Tin tức - pháp luật 2012-08-22 13:23:26

Từ Hôm Qua Đến Nay ,Gia Đình Bầu Kiên Mất Gần 300 Tỷ


Sau thông tin bầu Kiên bị bắt, cổ phiếu ACB và EIB bầu Kiên nắm giữ do giảm sàn khiến tài sản của vị đại gia này bốc hơi gần 300 tỷ chỉ trong hơn một ngày.



Nhà đầu tư lo ngại quá đà



Trong phiên giao dịch thứ hai, kể từ khi “sự kiện” bầu Kiên bị bắt nổ ra, thị trường chứng khoán tiếp tục chìm trong sắc đỏ. Kết thúc đợt 1, VN-Index giảm tới 12,62 điểm, tương ứng 3,03%. Tuy nhiên, sau đó, tâm lý nhà đầu tư ổn định hơn đã chặn đà lao dốc của VN-Index.


Kết thúc đợt giao dịch buổi sáng 22/8, VN-Index tạm dừng ở mức 410,89 điểm sau khi giảm 5,95 điểm, tương ứng 1,43%. Chỉ số VN30-Index giảm 8,75 điểm, tương ứng 1,76% và dừng ở mức 487,64 điểm.


Trên sàn Hà Nội, kịch bản tương tự xảy ra khi nhà đầu tư bớt hoảng loạn. Trước giờ nghỉ trưa, HNX-Index dừng ở mức 64,85 điểm sau khi giảm 2,1 điểm, tương ứng 3,14%. HNX30-Index, chỉ số của 30 cổ phiếu có vốn hóa lớn trên HXN giảm 4,29 điểm, tương ứng 3,37% và dừng ở mức 122,71 điểm.



Chỉ hơn 1 ngày sau khi bị bắt, số tài sản tính trên lượng cổ phiếu mà gia đình bầu Kiên đang sở hữu đã giảm mất trên 300 tỷ đồng



Trên bảng giao dịch điện tử, bên dư mua không còn trống trơn như hôm qua nhưng lệnh mua khá thưa thớt và thường ở mức "giá đỏ".



Chân dung ông \"trùm\" Nguyễn Đức Kiên
\"Khi tòa biệt thự bị khám xét, bầu Kiên vắng mặt\"

NÊN ĐỌC


Hai cổ phiếu “có liên quan” tới bầu kiên là ACB và EIB tiếp tục giảm sàn. Trong đó ACB “thảm” hơn khi chỉ riêng cột dư bán ở mức giá sàn đã lên tới hơn 1 triệu đơn vị, gấp đôi tổng khối lượng giao dịch.




Các cổ phiếu ngân hàng khác như CTG, VCB, SHB, MBB đã thoát cảnh giảm sàn nhưng vẫn chìm trong sắc đỏ.


Chuyên viên phân tích Nguyễn Xuân Bình, Công ty chứng khoán Bảo Việt nhận định thông tin bắt giữ bầu Kiên với nghi vấn liên quan đến một số sai phạm kinh tế và triệu tập Tổng giám đốc ACB phục vụ quá trình điều tra đã tác động mạnh đến tâm lý nhà đầu tư.



Việc sở hữu cổ phần và liên quan đến hoạt động tín dụng tại một số ngân hàng thương mại cổ phần lớn của bầu Kiên khiến nhà đầu tư lo ngại những ảnh hưởng mang tính hệ thống.


Tuy nhiên, chuyên viên phân tích này khuyến cáo thay vì nghe các thông tin đồn thổi, nhà đầu tư nên chờ thông tin chính thức từ cơ quan điều tra để có cơ sở đáng tin cậy hơn.



Kết thúc phiên giao dịch sáng 22/8, cổ phiếu ACB giảm sàn, giảm 1.600 đồng/cổ phiếu, tương ứng 6,6% xuống 22.500 đồng/cổ phiếu.



Ông Nguyễn Văn Dũng, Tổng giám đốc Công ty chứng khoán Tân Việt cho rằng mọi người đang lo lắng quá đà. Ông Dũng không đánh giá bản thân cổ phiếu ACB vì ông không hiểu hết nội tình nhưng các cổ phiếu khác giảm mạnh như vậy là “bị oan”. Cổ phiếu khác giảm mạnh khi nhà đầu tư hoảng sợ. Đó là tâm lý bầy đàn.



"Việc bắt ông Kiên không hề ảnh hưởng đến doanh nghiệp khác. Nhưng đa số người dân lo sợ nên đổ xô nhảy xuống biển” - Ông Dũng ví von.


Đi ngược lại với động thái của nhà đầu tư tại thời điểm này, ông Dũng khẳng định đây là thời điểm mua vào quá tốt. Nhà đầu tư nên chú ý tới các cổ phiếu cơ bản đặc biệt là cổ phiếu ngành dầu khí với lợi thế giá rẻ, lợi nhuận tốt, cổ tức cao.



Bầu Kiên mất 270,5 tỷ đồng



Tài hùng biện sắc sảo của bầu Kiên
Bầu Kiên bị bắt, bầu Thắng ra “mật chỉ”
Bầu Kiên: 11 tháng gây chấn động bóng đá Việt Nam
VPF tìm cách xử bầu Hiển vì sở hữu hai đội bóng
NÊN ĐỌC





Hiện tại, bầu Kiên đang nắm giữ 35.167.245 cp ACB và đứng ở vị trí thứ 17 trong danh sách các “đại gia” giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.


Kết thúc phiên giao dịch sáng 22/8, cổ phiếu ACB giảm sàn, giảm 1.600 đồng/cổ phiếu, tương ứng 6,6% xuống 22.500 đồng/cổ phiếu. Như vậy, khối tài sản khổng lồ của bầu Kiên đã “bốc hơi” thêm 56,3 tỷ đồng, giảm xuống còn hơn 791,3 tỷ đồng.


Không chỉ tài khoản của bầu Kiên bị hao tổn. Bà Đặng Ngọc Lan – vợ ông Kiên – hiện đang nắm giữ 4,11% cổ phần của ACB, tương đương 38.512.975 cổ phiếu. Sau phiên sáng nay số tổn thất của bà Lan khi mã ACB giảm sàn là 61,6 tỷ đồng, hiện với số cổ phiếu còn nắm giữ chỉ tương đương 866,5 tỷ đồng.


Như vậy, trong buổi sáng ngày thứ 2 ông Kiên bị bắt (22/8), gia đình ông Kiên đã mất thêm 117,9 tỷ đồng với mã cổ phiếu ACB.


Bên cạnh việc có cổ phần ở ACB, bầu Kiên từng tiết lộ, ông là cổ đông của ngân hàng Eximbank (từng tài trợ cho V.League 30 tỷ đồng), Kienlong Bank, Vietbank, Đại Á… Tuy nhiên, ngoài Eximbank (EIB - Hose) đang niêm yết trên sàn Tp Hồ Chí Minh thì các ngân hàng còn lại đều chưa niêm yết nên không bị ảnh hưởng bão “cơn bão giảm giá” lần này.


Tổng giám đốc Eximbank, ông Trương Văn Phước khẳng định, bầu Kiên chỉ nắm trên dưới 1% cổ phần tại ngân hàng và hoàn toàn không có ảnh hưởng hay giữ chức vụ gì tại nhà băng này.



Hôm qua EIB giảm sàn. Tới sáng nay, cổ phiếu này đang “bốc hơi” 900 đồng/cổ phiếu, tương ứng 4,5%. Như vậy với việc nắm giữ khoảng 1% của Eximbank, trong 2 ngày, bầu Kiên đã mất khoảng 20 tỷ đồng.


Như vậy, tính theo thời gian thì chỉ 30h qua, hai vợ chồng bầu Kiên đã mất khoảng 270,5 tỷ đồng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)