Nghệ thuật sống 2011-03-01 08:23:52

Vẻ đẹp của đôi tai!


"Tôi có thể nhìn con được không?". Người mẹ đón đứa bé sơ sinh trong cánh tay rồi nhẹ mở các nếp khăn nhìn kĩ khuôn mặt nhỏ bé và không giấu được vẻ kinh hoàng.

Vị bác sĩ vội quay nhìn ra cửa sổ. Đứa bé vừa sinh không có tai.
Thời gian đã chứng minh thính giác của bé hoàn hảo, nhưng một ngày kia cậu bé từ trường chạy ào về nhà, lao vào vòng tay của mẹ nức nở: "Có đứa gọi con là đồ quái thai."
Cậu bé lớn lên, đẹp trai, tài năng phát triển, một tinh hoa về âm nhạc và văn chương, được bạn bè quý mến, lẽ ra có thể làm lớp trưởng, thế nhưng chỉ vì đôi tai…
"Con có thể hòa đồng với những thanh niên khác mà."- mẹ anh động viên, nhưng đó là sự ân cần của trái tim người mẹ.
Cha anh đã liên hện với một nhà phẫu thuật. "Tôi tin có thể ghép đôi tai nếu tìm được."- bác sĩ khẳng định. Sau đó là cuộc tìm kiếm một đôi tai.
"Con sắp vào bệnh viện đấy, con trai ạ. Mẹ và cha đã tìm được người tặng tai cho con. Nhưng đó là điều bí mật."- người cha nói.
Cuộc phẫu thuật thành công rực rỡ và một nhân vật mới nổi lên, tài năng anh nở rộ, cuộc sống ở trường trung học và đại học là những chuỗi ngày hân hoan. Anh lập gia đình và làm công tác ngoại giao.
"Nhưng con cần biết!"- anh van nài cha- "Ai đã tặng cho con quá nhiều như thế? Con không bao giờ có thể đền đáp xứng đáng cho người ấy."
"Cha cũng tin là con không thể."- người cha trả lời- "Nhưng giao ước không cho con được biết… đúng hơn là chưa được biết."
Nhiều năm trôi qua với điều bí mật của họ, nhưng ngày ấy vẫn đến, ngày đau đớn nhất trong đời đứa con. Anh cùng cha đứng nghiêng trước quan tài người mẹ. Dịu dàng và chậm rãi, người cha đưa tay vén mái tóc dài để lộ ra đôi tai không còn nữa của người mẹ.
"Mẹ đã nói rằng, mẹ hạnh phúc khi không bao giờ cắt tóc."- người cha thì thầm- "Và không ai có thể nghĩ mẹ bớt đẹp đi phải không?"
… Vẻ đẹp thật sự nằm bên trong trái tim.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)