Chuyện lạ 2012-07-03 06:39:07

Vệt sáng lạ xuất hiện tại Australia


Người dân tại Australia thấy một vệt sáng di chuyển trên bầu trời phía tây Australia rồi lao xuống biển hôm 1/7.

Vệt sáng lao xuống biển sau khi di chuyển trên bầu trời trong khoảng 20 phút hôm 1/7. Ảnh: Perth Now.

Những người dân tại thành phố Perth thấy vệt sáng màu cam xuất hiện trên bầu trời khi họ dạo chơi trên bãi biển, Perth Now đưa tin. Thời gian bay của nó lên tới chừng 20 phút.

Gavin Trought, một người dân địa phương, đã chụp được cảnh tượng vệt sáng lao xuống biển.

“Vệt sáng bay từ phía thị trấn Cottesloe (thuộc khu vực ngoại ô thành phố Perth). Tôi thấy nó ngay sau khi mặt trời mọc”, ông Trought kể.

Daniel Jongue, người quản lý một quán cà phê, cũng xác nhận vệt sáng xuất hiện ở chân trời trước bình minh và thời gian tồn tại của nó lên tới khoảng 20 phút.

“Nó có màu cam, đỏ, vàng”, Jongue nói.

Một số người cho rằng vệt sáng là đường đi của thiên thạch, bốc cháy trong khí quyển tạo nên. Thiên thạch là những khối đá hoặc kim loại trong vũ trụ lao xuống bề mặt trái đất. Chúng bốc cháy trong quá trình rơi do cọ xát với bầu khí quyển. Do lực hút của trái đất, vận tốc của thiên thạch lên tới hơn 11.200 m mỗi giây khi chúng lao xuống hành tinh của chúng ta. Kích thước của thiên thạch khá đa dạng – chúng có thể nhỏ như hạt cát hoặc lớn như sân bóng. Vài trăm thiên thạch lao xuống địa cầu hàng năm, song con người chỉ phát hiện một số viên.

Khác với vệt sáng trên bầu trời thành phố Perth, phần lớn thiên thạch chỉ bốc cháy trong khoảng thời gian ngắn ngủi và ít người có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh tượng chúng lao xuống biển. Vì thế nhiều người thể hiện thái độ phản đối cho rằng đó không phải là do thiên thạch.

Người phát ngôn của Cơ quan Khí tượng Australia khẳng định các thiết bị radar không phát hiện bất kỳ vật thể nào di chuyển nhanh như thiên thạch trong ngày 1/7. Đài thiên văn Perth chưa bình luận về vụ việc.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)