Nghệ thuật sống 2011-03-01 08:41:27

Vì sao phụ nữ ngày nay thích sống độc thân!


Cuộc sống ngày càng hiện đại, nhu cầu tự do của con người ngày càng nâng cao bởi vậy ở xã hội hiện nay chúng ta thường thấy có rất nhiều người phụ nữ chọn cho mình lối sống độc thân. Vì sao thế nhỉ? Có thể bạn chưa biết điều này, vậy hãy cùng tôi đi khám phá lý do tại sao họ lại chuộng lối sống "chăn đơn gối chiếc" như thế !


- Vì người yêu cũ quá tốt: Thông thường thì suy nghĩ của một người phụ nữ muốn hướng tới lối sống độc thân vì trước kia nàng có một anh chàng người yêu quá tốt quá tuyệt vời. Nhưng kết thúc mối tình ấy lại tan vỡ, những dấu ấn đẹp khó phai trong lòng nàng, trong cuộc sống nàng không thể tìm đâu ra được một anh chàng như thế. Vì vậy một mối tình đẹp mà không thành dễ dẫn đến suy nghĩ của nàng là sống độc thân có thể sướng hơn.

- Tổn thương bởi mối tình trong quá khứ: Những người phụ nữ có xu hướng sống độc thân khi họ trải qua một mối tình không trọn vẹn. Có thể họ đã dành hết tình yêu, tâm huyết vào mối tình đó với hi vọng rằng nó sẽ đâm hoa kết trái. Nhưng kết cục họ đã bị bỏ rơi, bị phụ bạc bây giờ trong suy nghĩ của họ đàn ông ai cũng như nhau, ai cũng không tốt. Bởi vậy tâm lý "chim sợ cành cong" luôn ẩn nấp trong con người cô ấy, với họ để tìm cho mình một mối tình mới quả thật là rất khó khăn. Đối với những trường hợp như thế này tỉ lệ sống đcộ thân của họ là rất cao.

- Muốn làm con chim tự do: Với những người phụ nữ này tự do là tôn chỉ đầu tiên trong cuộc sống của họ, họ không muốn mình bị ràng buộc vào các mối quan hệ vợ chồng gia đình. Đa số mẫu người phụ nữ này sống rất thoáng, nhưng bạn phải lưu ý rằng đi bên cô ấy đừng bao giờ nhắc tới chuyện lập gia đình vì họ chẳng thích chút nào.

- Vì nặng gánh gia đình: Đây thuộc típ người phụ nữ có trách nhiệm với gia đình. Có thể gia đình cô ấy không khá giả gì, nhiệm vụ phía trước của cô ấy là phải nuôi em ăn học, phụng dưỡng cha mẹ già, vì vậy có thể cô ấy sẽ hi sinh hạnh phúc cá nhân của mình để lo cho gia đình. Đến một lúc nào đó nhìn lại thì mình đã quá lứa, như vậy thật khó "xuất chuồng" đấy => độc thân.

- Người phụ nữ thành đạt: Điều này thật dễ hiểu thôi, xã hội này người ta cũng đã nói nhiều những người phụ nữ thành đạt thì ít có trường hợp họ có một gia đình cho riêng mình êm ấm hạnh phúc. Vì sao ư? Vì những người phụ nữ này khi sinh ra họ là những người rất thông minh, giỏi giang họ quyết tâm lập sự nghiệp cho riêng mình, chính vì thế yếu tố lập gia đình không tồn tại trong suy nghĩ của họ nếu sự nghiệp chưa đi đến đâu. Một khi sự nghiệp đã như ước nguyện rùi thì tuổi đã sang ba lăm bốn mươi, thậm chí vì họ quá giỏi cho nên cũng rất khó kiếm cho mình một người đàn ông tương xứng => độc thân là cái chắc.

- Vì chứng kiến nhiều gia đình tan vỡ: Đây là tác động xấu của xã hội ảnh hưởng tới tâm lý của họ. Có thể cuộc sống xung quanh của những người phụ nữ này luôn chứng kiến những cảnh đổ vỡ gia đình. Như bố mẹ li dị hay bạn bè, anh chị li dị… khiến cho tâm lý của họ sợ mình một ngày nào đó lại giống hoàn cảnh của họ thì chết. Nói chung họ có một ấn tượng không tốt về cuộc sống gia đình.

- Kén chọn quá mức: Cô ấy cao ráo, xinh đẹp, gia đình giàu có, công việc thu nhập cao, mọi thứ của nàng đều hoàn hảo. Vậy thì chỉ còn lý do là nàng đang chờ đợi chàng hoàng tử của cuộc đời mình. Vì vậy có thể họ đã bước qua cái tuổi xuân sắc nhất vẫn chưa kiếm được chàng hoàng tử trong mộng của mình.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)