Sức khoẻ 2021-10-28 11:03:04

Vai trò quan trọng của Omega 3 cho bà bầu


DHA (Omega 3) là thành phần quan trọng hình thành não, mắt, hệ thần kinh ở thai nhi. Dầu cá omega 3 giúp tránh được một số biến chứng trong thai kỳ. Sau khi sinh, DHA omega-3 hỗ trợ phát triển trí não và chức năng miễn dịch. Và nó cũng hỗ trợ tâm trạng sau sinh của các bà mẹ. Cùng đọc và tìm hiểu thêm về nhu cầu bổ sung DHA cho bà bầu dưới đây bạn nhé.

Vai trò của omega 3 cho bà bầu mẹ nào cũng nên biết, nắm bắt



1. Bổ sung DHA giúp mẹ bầu luôn khỏe mạnh, giúp thai nhi phát triển toàn diện

Omega-3 DHA được biết đến là một axit béo không bão hòa đa chuỗi dài (PUFA). DHA rất quan trọng để xây dựng màng tế bào linh hoạt. Giúp đáp ứng và tạo điều kiện cho các phản ứng miễn dịch trong cơ thể.

Trong quá trình phát triển của thai nhi, DHA tích lũy trong mô: não, mắt, gan, mỡ và cơ xương. Khi trẻ sinh ra đời, DHA giúp trẻ  thị lực, trí tuệ và hệ miễn dịch tốt.

Theo thống kê, các mẹ bầu có lượng DHA cao khi mang thai có tỉ lệ sinh non ít hơn (< 34 tuần). Trẻ sinh ra có cân nặng khi sinh cao hơn, phát triển nhận thức tốt hơn.

Lợi ích của DHA cho phụ nữ mang thai không chỉ giới hạn ở não bộ và nhãn cầu. DHA cũng có thể ảnh hưởng đến thành phần cơ thể khác ở trẻ và nguy cơ dị ứng.

2. Vai trò của omega 3 (DHA) cho bà bầu trong ba tháng cuối thai kỳ

Thai nhi phát triển toàn diện sẽ tích lũy DHA trong suốt thai kỳ, đặc biệt là trong 3 tháng cuối.

+ Trung bình từ tuần 35 đến 40, thai nhi tăng thêm 45% trọng lượng so với cùng kỳ. Từ tuần 35 đến tuần 40, DHA ước tính sẽ tích lũy: 450% ở xương cơ, 570% trong não, 680% ở gan, 840% trong mô mỡ.

+ Khi thai nhi tăng cường hấp thụ DHA, cùng lúc đó DHA sẽ bị mất khỏi người mẹ.

+ Nếu mẹ có tình trạng DHA thấp thì nhu cầu tăng vào các tháng cuối này khiến bé có nguy cơ bị thiếu hụt DHA. Do đó có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Chẳng hạn như: rối loạn tâm trạng sau sinh, thiếu hụt  DHA dẫn đến giảm DHA trong sữa mẹ,

+ Các bà mẹ tiêu thụ nhiều DHA chỉ trong vài tuần cuối của thai kỳ sẽ sinh em bé có nồng độ DHA cao hơn đáng kể. Điều này có nghĩa là không bao giờ quá muộn để gia tăng lượng DHA của bạn.

+ 3 tháng cuối thai kỳ đối với sự tích lũy DHA ở thai nhi là rất quan trọng. Nhiều mẹ tự hỏi vậy với trẻ sinh non thì như thế nào? Trẻ sinh non phải bỏ lỡ giai đoạn gia tăng DHA vào các tháng cuối. Tuy nhiên, DHA có thể được bổ sung thông qua sữa mẹ hoặc sữa công thức chứa DHA. Nhiều thử nghiệm lâm sàng đã chỉ ra rằng: trẻ sinh non, bao gồm cả những trẻ sinh trước 28 tuần, đều có thể bổ sung DHA ngay trong thời gian nằm viện. Điều này giúp giảm nguy cơ chậm phát triển, cải thiện thành phần cơ thể và thị giác.

Cần bổ sung DHA cho bà bầu lượng thế nào?

Phụ nữ mang thai nên bổ sung hằng ngày tối thiểu 300 mg DHA. ISSFAL (Hiệp hội quốc tế về nghiên cứu axit béo và chất béo) đã thiết lập biểu đồ liều lượng tối thiểu được khuyến nghị sau đây:

-       Trẻ sơ sinh (1 – 18 tháng): 01515 lbs: 32 mg/lb EPA + DHA.

-       Trẻ em (1,5 – 15 tuổi): 15 mg/lb EPA + DHA.

-       Người lớn (15 – 115 tuổi): 500 mg EPA + DHA (với tối thiểu 220 mg EPA và 220 mg DHA).

-       Phụ nữ có thai và cho con bú: 300 mg DHA mỗi ngày.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)