Teen 24h 2014-12-15 06:49:13

Trước Khi Chết Phải Biết Tình Yêu Là Gì - Đàn ông Việt Nam chỉ dừng lại ở mức tầm thường?



“Thay mặt hội YÊU NỮ mới thành lập, nói lên cảm nhận về đàn ông Việt Nam qua tác phẩm của Nguyễn À Nguyễn.” (Thành viên hội: Lê Vy, Trang Thi, Lynh Mỹ, Chi xuyến).
Tạm giữ lại chữ tầm thường ở tựa đề.
Chúng tôi muốn mở đầu bằng một câu hỏi khác: Đàn ông Việt Nam có mấy loại?
Và cũng trả lời nhanh câu hỏi này. Đàn ông Việt Nam có 6 loại:
1.Loại vô liêm sĩ.
2.Loại a dua không có chính kiến.
3.Loại thơ ngây rồi yếu hèn.
4.Loại toan tính và thích đẩy đưa.
5.Loại gia trưởng, muốn thống trị.
6.Loại dù thế nào đi nữa cũng bước tiếp.
“Bài viết này không muốn nhắc đến loại thứ nhất - Loại ngoại hạng, không cần suy xét. Gặp đâu đánh đó. Bài viết này chỉ muốn nói đến 5 loại còn lại, 5 loại còn có đôi tai”
Các bạn nữ xin hãy bình tĩnh, chớ vội reo hò hay cổ vũ. Còn các anh, những “quý ông” thích biện hộ xin hãy ngồi im, đừng manh động, kẻo các “đối tượng tiềm năng” thấy ngay bộ mặt thật của các anh.
Đây là một nhận định ở trạng thái sức khỏe tốt, không bệnh tật đau ốm. Và ở thái trạng tâm lý tươi tĩnh có suy xét trước sau, có thảo luận lấy ý kiến chung, trong một môi trường có nhiệt độ 25 độ C gió hiu hiu mát. Và luôn luôn đề cao tinh thần của An Nhiên - Thánh Nữ của hội.
“ Mong anh bình tĩnh nghe em nói, em đã làm một chuyện điên rồ thì phải điên rồ đến cùng, đã cố phân tách một thứ không nên phân tách thì tàn nhẫn cho đến khi anh thấy cái tâm của em…”
Trước khi trở thành “quý ông”, các anh là ai? Là những thằng khốn, hay những đứa trẻ ranh, hoặc giản đơn chỉ là các chàng trai?
Okay! Không tỵ hiềm cực đoan, các anh là các chàng trai. Các chàng trai có năng lực học hỏi, có khả năng hấp thu những điều tốt đẹp, có cơ hội trở thành người mà chúng tôi kính phục, nguyện một lòng chung sống trọn đời, trọn kiếp.
Các anh đã có cơ hội học hỏi những gì?
«Trên đường đời của những chàng trai như em, sẽ có lúc phải đối diện với các con dốc của nỗi đau. Nếu em lần lượt vượt qua, dần dần em sẽ bỏ lại quãng đường nhỏ của những cậu con trai, mà bước ra đại lộ của những người đàn ông. Nếu em lần lượt né tránh, em mãi mãi chỉ ở quãng đường nhỏ đó.»
« Mày ở quê lên Sài Gòn học, chắc mày biết người ta nuôi chim bồ câu bằng cái chuồng không có cửa đúng không? Chim sẽ tự bay đi kiếm ăn, rồi tự bay về tổ. Vậy tao hỏi mày, nếu mày muốn nuôi chim bồ câu, mày sẽ làm chuồng trước, hay tìm chim trước? »
« Thứ hai, không có mối quan hệ tốt đẹp nào lại không có sự vun đắp tình cảm, không cần bỏ thời gian và công sức để tạo nên và duy trì. Những mối quan hệ tình cảm mà người trong cuộc không bỏ ra bất cứ công sức gì thì chỉ xuất phát từ vật chất hoặc giả dối. »
« Bắt đầu nhận ra trong phương pháp đó có một thứ bất di bất dịch luôn được giữ vững. Đó là sự chân thành, không giả dối. Và sự chân thành đó phải được mài dũa bởi lý trí, bởi sự cố gắng, bởi sức hút. Chứ không để nó hoàn toàn thô sơ, ngu ngơ và khờ khạo theo cảm xúc bản năng. »
« À! Để mày khỏi suy nghĩ lan man tao cần phải nói điều này, trong chào hàng trực tiếp mày không nên lậm vào những mẹo vặt hay kiểu cách ứng xử của mấy thằng đào hoa sát gái, như theo trào lưu ăn diện để trở nên sành điệu, hay nắm rõ những chiêu thức ga lăng, hoặc tỏ ra hiểu hết mọi thứ trên đời. Có thể mày sẽ nợ nần, ba hoa và thiếu chân thật vì nó. Mày đã xác định chinh phục Di trong dài hạn, nên không cần gấp rút tạo hào quang bên ngoài để che lấp cái xấu xa bên trong, mà mày cần tập trung giảm thiểu sức đẩy và gia tăng sức hút bên trong trước. Một khi sức hút bên trong đủ mạnh, nó sẽ tự tỏa hào quang ra bên ngoài. »
Còn nhiều, nhiều nữa, nhưng dẫn chứng như vậy là đã nhiều.
Có những lúc các anh (các chàng trai biết tiếp thu) cũng tuyệt vời lắm chứ !
« Anh ấy sẽ chinh phục chị ấy như cách anh đã chinh phục em. Chân thành, chân thành và chân thành hết sức có thể. »
Biết tỏ tình lắm chứ!
« Sau đó nó viết vào một tờ giấy nhỏ, tám chữ. Anh muốn nói, anh yêu em Ngọc à! Rồi cuộn lại, nắm chặt tờ giấy trong tay trái. Lấy xe đến rủ con Ngọc đi uống cà phê. Khi chạy xe trên đường, nó chỉ dùng một tay để lái xe, tay kia nắm chặt tờ giấy. Với mục tiêu, để con Ngọc tự nhận ra điểm khác lạ của nó, hỏi nó. Nó sẽ nhất quyết không nói, đến khi con Ngọc nổi điên mở tay nó ra thì sẽ thấy lời yêu thương của nó dành cho con Ngọc. »
« Lãng mạn của thằng Phụng là lãng mạn thuộc giáo phái hành xác. Lãng mạn của tao mới là lãng mạn thuộc trường phái chính thống, - thằng Công lên tiếng. »
« Ngoài ra, tôi còn biết thêm những phong cách lãng mạn khác, như lãng mạn theo phong cách siêu sao bóng đá, hay còn gọi là phong cách lãng mạn câu giờ của thằng Hùng. »
Để rồi sau khi tỏ được tình, nhận được yêu các anh không biết trân quý.
Các anh hả hê, các anh quay lưng và đổ lỗi. Các anh biến đổi từ một chàng trai thành một quý ông kinh tởm. Mà các quý ông kinh tởm ngồi lại với nhau bên ly bia, chai rượu thì chúng tôi mới thấy rõ bộ mặt thật.
« Điều quan trọng là biết thích ứng với đời. Đời đẩy thì ta đưa, đời đưa thì ta đẩy.»
« Bài học của tao là đừng quá nghiêm túc với tình yêu, và đừng đặt nhiều kỳ vọng vào một mối quan hệ. »
« Bài học của tao là đừng bao giờ chia sẻ tất cả mọi thứ với phụ nữ. Bởi phụ nữ luôn muốn biết đàn ông muốn gì, nhưng họ lại không biết chính mình muốn gì. Như người yêu của tao chẳng hạn, nó tìm mọi cách để biết tao muốn gì. Đến khi nó biết, nó bảo tao tầm thường rồi so sánh tao với những thằng khác, làm ra vẻ bí ẩn. »
« Bài học của tao là đừng bao giờ quá chân thành khi chinh phục phụ nữ. Bởi vì sau đó, họ sẽ bám vào quá khứ để gia tăng sự đòi hỏi. Nếu họ không được thỏa mãn, họ sẽ hát mãi bài ca “anh đã thay đổi”, “anh không còn như xưa nữa”, “anh đã no xôi chán chè”, »
« Tao không làm gì sai trái cả. Đã là người yêu của tao thì phải nghe lời tao. Đã quan hệ với tao thì không được để ai lại gần, vậy thôi! »
« Dù tao không muốn công nhận, nhưng đó là sự thật. Dụng tình là trung tâm của đời sống vợ chồng. Bởi dụng tình được pháp luật công nhận trên tờ giấy đăng ký kết hôn, và dụng tình được xã hội nhìn nhận dưới bốn chữ đạo vợ nghĩa chồng. Còn giữa hai vợ chồng thì dụng tình được hợp thức hóa thành trách nhiệm. »
« Nghe cứ như đeo gông vào cổ. Kiểu này chắc tao khỏi lấy vợ luôn quá. »
« Mày không lấy vợ thì ai sinh con cho mày? »
Kinh tởm! Các anh thẳng thừng xem chúng tôi chỉ là công cụ sinh sản không hơn không kém.
Ôi trời ơi! Một khi đã biến đổi, một khi khoác lên mình chiếc áo trưởng thành thì các chàng trai trở nên ghê tởm như vậy đó hả?
Các quý ông – Là các ông chỉ có của quý, ngoài ra chẳng có gì khác.
Thời đại này, chúng tôi không còn ngu nữa. Không còn câm nín nữa. Chúng tôi biết chiếc áo trưởng thành kia được thêu dệt từ loại chất liệu gì.
Loại a dua không có chính kiến.
Loại thơ ngây rồi yếu hèn.
Loại toan tính và thích đẩy đưa.
Loại gia trưởng, muốn thống trị.
Vậy thì đừng có trách tại sao chúng tôi biến đổi, từ các cô gái thành các Yêu Nữ.
Chúng tôi không còn là phụ nữ nữa. Phụ nữ - Phụ là phụ thuộc, phụ là sinh vật phụ.
Chúng tôi là Yêu nữ - Yêu là yêu tinh, là quái vật trong mắt các Quý Ông.
« Có người nói với em rằng em là người không có trái tim. »
« Sẽ có một ngày em có thể đi bất cứ nơi nào em muốn, tay dẫn theo một đứa con và anh ở trong tim »
« Em không thể tạo ra đứa con một mình được »
« Nhưng em có thể tạo ra mà người đàn ông không biết »
« Thế giới sẽ loạn nếu có nhiều người như em »
« Thế giới đã loạn rồi mà »
Loạn! Chắc chắn sẽ loạn. Dù có bị xem là cặn bã xã hội, dù có bị thiêu sống chúng tôi cũng sẽ làm. Sẽ khiến cho các   Quý Ông đau đầu, buốt tim, trợn tròng trắng.
« Thế giới của anh là một thế giới giả dối, chẳng có quy tắc gì rõ ràng giữa nam và nữ. »
« Thế giới của anh không có quy tắc rõ ràng nhưng có một quy luật bất thành văn, đó là phụ nữ phải biết cam chịu, còn không, sẽ bị ruồng bỏ hoặc ghê sợ. »
Đấy, Thánh Nữ của chúng tôi đã thấy, đã dám nói, dám vạch trần sự thật. Để rồi phải cô độc, phải đau đớn.
Bài cảm nhận đến đây là hết. Các Quý Ông được quyền lên tiếng, được quyền chỉ trích nếu thích. Hội Yêu Nữ chúng tôi sẵn sàng đón nhận.
Note:
Còn một loại đàn ông nữa, loại cuối cùng. Loại hiếm hoi ở Việt Nam. Dù đã từng tầm thường, từng ngu ngốc, từng gây bao thương tổn nhưng luôn biết hướng đến ánh sáng, luôn đứng dậy sửa sai rồi bước tiếp. Không vội vàng mặc lên chiếc áo Quý Ông – trưởng thành.
Và dù thế nào đi nữa cũng không dừng lại. Dừng lại ở mức tầm thường.
Chúng tôi hi vọng vào các anh.
Thái và Khải.
Chúng tôi sẽ dõi theo.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)