Điện thoại - Tablet 2010-05-13 01:49:04

Verizon bắt tay Google sản xuất máy tính bảng


Hãng viễn thông Verizon Wireless đang hợp tác với Google để sản xuất máy tính bảng tablet nhằm cạnh tranh với iPad của Apple và đối thủ AT&T.



Verizon và Google có tạo ra được sản phẩm cạnh tranh với iPad của Apple.


Thương vụ này sẽ thắt chặt tình hữu giữa hãng viễn thông lớn nhất nước Mỹ với Google. Năm ngoái, Verizon Wireless đầu tư mạnh mẽ cho dòng điện thoại Motorola Droid sử dụng phần mềm Android của Google. Tuy nhiên, động thái càng làm mối quan hệ giữa Google và Apple trở nên căng thẳng hơn. Thời gian gần đây hai ông lớn này đối đầu nhau khi Apple mở rộng sang lĩnh vực quảng cáo di động và Google “thâm nhập” vào thị trường smartphone và laptop bằng phần mềm Android.


CEO Lowell McAdam của Verizon Wireless cho rằng máy tính bảng sẽ là “một làn sóng cơ hội mới” trong hoạt động kinh doanh của hãng.


Hiện tại, Verizon đang phân phối một số smartphone chạy hệ điều hành Android của Google.


Google từ chối bình luận về thông tin này, tuy nhiên hãng khẳng định Android là “mã nguồn mở”, do đó, bất cứ nhà sản xuất nào nếu muốn cũng có thể tích hợp vào smartphone hay các thiết bị di động. Google cho rằng Android rất thích hợp để sử dụng trong các máy tính bảng.




Verizon không tiết lộ rằng hãng sẽ đóng vai trò phát triển hay bán máy tính bảng Android. Nhà mạng này cũng chưa cho biết liệu có trợ giá cho Android tablet hay không. Đối thủ AT&T chỉ trợ giá cho các dòng điện thoại iPhone của Apple nhưng lại không trợ giá cho iPad.



Giới phân tích tỏ ra hoài nghi về tham vọng gia nhập thị trường máy tính bảng của Verizon. Câu hỏi đặt ra là nhà mạng này sẽ tìm hướng đi nào để tạo sự vượt trội so với iPad. Và, việc Verizon và Google bắt tay nhau cũng là dấu hiệu cho thấy mối quan hệ giữa Google và Apple càng trở nên căng thẳng hơn. Một số nhà phân tích cũng ái ngại rằng thương vụ này sẽ khiến Verizon mất đi cơ hội được phân phối điện thoại iPhone khi AT&T không còn được độc quyền bán những chiếc điện thoại đình đám của Apple.


Sau cơn sốt iPad, Dell và Toshiba cũng đã sắn tay sản xuất máy tính bảng chạy hệ điều hành Android của Google. Trong khi đó, gần đây, HP cũng đã tuyên bố kế hoạch mua lại hãng sản xuất smartphone Palm và sử dụng phần mềm của Palm - WebOS - trong các dòng tablet sắp tới.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)