Nghệ thuật sống 2014-12-16 07:55:16

Vì sao phải kết bạn với... người giàu?


Nếu bạn đang cần cù làm việc để tăng thêm thu nhập, hãy dành ra chút thời gian tỉnh táo suy nghĩ và nhìn xung quanh thì bạn sẽ đồng ý rằng, trong mọi trường hợp, thực tế là “khi thu nhập càng tăng bạn sẽ có nhu cầu tìm bạn bè mới”


Hầu hết mọi người trên toàn thế giới giật bắn người và tức giận khi được khảo sát về vấn đề này, họ luôn cho rằng khi kiếm thêm được nhiều tiền không có nghĩa là có nhu cầu “đổi bạn”. Tuy nhiên bài viết này hoàn toàn không khuyên bạn nên từ bỏ hay xa lánh những người bạn cũ hay hiện tại, mà gợi ý rằng bạn nên tìm những người bạn mới với tiêu chí dựa trên nguồn thu nhập của họ.

Einstein đã từng nói về “ý thức có tính truyền nhiễm”.  Nếu bạn muốn có thêm tiền bạn phải dành thời gian bầu bạn với những người giàu hơn. Việc tiếp xúc với người thành công hơn sẽ cho bạn có cơ hội học hỏi kinh nghiệm, mở rộng suy nghĩ  và có thêm nhiều cơ hội làm ăn. Chúng ta có xu hướng muốn trở thành người thành công giống như bạn mình và đó cũng chính là lý do những người chiến thắng luôn thu hút những người chiến thắng khác. Điều này được chấp nhận trong nhiều lĩnh vực xã hội khác nhau, tuy nhiên, đôi khi việc những người giàu thích liên kết với những người giàu luôn bị chỉ trích như một lẽ tự nhiên.

Một thực tế là những triệu phú thường có suy nghĩ khác với những người trung lưu hay số đông những người khác. Đồng thời, cũng có nhiều doanh nhân triệu phú khiêm tốn đáng ngạc nhiên đến mức nhiều người cho rằng đơn giản những người này không biết họ trở thành triệu phú như thế nào. Và cuối cùng, những doanh nhân triệu phú thì luôn muốn trở thành tỷ phú  vì thế họ luôn muốn học hỏi những người thành công hơn để gia nhập tầng lớp hiếm hoi này. Vì thế, bạn hãy thành thật với chính mình bằng cách tự hỏi: bạn có bao nhiêu người bạn giàu trong danh sách của mình và trong năm mới bạn cần thêm bao nhiều người nữa vào danh sách này?

Hầu hết các bậc phụ huynh đều không dạy cho con họ tầm quan trọng đầy đủ của việc kết bạn. Họ luôn mong muốn con mình chơi hoà đồng với các bạn để được thoải mái trong những ngày ở trường. Nhưng những bậc cha mẹ giàu có thì có cách tiếp cận khác. Họ luôn muốn con mình có những mối quan hệ chắc chắn và có lợi khi chúng lớn lên. Họ chủ động gửi con vào những môi trường để chúng xây dựng nền tảng quan hệ vững chắc và lợi ích khi chúng trưởng thành. Thông thường, người ta nghĩ rằng người giàu luôn phân biệt đối xử với người nghèo, nhưng có thể đây chỉ là những thông điệp của những người mặc cảm và không hoàn toàn đúng. Và cũng thật ngây thơ khi cho rằng, người giàu luôn có đặc quyền riêng của họ.

Có một cách cơ bản để trở nên giàu có là cần phải biết xung quanh mình những người giàu nghĩ gì, làm gì và mình cần học gì từ họ.

Điểm mấu chốt cuối cùng là: người có giáo dục tử tế luôn muốn học hỏi từ những người được giáo dục cao hơn, người  chơi thể thao giỏi luôn muốn kết bạn với người chơi hay hơn, người cùng tôn giáo thì thích kết bạn với người cùng tôn giáo. Người giàu thì thích chơi với người giàu hơn.

Như tỷ phú Richard Branson từng nói  “Con người có hai cách học: Đọc sách hay học hỏi người giỏi hơn mình”
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)