Chuyện lạ 2012-07-02 14:59:49

ượng Thành Cát Tư Hãn khổng lồ


[size=1]Tượng Thành Cát Tư Hãn khổng lồ trên thảo nguyên Mông Cổ[/size] [size=2]Nằm cách Thủ đô Ulan Bator 50km, trên thảo nguyên rộng lớn, tượng Thành Cát Tư Hãn cưỡi ngựa xung trận cao 40m đứng sừng sững. Tác phẩm tôn vinh một trong những Hoàng đế vĩ đại nhất thế giới.[/size]


Tượng Thành Cát Tư Hãn sừng sững trên thảo nguyên Mông Cổ.
Nhiều nhà sử học tin rằng, kẻ xâm lược vĩ đại nhất mọi thời đại không phải là Alexander Đại đế mà là Thành Cát Tư Hãn. Trong khi Alexander thừa hưởng đội quân mạnh mẽ từ người cha, thì người sáng lập đế quốc Mông Cổ lại bắt đầu từ 2 bàn tay trắng.

Thành Cát Tư Hãn là người thống nhất các bộ tộc trên thảo nguyên Mông Cổ. Trong 21 năm trị vì (1206-1277), ông tạo ra một đế chế chiếm 22% diện tích bề mặt đất. Tên của ông là nỗi khiếp sợ của người dân trên khắp lục địa Á-Âu, nhưng với người dân Mông Cổ, Thành Cát Tư Hãn chính là niềm tự hào lớn nhất của dân tộc. Quân đội Mông Cổ từng tấn công Việt Nam 3 lần nhưng thất bại thảm hại.

Dù người dân Mông Cổ rất kính trọng nhà lãnh đạo lỗi lạc nhưng đất nước này không có nhiều nơi tôn vinh và giúp du khách tìm hiểu về cuộc đời ông. Vì thế, sau 800 năm, Mông Cổ xây dựng tượng đài khổng lồ của Đại Hãn trên thảo nguyên bao la.

Bức tượng Thành Cát Tư Hãn "tiêu tốn" 250 tấn thép không gỉ và được đặt trên một bệ cao 10m, bao quanh bởi 36 cột trụ biểu tưởng cho 36 vị vua khác sau đời ông (còn gọi là Hãn).

Tượng Thành Cát Tư Hãn là trung tâm du lịch nổi tiếng ở Mông Cổ. Nó không chỉ là đài tưởng niệm mà còn là tổ hợp du lịch 2 tầng. Bên trong tượng có một bản đồ lớn miêu tả các cuộc xâm lược của Thành Cát Tư Hãn, một phòng trưng bày nghệ thuật, một phòng hội nghị, nhà hàng và cửa hàng lưu niệm. Ở đầu ngựa cao 30m, du khách có thể nhìn ra khung cảnh rộng lớn của thảo nguyên Mông Cổ.

Chính quyền Mông Cổ có kế hoạch xây công viên lớn xung quanh bức tượng, với chủ đề là miêu tả cuộc sống thời đại Thành Cát Tư Hãn. Khu giải trí này bao gồm 6 phần: khu trại các chiến binh, trại thợ thủ công, trại du mục, trại của các Hãn, trại gia súc và trại giáo dục.

Bên cạnh đó, công viên có hồ bơi, nhà hát và một sân golf được vây kín bằng tường đá. Ngoài ra, tượng đài thép dự định được phủ bằng vàng trong tương lai để trông lung linh hơn. 100.000 cây xanh cũng sẽ được trồng trên khu vực thảo nguyên rộng lớn này.

Thiết kế bức tượng.
Tượng khi đang được xây dựng.
Vẻ hùng dũng của tượng Thành Cát Tư Hãn.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)