Tin tức - pháp luật 2013-04-06 04:35:25

Trung Quốc xâm nhập vùng biển Ấn Độ


Tàu ngầm Trung Quốc bị phát hiện thâm nhập “sân sau” Ấn Độ
 

(Dân trí) - Một tờ báo của Ấn Độ dẫn nguồn tin hải quân nước này cho biết, một hạm đội tàu ngầm Trung Quốc thường xuyên xâm nhập Ấn Độ Dương và đã bị phát hiện ít nhất 13 lần ở ngay phía nam Sri Lanka.
 

 
Tờ Headlines Today của Ấn Độ có được thông tin trên nhờ được tiếp cận độc quyền với một báo cáo của Hải quân Ấn Độ nhằm trình lên Bộ Quốc phòng. Theo báo cáo 22 lần liên lạc của tàu ngầm không rõ danh tính đã bị thiết bị phát hiện tàu ngầm của Mỹ và Ấn Độ “bắt” được ở Ấn Độ Dương.
 
Theo đánh giá của Hải quân Ấn Độ, Trung Quốc là nước duy nhất có lực lượng hải quân có khả năng hoạt động trong vùng biển này. Đánh giá này của Ấn Độ cũng được các cơ quan tình báo Mỹ và Ấn Độ xác nhận.
 
Theo Headlines Today, mức độ xâm nhập của tàu ngầm Trung Quốc ở Ấn Độ Dương có thể gây lo ngại lớn cho hải quân Ấn Độ.
 
Các nguồn tin cho biết với Headlines Today rằng có liên lạc với một tàu ngầm bị nghi là tàu Trung Quốc diễn ra chỉ cách lãnh thổ Ấn Độ có 90km, ở trong quần đảo Andaman và Nicobar.
 
Ngoài ra, có 6 lần liên lạc diễn ra ở tây bắc eo biển Malacca, 13 lần ở nam Sri Lanka và 2 lần ở tận Biển Ả rập.
 
Lần đầu tiên tàu ngầm Trung Quốc bị hệ thống định vị tàu ngầm phát hiện là vào tháng 8/2012, khi tàu hải quân Ấn Độ và Mỹ đang đi tuần tra, khi họ đinh ninh rằng chỉ có hải quân của hai nước họ mới hoạt động ở vùng nam Ấn Độ Dương.
 
Theo báo cáo, hải quân Trung Quốc đang triển khai các tàu ngầm hạt nhân hiện đại, lặn sâu tới 10.000 dặm dưới biển. Địa điểm các tàu này xuất phát là ở Tam Á, trên Biển Đông.
 
Các nguồn tin cho rằng tàu ngầm Trung Quốc có thể đang chuẩn bị “lẻn” vào sân sau của Ấn Độ, thử sự quyết đoán của hải quân Ấn Độ và có thể sẽ mở màn cho sự hiện diện lâu dài ở khu vực Ấn Độ Dương.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)