Khoa học - Lịch sử 2017-07-13 06:43:08

Vì sao đối thủ ko thừa lúc thủy thủ Mặt Trăng và đồng bọn biến hình mà tấn công - Vì mãi chùi nước miếng


Thắc mắc suốt từ khi còn nhỏ của nhiều thế hệ khán giả nay đã có lời lý giải vô cùng xác đáng.

Những bộ phim như Thủy thủ Mặt trăng, 5 anh em siêu nhân được nhiều thế hệ say mê qua những trận chiến đánh bại kẻ xấu, bảo vệ thế giới của các chiến binh phép thuật. Tuy nhiên, có một thắc mắc hẳn bất kỳ ai cũng "đau đáu" suốt nhiều năm đó là vì sao các cô gái phép thuật, các siêu nhân lại được kẻ xấu để yên mỗi khi mải mê biến hình.

Thủy thủ Mặt trăng biến hình.


Trước khi bắt đầu trận chiến, các chiến binh thủy thủ phải mất hơn 1 phút biến hình, bao gồm các công đoạn trang điểm, thay quần áo, múa may tạo dáng đẹp giữa không trung. Trong lúc đó, kẻ thù vẫn đang đứng ngay cạnh, hoàn toàn im lặng chờ phe chính diện "lên đồ" xong xuôi mới đánh.

Giáo sư Rikao Yanagita giải thích về cảnh phim biến hình.


Mới đây, một show truyền hình Nhật Bản đã mời giáo sư vật lý Rikao Yanagita tham gia trao đổi chủ đề “Khoa học trong phim giả tưởng”. Giáo sư Yanagita đã dựa trên thực tiễn khoa học để lý giải cho hành động tưởng như là "chơi đẹp" của bọn kẻ ác trong phim siêu nhân.

Hóa ra, phe phản diện không lợi dụng lúc biến hình để tấn công là bởi chúng không thể lại gần các cô gái phép thuật. Khi nhân vật biến hình, luôn có một luồng sáng rực rỡ phóng lên từ mặt đất và các cô gái bay lơ lửng giữa không trung. Việc này chỉ có thể giải thích là chính ánh sáng cường độ mạnh đã nâng nhân vật lên khỏi mặt đất.

Cảnh biến hình "chói mắt" trong Pretty Cure.


"Ánh nắng cũng có trọng lượng tuy nhiên bình thường nó chỉ bằng khoảng 1% trọng lượng một con muỗi nên chúng ta không nhận ra. Để nâng được một cô gái khoảng 45kg lên, thì năng lượng của ánh sáng xuất hiện trong màn biến hình phải vào mức 2,1 tỷ kW/m2. Toàn bộ điện năng mà Nhật Bản hiện có thể sản xuất là vào khoảng 100 triệu kW. Vậy mỗi màn biến hình có năng lượng gấp 21 lần tổng số năng lượng mà toàn Nhật Bản có thể tạo ra.” _ Giáo sư Yanagita phân tích.



Với năng lượng khủng khiếp như vậy, bất cứ ai lại gần cản trở quá trình biến thân sẽ bị tiêu diệt ngay lập tức. Đây cũng chính là lý do phe phản diện phải kiên nhẫn đứng đợi các siêu nhân biến hình xong xuôi, "tắt nắng" rồi mới nhảy vào đánh nhau được.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)