Tin tức - pháp luật 2013-07-01 14:57:13

Uống rượu pha tiết trăn lạ, 8 người nhập viện




- Sau 1 tuần ăn lòng và ống rượu pha tiết một con trăn đất, cả 8 người đều có cùng triệu chứng nhiễm độc nặng, suy giảm chức năng gan, thận…


Ngày 1.7, bác sỹ Phạm Hồng Lâm, Phó trưởng khoa Truyền nhiễm – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết: Sau hơn 1 tuần điều trị tích cực, đến nay bệnh nhân Trần Văn Phúc (SN 1978, trú tại thôn Tam Hà, xã Cư Klông, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk) đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe đang dần ổn định trở lại.

Đây là 1 trong số 8 bệnh nhận phải nhập viện cấp cứu sau khi ăn nội tạng và uống rượu pha tiết một con trăn lạ (còn gọi là con nưa hay trăn đất) do người dân bắt được.



Trước đó, vào ngày 21.6 Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk tiếp nhận 2 bệnh nhân là Trần Văn Phúc và Nguyễn Văn Sâm (cùng trú tại thôn Tam Hà) từ Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh chuyển đến trong tình trạng nhiễm trùng, nhiễm độc nặng… suy giảm chức năng gan, thận. Qua chẩn đoán, bệnh nhân Trần Văn Phúc thuộc nhóm nhiễm trùng, nhiễm độc thức ăn (do uống rượu có pha tiết của con trăn lạ).

Bệnh nhân Phúc cho biết: zbào khoảng giữa tháng 6.2013, ông Nguyễn Công Sơn (là hàng xóm của anh Phúc) mua của người dân một con trăn đất nặng khoảng 15kg để xẻ thịt nấu cao. Ông Sơn mời anh Phúc qua nhà ăn lòng và ống rượu pha tiết trăn. Do bận công việc nên anh chỉ uống 1 – 2 ly rượu pha tiết trăn rồi đi về. Khoảng 1 tuần sau cả 8 người tham gia ăn lòng và uống rượu pha tiết trăn lạ (trong đó có vợ và 2 con của ông Sơn) đều có cùng triệu chứng như đã nêu ở trên.

Trong số này, 7 trường hợp bị nhiễm độc nặng đều được gia đình chuyển vào điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Y học Nhiệt đới TP.HCM (một trường hợp đang trong tình trạng phải thở máy). Riêng anh Phúc có lẽ do uống ít rượu pha tiết trăn (chưa ăn lòng trăn) nên bị nhẹ nhất và được Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Đắk Lắk cứu sống.

Quang Tạo
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)