Chuyện shock 2012-01-25 08:18:14

Vô tình tự bắn đinh dài 9cm vào đầu mà không hay biết


[size=2]Một người đàn ông tại Mỹ đã vô tình bắn vào đầu mình một chiếc đinh dài đến 9 cm bằng súng bắn đinh, tuy nhiên vẫn giữ cho chiếc đinh nằm trong đầu gần 2 ngày, trước khi quyết định đến bệnh viện để nhờ sự trợ giúp của bác sĩ.[/size]
[justify]Dante Autullo, 32 tuổi, đã vô tình bắn chiếc đinh vào đầu mình bằng súng bắn đinh khi đang sửa lại căn nhà của mình ở Chicago (Mỹ). Autullo tin rằng mình đã vô tình nhấn vào nút bắn đinh khi đang đưa chiếc súng bắn ngang qua đầu mình.

Tuy nhiên, thậm chí ngay cả khi chiếc đinh bị bắn vào đầu, Autullo cũng không chắc chuyện gì đã xảy ra. Thậm chí anh còn phải nhờ đến vị hôn thê kiểm tra đầu xem liệu có máu chảy ra hay không. Hôn thê của Autullo cũng không nhận thấy có điều gì quá nghiêm trọng vì chỉ nhìn thấy một vết thương nhỏ trên đầu của anh.
[/justify]


Chiếc đinh dài 9cm nằm trong đầu Autullo
gần 2 ngày mà anh không hay biết



[justify]Nghĩ rằng không có gì nghiêm trọng xảy ra, Autullo tiếp tục làm việc sửa nhà và thực hiện những công việc bình thường trong suốt 24 giờ tiếp theo, trước khi thức dậy sau một giấc ngủ trưa vào ngày hôm sau và bắt đầu cảm thấy buồn nôn.

Hôn thê của anh, Gail Glaenzer, lập tức đưa Autullo đến bệnh viện gần nhất để kiểm tra. Tại đây, các bác sĩ đã hết sức bất ngờ khi kết quả chụp phim X-Quang cho thấy một chiếc đinh dài đang nằm giữa đầu của Autullo.

Rất may, vị trí của chiếc đinh chỉ cách phần chức năng kiểm soát vận động của não bộ vài mm, do vậy Autullo vẫn có thể hoạt động bình thường sau khi chiếc đinh đi vào đầu.
[/justify]

“Thật là một phép màu. Không thể nào có thể tin được" - Glaenzer cho biết về tai nạn của vị hôn thê.


Autullo sau khi được phẫu thuật lấy chiếc đinh ra



[justify]Autullo đã lập tức được tiến hành phẫu thuật và các bác sĩ đã lấy chiếc đinh ra thành công sau ca đại phẫu kéo dài 4 tiếng. Các bác sĩ đã phải thay thế phần hộp sọ bị chấn thương của Autullo bằng hợp chất titan.

Giải thích về trường hợp hy hữu này, bác sĩ giải phẫu thần kinh Leslie Schaffer, người đã tiến hành phẫu thuật cho Autullo thừa nhận rằng đây là một trường hợp hết sức hy hữu, tuy nhiên không phải là không thể xảy ra. Schaffer cho biết việc một cây đinh đâm xuyên qua hộp sợ không giống với việc bị một viên đạn bắn thẳng vào đầu, bởi vì viên đạn có khả năng gây ra nhiều tổn thương hơn cho người bị bắn.


Bác sĩ phẫu thuật Leslie Schaffer (trái) thừa nhận đây là một ca hy hữu
nhưng không phải là không có khả năng xảy ra


“Chiếc đinh này mỏng và quỹ đạo nhỏ hơn so với viên đạn, do vậy xương và các phần não bộ không bị tổn thương quá nhiều” - Schaffer cho biết.

Schaffer cũng cho biết chính hộp sọ của Autullo đã ngăn không cho chiếc đinh đi sâu hơn vào trong não của mình.

Hiện Autullo đã phục hồi tốt sau ca phẫu thuật và có thể nói chuyện, cũng như cử động cơ thể, tuy nhiên anh vẫn đang phải ở lại bệnh viện để chăm sóc.[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)