Sức khoẻ 2011-09-23 13:46:06

Tự chữa bệnh bằng cách nằm trên đường tàu


Tự chữa bệnh bằng cách nằm trên đường tàu
(Dân trí) - Người nghèo không đủ khả năng chi trả các dịch vụ y tế tại Indonesia đã sử dụng cách chữa bệnh đặc biệt: nằm ngang trên đường tàu vì cho rằng các dòng điện sinh ra từ đường sắt có thể truyền qua cơ thể họ để giúp chữa các loại bệnh tật.

Bất chấp những nỗ lực của chính quyền thủ đô Jakarta để ngăn chặn tình trạng tự chữa bệnh 1 cách nguy hiểm này, rất nhiều người tại Indonesia vẫn tiếp tục nằm ngang trên những tuyến đường tàu hàng ngày với niềm tin sai lầm rằng những dòng điện sinh ra từ đó có thể giúp họ khỏe mạnh hơn để chống chọi lại bệnh tật.




Rất nhiều người nằm, ngồi trên các tuyến đường sắt với hy vọng được chữa khỏi bệnh



Rất nhiều người lớn và cả trẻ em nằm ngang trên đường sắt, cổ được kê lên 1 bên và chân gác lên 1 đường ray còn lại để “đón nhận” những luồng điện từ đường ray, bất chấp cả khi những chuyến tàu khác chạy qua họ ở những đường ray sát bên cạnh.




1 người phụ nữ ngồi trên đường sắt nhìn sang chuyến tàu đang chạy bên cạnh



Tuy nhiên, thực chất không hề có điện trong đường sắt, mà chỉ có 1 đường dây điện cao áp có khả năng gây chết người được treo bên trên để sử dụng làm nguồn năng lượng cho tàu.




Không chỉ có người lớn mà trẻ em cũng tham gia cách thức chữa bệnh này



Cơ quan đường sát ở thủ đô Jakarta đã cho xây dựng các biển cảnh báo nguy hiểm và đe dọa hình phạt án tù 3 tháng cùng số tiền phạt lên đến 1.900 USD cho những người bất chấp lệnh cấm nằm trên đường tàu.




Royani, hiện đang bị đau lưng tin rằng cách này khiến ông cảm thấy khỏe hơn



“Chúng tôi đã nhiều lần kêu gọi họ không được làm điều đó bởi vì nó rất nguy hiểm. Tuy nhiên, đa phần vẫn phớt lờ những lời cảnh báo” - Phát ngôn viên của công ty đường sắt Jakarta cho biết.




Rất đông người tin vào cách thức chữa bệnh nguy hiểm này



Được biết, cách thức chữa bệnh đặc biệt này được bắt nguồn từ 1 người đàn ông tàn tật Trung Quốc, khi ông cho biết dự định nằm xuống đường ray để tự sát, nhưng bất ngờ đã được chữa khỏi bệnh.




Họ cho biết cảm thấy rất thoải mái khi nằm trên đường sắt…





… bất chấp nguy hiểm từ các chuyến tàu chạy qua





Đa phần những người lựa chọn cách thức chữa bệnh nguy hiểm này là người nghèo không có khả năng chi trả dịch vụ y tế
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)