Chuyện lạ 2011-03-23 13:21:39

Và đây là hậu quả của việc tham muối của khựa...


Bắt đầu từ ngày 17/3, sau khi nhà máy điện hạt nhân thứ hai của Nhật phát nổ, người dân ở các thành phố lớn tại Trung Quốc đang cuống cuồng đi mua muối để tích trữ, bởi có thông tin cho biết muối giúp hạn chế khả năng nhiễm phóng xạ và giá muối có thể tiếp tục leo thang.

Mặc dù, để tránh tình trạng đầu cơ và tâm lý hoang mang của người dân trước những thông tin về phóng xạ lan tới Trung Quốc, Đài truyền hình quốc gia đã phải đăng một thông báo có nội dung như sau: “Lượng muối tích trữ quốc gia vẫn còn nhiều. Thông tin về việc muối nhập khẩu chở qua vùng biển gần Nhật Bản dính phóng xạ là vô căn cứ”.

Và, hiện vẫn chưa có chứng minh khoa học nào cho thấy muối và thậm chí là đậu phụ có thể giúp hạn chế nhiễm chất phóng xạ.



6,5 tấn muối trong căn nhà thuê hơn 20m2 của gia đình ông Quách (Ảnh: Cnhubei.cn)


Tuy nhiên, trong bối cảnh đang hoang mang trước những gì xảy ra với quốc gia láng giềng ở khu vực Đông Bắc Á, ông Quách, cũng như người dân Trung Quốc vẫn có thói quen “cần tắc vô áy náy”. Đến nay, căn nhà thuê rộng hơn 20m2 của ông Quách ở thôn Hùng Gia Chùy đang được chất đầy muối. 260 bao muối loại 25 kg/bao xếp cao hơn 1m, chiếm quá nửa diện tích căn nhà.

Ông Quách cho biết: “Sáng ngày 17/3, nhận được điện thoại của người bạn nói giá muối giờ là lên tới 16 Nhân dân tệ/kg và cuộc “khủng hoảng muối” có thể sẽ kéo dài tới nửa năm nên ông đã chạy đôn đáo khắp nơi trong vòng 6 ngày mới thu về được số lượng muối trên với giá trung bình là hơn 100 nhân dân tệ một bao 25kg”. Tổng số tiền bỏ ra lên tới 27 000 nhân dân tệ (khoảng 86 triệu VND)

Chưa kịp kiếm lời từ phi vụ làm ăn tưởng chừng như thuận lợi này, thì ngay buổi tối sau khi đặt hàng, Đài truyền hình Trung Quốc đưa tin: bác bỏ các tin đồn liên quan đến muối iốt. Biết trước thị trường muối sẽ giảm giá, nhưng không còn cách nào khác, ông Quách đành phải sống chung với 6,5 tấn muối đã mua trong căn nhà chật chội.
3crisp3 thoải mái mà ăn thôi 3crisp3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)