Thần tượng của bạn 2011-10-06 02:24:49

Vĩnh biệt ông vua vương quốc táo


Chỉ 1 ngày sau khi Apple họp báo công bố sản phẩm mới nhất của họ là iPhone 4S, thuyền trưởng huyền thoại Steven Jobs, "ông vua" ở thung lũng Silicon (Mỹ), đã mãi mãi ra đi ở tuổi 56.


[justify]Apple đưa ra một thông điệp ngắn gọn trên trang web như sau: "Apple đã mất đi một tài năng có tầm nhìn và sáng tạo và thế giới đã mất đi một cá nhân tuyệt vời. Chúng tôi, những người có đủ may mắn để biết và làm việc cùng Steve, đã mất đi một người bạn đáng kính, một người thầy đầy cảm hứng. Steve đã để lại sau lưng một công ty mà chỉ có ông mới tạo dựng được và linh hồn của ông sẽ mãi là nền móng của Apple".

Thông tin này có lẽ gây sốc cho rất nhiều người hâm mộ nhãn hàng quả táo cắn dở nói chung và người ái mộ cá nhân Steve Jobs nói riêng.

Không chỉ là người sáng lập ra Apple, cái tên Steve Jobs còn gắn liền với các sản phẩm công nghệ đỉnh cao trong suốt 1 thập niên qua như iPod, iPhone, MacBook, iPad, v.v…

Jobs phát hiện bị ung thư tuyến tụy vào năm 2003. Một năm sau, bệnh tật của ông mới được công bố khi ông phải làm phẫu thuật để cắt bỏ khối u. Ca phẫu thuật diễn ra thành công và Jobs không cần hóa trị hay xạ trị.

Mọi thông tin về sức khỏe của Jobs được giữ khá kín vài năm sau đó, cho tới tháng 7/2008, khi Jobs xuất hiện với vẻ gày gò hốc hác trong lễ ra mắt chiếc iPhone 3G. Mặc dù Apple vẫn nói rằng Jobs chỉ ốm sơ nhưng cổ phiếu của hãng đã giảm mạnh 10%.

Tháng 1/2009, một số nguồn tin nói rằng, Jobs phải phẫu thuật ghép gan tại bệnh viện đại học Methodolist tại Memphis, bang Tennessee.

Có tới hơn 15.000 người Mỹ tình nguyện hiến tặng gan cho ông. Sau đó, Apple lại tuyên bố Jobs đã hồi phục tốt và sớm trở lại công việc điều hành hãng.
Ba tháng sau đó, Jobs trở lại trong buổi ra mắt mẫu iPod mới tại San Francisco và tiếp đó tới tháng 10, ông giới thiệu chiếc laptop MacBook Air.

Tới tháng 8/2011 vừa qua, Jobs bất ngờ xin từ chức Giám đốc điều hành Apple. Tuy trong thư gửi đồng nghiệp, Jobs không nói rõ lý do vì sao ông từ chức, nhưng phần lớn ý kiến cho rằng sức khỏe của ông có vấn đề.

Vài ngày sau đó, một bức ảnh ông trong thể trạng da bọc xương đã xuất hiện trên mạng Internet.
Steve Jobs được coi là người lãnh đạo hàng đầu trong cuộc cách mạng máy tính cá nhân, "ông vua" ở thung lũng Silicon (Mỹ) trong suốt ba thập niên.
Jobs là một trong số ít người dám "nghĩ khác". Từ Macintosh, iPod cho tới iTunes và iPhone, ông đã tạo dựng được một sự nghiệp lừng lẫy.

Steve Jobs, không chỉ là Giám đốc điều hành (CEO) mà còn được xem là trái tim và tâm hồn của Apple.
Ngay cả những người không ưa thích các sản phẩm của Apple cũng phải thừa nhận rằng, dưới bàn tay nhào nặn của Steve Jobs, mỗi sản phẩm của Apple đều trở nên hấp dẫn và hái ra tiền.
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)