Tin tức - pháp luật 2012-09-26 06:51:14

Tỷ phú Trung Quốc 'nghèo' đi vì bất động sản


ần một nửa trong tổng số 1.000 người giàu nhất Trung Quốc đã bị giảm tài sản trong năm nay, với mức trung bình 9% so với hồi đầu năm, xuống còn 860 triệu USD, theo tạp chí Hurun. 37 người giàu nhất nước này mất tới một nửa tài sản.

Sau hai thập niên mang lại tiền của dồi dào cho các tỷ phú Trung Quốc, giờ đây lĩnh vực bất động sản phải nhường ngôi đầu cho ngành chế tạo. Giá cổ phiếu của các ngành khác như quang năng, dệt may và bán lẻ năm nay suy giảm cũng khiến các đại gia lĩnh vực này mất tiền, báo cáo Hurun cho biết, và lưu ý rằng thị trường chứng khoán Thượng Hải năm qua mất 23%.

Người giàu nhất Trung Quốc hiện nay là , vượt lên từ vị trí số 2 trong năm ngoái, xây dựng khối tài sản khổng lồ từ tập đoàn đồ uống Hàng Châu Wahaha. Tổng tài sản của Zong là 12,6 tỷ USD, tăng từ 10,7 tỷ của năm ngoái.

Người đứng đầu danh sách năm ngoái là chủ công ty Sany Heavy Industry Co với 11 tỷ USD, năm nay rớt hạng xuống thứ 5, tài sản còn 7,3 tỷ.

Bất động sản tuy mất ngôi đầu nhưng vẫn là nguồn tạo ra sự giàu có cho các tỷ phú Trung Quốc, bởi có tới 4 trong số 10 người giàu nhất hoạt động trong lĩnh vực này. Một số tỷ phú thậm chí vẫn đang phất lên nhờ địa ốc, trong đó có Wang Jianlin, người sáng lập Dalian Wanda Group Corp. Ông này thăng lên vị trí số 2 trong danh sách năm nay, trong khi năm ngoái đứng thứ 6. Tài sản của Wang phình ra từ 7,1 lên 10,3 tỷ USD chỉ trong một năm qua.

Giới quan sát nhận định rằng cho dù một số tài sản giảm đi trong năm nay, nhưng sự giàu có của Trung Quốc vẫn rất đáng chú ý. Tổng tài sản của những người giàu nhất nước này tăng đáng kể so với cách đây hai năm. Nếu cách đây 6 năm, Trung Quốc chỉ có 15 tỷ phú, nay họ có 251 người. Những người giàu có đang thể hiện vai trò ngày càng quan trọng trong xã hội. Có 7 người trong số những tỷ phú sẽ có mặt trong Đại hội Đảng 18 tới đây; có 76 người là đại biểu quốc hội, tăng thêm hai người so với năm ngoái.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)