Phim ảnh 2020-07-30 04:59:46

Vì sao Loki lại bị giảm sức mạnh đến thảm hại


MCU đã giảm sức mạnh khá nhiều nhân vật khủng như Hulk, Quicksilver nhưng để đến mức triệt để thì có lẽ chỉ có chúa lừa Loki là người đen đủi.
Loki thực sự bá đạo đến mức nào

Em trai của thần sấm Thor đương nhiên là một vị thần cũng mang đầy quyền năng trong truyện tranh đúng với nguồn gốc tên gọi. Những khả năng làm nên thương hiệu của chúa lừa bao gồm thao túng vật chất, tạo ra các vụ nổ huyền bí, ảo ảnh, dịch chuyển tức thời, chơi đùa với tâm trí kẻ khác và đáng kể nhất là sức mạnh thể chất cùng tốc độ cực kỳ đáng nể. Theo các phép toán trên màn ảnh, để miêu tả sát nhất sức mạnh nguyên tác của Loki sẽ là phù thủy tối thượng cùng Doctor Strange vs Wanda của MCU cộng lại.





Loki trên màn ảnh có mạnh hay không

Đầu tiên xét về sức mạnh vật lý, một vị thần như Loki có thể dễ dàng bị Hulk quật ngã như món đồ chơi nhưng khi tay đôi với Captain America ở đầu The Avengers (2012) hay Valkyrie trong Thor: Ragnarok (2017), ta thấy Odinson luôn ở thế thượng phong và chẳng ngán hay chiến binh cực kỳ nặng đô kia.



Màn phô diễn sự hủy diệt trong toàn bộ mạch phim MCU của Loki hầu như chỉ là sự khéo léo khi có trong tay cây quyền trượng gắn viên Mind Stone và ít nhiều là loạt chiêu thức ảo ảnh, tái tạo cấu trúc cơ thể hay điều khiển vật chất như Wanda. Nhưng thứ mạnh nhất của gã phản diện hoàn lương này sở hữu lại chính là bản chất lanh lợi, xảo quyệt có thể phá hoại trọng tâm mọi cuộc chiến khốc liệt nhất.



Vì sao Marvel Studios lại nerf Loki

Nhìn vào cá tính mà hãng phim tỷ đô xây dựng cho nhân vật, việc loại bỏ những năng lực trong nguyên tác và chỉ để tồn tại duy nhất một hình tượng phù thủy tối thượng Doctor Strange là khá dễ hiểu. Nếu Loki chỉ mạnh mẽ bằng phân nửa trong truyện tranh đã biến bản thân gã trở thành một thử thách quá nặng đô để bị đánh bại ngay cả khi Avengers hợp sức.



Ít sức mạnh mang đến một cốt truyện dễ dàng và thực dụng trong thương mại hơn. Một lý do tiềm năng khác đằng sau hạn chế sức mạnh của Loki chắc chắn là để có thể củng cố tính cách gian xảo đầy quyến rũ. Loki chưa bao giờ được coi là trung tâm phản diện sau cùng mỗi lần đặt chân lên màn ảnh nhưng chính nét lịch lãm, độc đáo trong quá trình phát triển tâm lý nhân vật đã là điểm ăn tiền nhiều năm dài cho nhượng quyền.



Loki với tư cách là một nhân vật không được sử dụng đúng mức trên thực tế không hề cần thiết trong giai đoạn này của MCU khi họ đã trao sân khấu đầy quyền năng cho Wanda cũng như Stephen Strange. Loki trên Disney + xảo quyệt trốn thoát trong dòng thời gian 2012 mới từ Avengers: Endgame hoàn toàn có thể được nới lỏng dây xích nhằm hiện thực hóa đúng tầm nhìn mà các fan hâm mộ truyện tranh bấy lâu nay đã kỳ vọng. Hơn cả, dưới nền tảng mà câu chuyện được chia làm nhiều khúc như phát trực tuyến, bóc tách dần dần sự phát triển trong khả năng của nhân vật cũng sẽ là một cách hay để khán giả vừa có thể theo chân vừa nhận ra những trạm chuyển trong hình tượng nhân vật.

fitz9
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)