Tin tức - pháp luật 2014-06-04 00:45:45

tử hình "2 kẻ giết"... 5 phu trầm


Ngày 30/5, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên sơ thẩm hình sự xét xử Hồ Văn Công và Hồ Văn Thành trong vụ án sát hại 5 phu trầm. Người nhà các nạn nhân cùng thuê một ôtô vượt gần 200km vào TP Đông Hà dự phiên tòa. Khi hai bị cáo được dẫn vào phòng xử án, họ bức xúc, kêu khóc thảm thiết. 
Khai tại toà, Hồ Văn Thành (40 tuổi, xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hoá, Quảng Trị) cho biết do thua bạc nên rủ Hồ Văn Công (39 tuổi, trú xã Hướng Việt) và Hồ Văn Nguyên (trú bản huyện Sê Pôn, Lào) cùng vào rừng dùng súng AK khống chế những người đi tìm trầm đòi tiền chuộc.
Ngày đầu vào rừng, chúng không gặp người nào. Đến trưa ngày thứ 2, chúng nghe tiếng đào đất, chặt cây rồi phát hiện 2 lán trại của 7 phu trầm. "Nguyên lên đạn khống chế. Sau đó, bị cáo ở lại cầm súng canh để Công và Nguyên vào lán lục soát, lấy tài sản”, Thành khai.
“Công nói giết hết mọi người. Bị cáo hỏi răng giết, có người về lấy tiền rồi răng giết nhưng anh ta không nghe mà bắt đi đào hố", Thành khai. Thời điểm này, Nguyên đang cầm súng canh các nạn nhân.
Hai sát thủ tại phiên xử. Ảnh: Hoàng Táo
Một nạn nhân sống sót là anh Hoàng Văn Hà khai trước toà: Chúng bắt tất cả gập tay sau lưng và trói thành một hàng. Tối 23/3/2013, chúng dừng lại làm một lán nhỏ, Công trói từng người vào một gốc cây. “Bọn chúng đòi tiền chuộc 120 triệu đồng rồi tôi xin nhà lấy mang đến", anh Hà trình bày lý do giữ được tính mạng.
Khuya 23/3/2013, Thành dùng dao đào hố đất với mục đích sẽ giết cả 6 phu trầm rồi chôn xác phi tang. Ba tên đã giết chết 5 nạn nhân, riêng người thứ 6 là Đỗ Văn Hiền trốn thoát.
Vẻ mặt lạnh tanh kể lại thời khắc gây tội, Công khai: “Nạn nhân ngồi chồm hổm, cúi đầu về trước, mặt nhìn vào hố, Thành giữ dây còn bị cáo dùng gậy đập, vứt xác xuống hố”. Có một bị hại chưa chết, Công khai Thành dùng đá đánh đến cho tắt thở, trong khi Thành phủ nhận.
Có mặt theo triệu tập của toà, nạn nhân Hiền cho hay: “Khi Nguyên quay đi thì tôi vùng bỏ chạy. Lúc đó tôi chỉ mở được dây trói ở chân, mãi sau mới mở được dây trói toàn người. Khi chúng dẫn từng người đi thì tôi nghe tiếng bịch bịch. Sau này nghe có tiếng kêu lớn mọi người chết hết rồi, tôi vùng dậy chạy thục mạng".
Xác định hành vi của Công và Thành là đặc biệt nghiêm trọng, phạm tới 4 tội (Giết người, Cướp tài sản, Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản và Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng), VKS đề nghị tuyên phạt chúng án tử hình về tội Giết người, 15-20 năm tù cho mỗi tội danh còn lại.
Chấp nhận đề nghị của VKS, HĐXX sau đó đã tuyên các bị cáo án tử hình.
Riêng Nguyên sẽ bị xét xử tại Lào.
Hoàng Táo

 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)