Chuyện shock 2011-05-25 04:53:17

Vẻ đẹp quyến rũ của...tử thi phụ nữ


[size=2][size=4]Cái chết nghe thật rùng rợn, nhưng dưới con mắt của nhiếp ảnh gia người Nhật, ông đã tìm cách để… lãng mạn hóa cái chết.[/size][/size]
“Vẻ đẹp tử thi” - Một bộ sách ảnh gây xôn xao dư luận của Izima Kaoru, nhà nhiếp ảnh, nhà làm phim Nhật Bản, được chụp và nghiên cứu từ nhiều năm trước đây, bắt đầu từ 1993.

Địa điểm chụp là rất nhiều nơi trên thế giới, còn“tử thi” trong tác phẩm của ông thường là những nữ diễn viên chuyên nghiệp. Nội dung chính mà ông hướng đến trong bộ ảnh sách ảnh đó là sự xáo động, là máu me nhưng không kém phần quyến rũ, hay nói cách khác nó là một cách để… lãng mạn hóa cái chết.






Đi đến mỗi mỗi đất nước, mỗi vùng miền khác nhau, ông lại tìm thấy những nguồn cảm hứng mới cho “tập san lớn” của mình. Và toát lên sau mỗi vùng miền ấy là những nét văn hóa khác nhau của các nước trên thế giới về việc diễn giải sự sống và cái chết.

Mỗi bức tranh với một "tử thi" là một chùm ảnh gồm 4, 5 chiếc. Bắt đầu từ cái nhìn toàn cảnh, trong đó "tử thi" chỉ là một điểm nhỏ, rồi đến những cảnh tiếp theo, tử thi dần dần được chụp cận cảnh. Bức cuối cùng sẽ là gương mặt tử thi với cái chết là đôi mắt mở, bất động, cảm giác như đó là một thế giới đầy bất an và chứa sự cô đơn của con người.

Các tác phẩm về đề tài này của ông được giới nhiếp ảnh và công chúng đặc biệt chú ý. Bởi nó được tạo ra bởi hai mô típ đối nghịch: Người đẹp - Cái chết.

Cùng xem nhé!






Bức ảnh toàn cảnh, tử thi chỉ là một 'chấm' nhỏ!



Tử thi bắt đầu được chụp gần hơn ở mức trung cảnh.



Cận cảnh khuôn mặt "tử thi" với đôi mắt mở trong một không gian dường như bất động.




























































Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)