cơ quan chức năng cần phải vào cuộc để làm rõ nguyên nhân cái chết của chị Vinh. "Dù gia đình bệnh nhân đã cam kết không khiếu nại kiện cáo đi nữa thì các cơ quan chức năng vẫn phải điều tra và công bố nguyên nhân dẫn đến tử vong của sản phụ, qua đó mà quy trách nhiệm và làm bài học cho những người làm ngành y tế", bạn đọc Nguyễn Nhật nói.
“Việc bệnh viện đền bù là trách nhiệm phải làm. Nhưng như vậy là chưa hết, phải điều tra nguyên nhân và xử lý nghiêm nếu cá nhân y bác sỹ nào đó không có y đức trong vụ việc này”, độc giả Đào Văn Chí nói.
Bạn đọc Hiệp chia sẻ: "Người nhà bệnh nhân không truy cứu còn có thể thông cảm được. Nhưng còn Bộ y tế và cơ quan thẩm quyền mà không điều tra làm rõ thì tôi không phục. Bởi không chỉ gia đình bệnh nhân mong muốn biết lý do vì sao chết, mà chúng tôi cũng đang rất băn khoăn trước cái chết của sản phụ Nguyễn Thị Vinh".
Còn nickname Hailua nói: " Vấn đề ở đây tiền chỉ là đền bù và hỗ trợ cho mai táng người chết, và tinh thần của gia đình bệnh nhân. Còn việc truy cứu trách nhiệm của những người y tá, bác sĩ bệnh viện liên quan đến vụ việc này thì cơ phía cơ quan chức năng vẫn phải làm. Phải điều tra làm rõ nguyên nhân, nếu không chuyện này sẽ tiếp tục xảy ra cho những bệnh nhân kế tiếp".
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)