Tin tức - pháp luật 2013-05-26 18:06:08

Vụ án đáng sợ của tên sát nhân quan hệ với xác chết


[size=6]Hành trình tội ác của kẻ sát nhân này là một trong những đề tài được tranh cãi nhiều nhất trong giới khoa học hình sự…[/size]
Cuộc đời của tên sát nhân máu lạnh này vô cùng ly kỳ và là một trong những đề tài được tranh cãi nhất trong giới khoa học hình sự…
 
Tuổi thơ kinh hoàng
 
Henry Lee Lucas sinh ngày 23/08/1936 tại Virginia, Mỹ. Lucas sống cùng gia đình mình dưới mái nhà tạm bợ có hai phòng được làm bằng gỗ ghép. 
 
Bố của Lucas - ông Anderson bị tàn phế và không có khả năng lao động sau một tai nạn xe lửa, chính vì vậy ông ta luôn trong tình trạng say khướt, còn người mẹ Viola luôn điều hành gia đình bằng một cây gậy sắt.
 

Ảnh thời thơ ấu của Lucas.

 

[justify]Lucas có tất cả 8 anh chị em, hầu hết trong số đấy đã được gia đình giao cho các tổ chức từ thiện nuôi dưỡng. Tuy nhiên, vì một vài lý do, Lucas cùng người anh vẫn được giữ lại nuôi và thường xuyên phải chịu những trận đòn roi từ người mẹ. [/justify]
 
Éo le hơn, Lucas và ông bố tội nghiệp luôn phải chứng kiến cảnh bà Viola… bán dâm với người lạ. Ghê tởm với những việc làm của vợ, ông Anderson uất ức và tử vong do bệnh viêm phổi.
 
Thỉnh thoảng bà mẹ còn ép buộc Lucas mặc váy đi học. Năm 17 tuổi, một người anh vô tình chọc con dao vào mắt trái của Lucas. Tuy nhiên khi tai nạn xảy ra, Lucas không được đưa đi bệnh viện ngay mà phải ở nhà vài ngày. Do đó, khi được đưa vào bệnh viện, con mắt đã bị hoại tử, bác sỹ yêu cầu bỏ nó và thay bằng đôi mắt giả.
 
Hành trình tội ác…
 
Lucas dần lớn lên trong cay đắng và tủi nhục, không được học hành nhiều lại thiếu thốn tình thương của cha, mẹ hay anh chị em trong nhà. Tất cả những điều này chính là tác nhân hình thành “con quỷ” trong Lucas. 
 

 

Lucas tham gia vào các hoạt động tội ác và bị bắt khi thực hiện một loạt các vụ trộm cướp táo bạo. Sau đó, hắn bị kết án 6 năm tại nhà tù bang Virginia. 
 
Mặc dù trong thời gian ở tù, gã từng trốn trại hai lần nhưng vẫn được tòa án trả tự do sớm một năm. Lucas quay trở về sinh sống với chị gái nhưng mẹ Lucas - bà Viola bắt ép hắn phải về sống với bà. 
 

Bức ảnh bà Viola - mẹ của Lucas.

Tuy nhiên, gã từ chối thẳng thừng, bà mẹ độc đoán lập tức đến tìm con trai đi để thuyết phục. Cuộc tranh cãi giữa hai mẹ con diễn ra nảy lửa, Viola do quá tức giận cầm cây chổi đánh Lucas tới tấp. 
 
Giống như "giọt nước làm tràn ly", Lucas lập tức vớ con dao và xông vào tấn công bà Viola.  Người đàn bà 74 tuổi tử vong ngay lập tức với một vết đâm chí mạng ở cổ.
 

Tại phiên tòa, gã thành khẩn cúi đầu thừa nhận mọi tội lỗi và ban bồi thẩm cảm thông. Lucas nhận án ngộ sát và được gửi đến nhà tù Jackson ở Nam Michigan. 
 
Sau hai lần tự tử không thành, Lucas được gửi đến trung tâm tâm thần và được thả tự do sau 10 năm chịu án. Không lâu sau đó, gã lại tiếp tục đứng trước vành móng ngựa khi đang cố gắng bắt cóc hai bé gái tuổi vị thành niên.



Thi thể nạn nhân đầu tiên Lucas sát hại được phát hiện.

 

Vào tù ra tội mãi, cuối cùng, hắn được thả tự do vào năm 39 tuổi. Từ đây, Lucas di chuyển liên tục, không ở cố định nơi nào. Lucas kết thân với một gã quậy phá tên Ottis Toole khi ghé tới thị trấn Jacksonville năm 1976. Người bạn mới này đề nghị Lucas chuyển tới sống tại một căn hộ nhỏ. Nơi đây, Lucas gặp Becky Powell - cháu gái của Toole - một cô bé bị tâm thần dạng nhẹ, thiếu thốn sự quan tâm của gia đình và bạn bè. 
 
Lucas tỏ ra quan tâm cô bé nên trong mắt của Powell, Lucas là một người rất quan trọng và cô gái cũng là người đầu tiên mang đến cho Lucas một cảm giác đặc biệt.
 



Năm 1981, mẹ của Toole qua đời và chính quyền thu hồi lại căn nhà. Cặp đôi này rời Jacksonville và tới dừng chân ở Ringgold, Texas. Họ sống với nhau như vợ chồng ở khu trang trại gà bị bỏ hoang. Đây được coi là khoảng thời gian đẹp nhất trong cuộc đời Lucas. Hắn tự xây dựng ngôi nhà của mình, tự mua được một chiếc xe ô tô và sắm những đồ đạc cần thiết cho căn nhà như tivi, giường ngủ… 
 
Mọi chuyện tưởng chừng diễn ra tốt đẹp với Lucas cho đến một ngày, Lucas khóc lóc và kể với hàng xóm xung quanh rằng Powell nhớ nhà nên đã nhảy lên một chiếc xe tải và bỏ hắn ở lại. 
 



Tháng 06/1983, Lucas bị bắt giữ với tội danh tàng trữ vũ khí trái phép và sau 5 ngày tra khảo, Lucas nhận tội về cái chết của Rich - một người phụ nữ trung niên mất tích vào năm ngoái. 
 

Lucas khai nhận đã rủ Rich đi nhà thờ nhưng thay vào đó, gã lái xe đi lòng vòng, khi đến địa điểm thích hợp thì ra tay giết người đàn bà này rồi bắt đầu quan hệ với xác chết. 
 

Khi đã thỏa mãn thú vui bệnh hoạn, gã giấu xác nạn nhân dưới một ống cống rồi bỏ đi. Sau đó mấy ngày, Lucas quay trở lại bắt đầu công đoạn thủ tiêu nạn nhân, xóa dấu vết bằng cách cho xác chết vào lò đốt cháy thành tro bụi trong vòng hai ngày.
 

 

Dựa trên lời khai, cảnh sát tổ chức lục soát trang trại, tìm thấy được những mảnh xương còn sót và tro cốt ở trong lò đốt. Ngoài ra, tại vườn của tên “râu xanh” bệnh hoạn này còn thấy một bộ quần áo và chiếc kính của nạn nhân. Trước vật chứng xác đáng, Lucas chỉ còn biết cúi đầu nhận tội và bị kết án giết người.
 

Trong quá trình điều tra cảnh sát phát hiện ra một điều vô cùng đáng sợ, thực tế Powell không về nhà mà đã bị Lucas giết chết, say đó hắn cắt Powell thành nhiều mảnh đem chôn. Lucas khai nhận: “Tôi rất yêu Powell, không bao giờ tôi muốn giết cô ấy. Chúng tôi đang sống rất hạnh phúc thì cô ấy muốn về nhà, rời xa tôi, bỏ lại những tháng ngày vui vẻ. Tôi không chấp nhận điều này xảy ra. Powell là của tôi, mãi mãi sẽ là của tôi mà thôi”. 
 
Bộ mặt thật của kẻ bịp bợm
 
Phiên tòa xét xử vụ giết Kate Rich được tổ chức vào ngay sau đó - tháng 6/1983. Tại đây, Lucas cúi đầu nhận tội và bị tuyên 75 năm tù. Điều đặc biệt hơn, khi kết thúc phiên tòa, hắn đã tiết lộ một tin khiến mọi người có mặt tại phiên tòa lạnh gáy: “Tôi đã giết khoảng 100 người phụ nữ”.
 

Tên sát nhân Lucas có mặt hầu hết ở các trang báo.

 

Những thông tin liên quan đến Lucas trở nên nóng hổi hơn bao giờ hết và có mặt tại trang nhất ở hầu hết các báo. Các cảnh sát từ khắp nơi trên đất nước đồng loạt xin diện kiến tên sát nhân máu lạnh này với hy vọng có chút manh mối về những vụ giết người chưa có lời giải tại khu vực của mình. 
 
Tên sát nhân điên cuồng này sau đó tự thừa nhận mình là tác giả của 600 vụ án. Cảnh sát đã liên hệ được 81 vụ giết người, cùng lời khẳng định, Lucas là hung thủ của 8 vụ án nghiêm trọng trên khắp cả nước.
 
 

 

Tuy nhiên, khi điều tra một vụ án mang tên “chiếc tất cam” mà Lucas nhận mình là hung thủ, cảnh sát đã phát hiện ra một chiêu trò của tên máu lạnh. Trong cuộc kiểm tra, máy nói dối đã kết luận rằng, Lucas không phải là hung thủ trong vụ án đó. 
 

Các điều tra viên cho rằng, đây chỉ là cái cớ để hắn ta kéo dài bản án và có một cuộc sống dễ chịu (do bị giám sát đặc biệt vì gây trọng án) mà thôi. Nghe có vẻ phi lý, nhưng việc liên tiếp thú nhận các vụ án mạng khác nhau giúp gã được tới các khu điều tra đặc biệt với chất lượng sống cao, có chế độ ưu đãi đặc biệt như một "ông hoàng". 
 

 

Nhưng cuối cùng, thủ thuật ấy cũng bị vạch trần. Đến ngày 26/01/1998, thống đốc bang Texas lúc bấy giờ đã quyết định Henry Lee Lucas sẽ phải nhận bản án chung thân vì đã giết mẹ, vợ, Kate Rich cùng 8 người khác.
 
Thống đốc cũng yêu cầu cảnh sát không được phép cho hắn tham gia vào bất kỳ công việc điều tra nào. Kể từ đây, tên sát nhân sống cuộc đời cực khổ tại nhà lao Florida và mất năm 2001 vì bệnh xơ gan. 
 
* Bài viết có sử dụng tư liệu tham khảo từ các nguồn: Biography, ABCNews, CriminalMinds, Wikipedia…
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)