Xóm con trai 2011-02-25 13:29:31

Việt Nam Đã Khắc Chế Được HIV


[size=3]Nhân viên bị Sida vẫn được chứng thực…sức khỏe tốt

[/size]


[size=4]“Giấy hồng” là cách gọi “thẻ chứng thực khám sức khoẻ đặc biệt” của người làm việc trong những ngành nghề nhạy cảm như massage, cắt tóc thanh nữ, karaoke, nhà hàng…
Theo quy định và cũng để chứng minh cho sự “trong sạch”, các cô gái làm những nghề này đều phải được khám sức khoẻ. Việc khám sức khoẻ này bao gồm cả xét nghiệm STD (những bệnh lây qua đường tình dục) và HIV. Thế nhưng hiện nay, tờ giấy này có thể mua được.
Trong vai tiếp viên nhà hàng, “tung tin” rằng mình đi khám sức khoẻ xin giấy hồng không được vì lỡ bị huyết trắng, Minh Hương, một cô bạn làm việc tại một nhà hàng karaoke ở quận1, TP HCM, bảo: “Khám chi cho mệt, bỏ mấy trăm nghìn mua là được”.
Cô ta cười nói “Chuyện làm sao để có mẫu, tớ không biết. Chắc chắn đó phải là trò phù thủy của các trung tâm. Còn nếu bị phát hiện, chỉ cần trả lời, hôm qua khám chưa có, hôm nay có, làm sao biết được”.
Qua lời chỉ dẫn của Hương, hẹn một tay “cò giấy hồng” ở quán cà-phê nhỏ trên đường Xóm Chiếu, quận 4, TP HCM. Anh ta trông khá ngầu với quần jean và áo sơ-mi cài vài chiếc cúc, đội mũ lưỡi trai jean bạc thếch. Anh này hất hảm hỏi: “Chuyện gì?”. Câu hỏi cộc lốc kèm theo vẻ mặt câng câng, khó ưa. Chưa kịp trả lời, anh đã tự cho mình đáp án: “Chắc đi khách nhiều quá, bây giờ sợ dính “si” chứ gì?”.
Mặt gã sắc lạnh, giọng lạnh tanh như tờ giấy bạc: “Một chai. Ngày mai lấy ngay”. Rồi anh kể lể: “Anh có ăn uống gì nhiều trong số ấy đâu. Một tờ giấy hồng của em cả chục người “ăn”. Nào là bác sĩ tai mũi họng, tim, gan, phèo, ruột, mắt, mỏ. Mà cái khâu quan trọng nhất là thử máu. Anh phải đi đưa, nhờ vả, chầu chực…”.
Cái giá cuối cùng là 800.000 đồng được anh ta chấp thuận. Anh ta đề nghị đưa bốn tấm ảnh 3 x 4, ghi tên, ngày tháng năm sinh và địa chỉ tạm trú.
Đúng 18h ngày hôm sau, đến góc công viên Tao Đàn. Minh “Gà”, tên anh chàng cò giấy, hớn hở trao cho tờ giấy khám sức khoẻ với đủ các chữ ký loằng ngoằng của sáu, bảy ông bác sĩ nào đó. Kèm theo là một tờ giấy hồng có mực tròn đỏ tươi của chính trung tâm đã khám thử nghiệm.
Nghe hỏi: "Một ngày chắc anh làm nhiều giấy lắm hả?". Anh ta than: Hồi trước thì nhiều, bây giờ lắm thằng làm nên khi có khi chỉ được khoảng trăm tờ . Nhưng mà nhờ anh làm cho nhiều chỗ. Ba tháng có một đợt đổi giấy hồng.Và dịch vụ này không dừng lại ở TPHCM mà đã lan tận đến nhiều tỉnh thành khu vực phía nam như : Bình Dương,Bà Rịa-Vũng Tàu, Long Xuyên,Vĩnh Long,Trà Vinh,Cần Thơ,và đặc biệt là Kiên Giang.
Bí mật này, đã khiến không ít cánh đàn ông “phát sốt”.[/size]

[size=4]
[/size]
[size=1]Theo hiv.com.vn[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)