Teen 24h 2010-05-14 04:21:23

“Tùng Mắm” tiến vào chung kết “Đường lên đỉnh Olympia”!!


Từ ngày học lớp 3, xem cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” trên Đài truyền hình, Tùng rất thích thú và mong mỏi sau này sẽ tham gia chương trình này. Quyết tâm theo đuổi ước mơ, cậu bạn đã giành quyền vào vòng chung kết “Đường lên đỉnh Olympia” diễn ra vào ngày 13/6/2010.
Cậu bạn ấy là Giang Thanh Tùng (SN 1992) ở khu phố Hòa Sơn, phường Bắc Sơn, thị xã Sầm Sơn, Thanh Hóa. Đường dẫn đến vòng chung kết cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” của Tùng khiến nhiều người phải khâm phục vì những ước mơ và nỗ lực của bạn.



Niềm vui chiến thắng bên thầy cô và bạn bè.

Đam mê từ bé
Tùng là em út trong 3 anh em, được bạn bè và người thân gọi bằng cái tên ngồ ngộ “Tùng Mắm”. Hiện Tùng đang là học sinh lớp 12A1 Trường THPT Sầm Sơn, thị xã Sầm Sơn, Thanh Hóa. Trong suốt 12 năm học, Tùng luôn là học sinh giỏi của trường. Tùng còn đạt nhiều giải thưởng trong các cuộc thi như: Giải nhì cuộc thi toán cấp tỉnh, huy chương bạc cuộc thi Toán quốc gia trên máy tính VINACAL năm 2010.
Với những thành tích xuất sắc của mình, Tùng được UBND thị xã Sầm Sơn chọn là điển hình tiên tiến trong học tập. Không chỉ là một người trò giỏi, Tùng còn là một Bí thư chi đoàn gương mẫu, tích cực trong các hoạt động thanh niên tình nguyện của Đoàn trường. Tùng đã được tham gia học lớp cảm tình Đảng và chuẩn bị hồ sơ để kết nạp vào Đảng.
Khâm phục trước những thành tích đáng nể của cậu học trò Giang Thanh Tùng, chúng tôi đến Trường THPT Sầm Sơn để tìm gặp Tùng. Trước mặt chúng tôi là một chàng trai có khuôn mặt sáng ngời. Trong câu chuyện của mình, Tùng luôn thể hiện là người có hoài bão và ước mơ vươn lên trong học tập.
Giang Thanh Tùng bên góc học tập.

Tùng tâm sự: “Ngày còn học lớp 3, thấy trên ti vi chiếu chương trình Đường lên đỉnh Olympia, nhìn thấy các anh chị tham gia chương trình, mình rất thích và em ước mơ sau này sẽ được tham gia chương trình này”.

Và giờ đây ước mơ ngày ấy của Tùng nay đã trở thành hiện thực. Bằng những nỗ lực của chính bản thân, sự cổ vũ, động viên của gia đình, người thân, thầy cô giáo và bạn bè, Tùng đã đoạt giải nhì cuộc thi Tuần 3, nhất cuộc thi Tháng 1, nhất cuộc thi Quý 3 và lọt vào vòng chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 10 (diễn ra vào ngày 13/6/2010 tới).

“Học ra học, chơi ra chơi”

Để đạt được những thành tích trên, Tùng luôn có thái độ học tập nghiêm túc với phương châm “học ra học, chơi ra chơi”, học phần nào tiếp thu nắm chắc kiến thức ngay phần đó, biết tích luỹ kiến thức từ khi còn là học sinh tiểu học và THCS.

Tùng nhắc đến thần tượng của mình là nhà bác học người Anh Isaac Newton và Thủ tướng Nga ..adimir Putin. Tùng tìm thấy ở những thần tượng của mình niềm đam mê, phương pháp nghiên cứu trong khoa học. Cậu bạn ước mơ sau này trở thành một doanh nhân có ích cho xã hội.



Giang Thanh Tùng trong buổi học trên lớp.

Đam mê các môn khoa học tự nhiên, Tùng vẫn học đều và giỏi tất cả các môn học. Tùng luôn luôn nắm bắt, tìm tòi và sáng tạo trong các bài tập thầy cô giao. Điều đó giúp Tùng có được sự tư tin trong các kỳ thi và được chọn qua vòng sơ tuyển của trường tham gia cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia" năm thứ 10.

Những bỡ ngỡ, rụt rè, thiếu bình tĩnh của Tùng trong cuộc thi Tuần của “Đường lên đỉnh Olympia” dần dần được thay thế bằng sự vững tin qua cuộc thi Tháng và Quý. Ấn tượng nhất của Tùng qua ba cuộc thi đó là chiến thắng cuộc thi Tháng 1 của Quý 3 trong câu hỏi phụ thứ 2 với bạn Lê Thùy Dung (Trường THPT Lương Thế Vinh, Hà Nội).

Để vững tin hơn trong cuộc thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 10, Tùng đang cố gắng củng cố kiến thức các môn, nhất là 2 môn Tiếng Anh và âm nhạc, qua sách báo, tìm hiểu trên mạng Internet….

Mặc dù bận rộn với việc chuẩn bị cho cuộc thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia, Tùng cũng cố gắng cân bằng quỹ thời gian ôn tập để chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học sắp tới.

Ngoài thời gian “vùi đầu” vào học tập ôn luyện, Tùng còn tranh thủ thời gian chơi thể thao, phụ giúp bố mẹ những công việc vặt trong gia đình. Hàng ngày Tùng vẫn hay chơi môn thể thao yêu thích là bóng đá. Tùng cho biết chơi thể thao giúp cậu thư giãn thoải mái hơn để học tập có hiệu quả.

Bật mí về các đối thủ của mình trong cuộc thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 10, Tùng cho biết: “Các bạn ấy đều là những đối thủ nặng ký, trong đó có bạn Đỗ Đức Hiếu - Trường PTTH Lê Lợi, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa và bạn Phạm Minh Đức - Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Hai bạn tính tình rất vui vẻ nhưng có độ sâu sắc cao”.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)