Tin tức - pháp luật 2012-06-22 18:39:21

Trung Quốc: Su-27 Việt Nam có điểm hạn chế


[size=4]
[/size]Truyền thông Trung Quốc cho rằng dù Không quân Việt Nam có hiện đại hoá thì cũng không thể “đấu” lại được họ.


[justify][justify]Tại một cuộc họp báo ngày 21/6 tại Bắc Kinh, người phát ngôn Bộ ngoại giao Trung Quốc, Hỗng Lỗi đã phản đối những chuyến bay tuần tra được các chiến đấu cơ Su-27 của Việt Nam thực hiện trên khu vực quần đảo Trường Sa thuộc vùng biển Đông.

Theo các quan chức quân sự Việt Nam, các chuyến bay của các chiến đấu cơ trong khu vực quần đảo Trường Sa sẽ được thực hiện định kỳ và thường xuyên.

Hiện nay, Việt Nam từng bước hiện đại hoá lực lượng không quân của mình bằng việc thay thế những chiến đấu cơ MiG-21 và Su-22 bằng những máy bay hiện đại hơn. Nguồn tin nhận định, tuy có số lượng nhiều nhất trong khu vực Đông Nam Á, nhưng các máy bay MiG-21 và Su-22 của Việt Nam có phần lạc hậu so với các máy bay đang có trong biên chế không quân Singapore, Thái Lan và Malaysia.

Hiện tại Việt Nam mua máy bay chiến đấu hiện đại từ Nga. Nguồn tin cho biết, Việt Nam có kế hoạch mua khoảng 72 chiếc Su-30 để trang bị cho 3 sư đoàn không quân.[/justify]



Su-30MK2V của Không quân Việt Nam.




[justify]Tuy nhiên theo Đài phát thanh Quốc tế Trung Quốc, kế hoạch hiện đại hoá này cũng chẳng thể giúp Không quân Việt Nam chiến thắng trong các cuộc xung đột trong tương lai.

Cụ thể, Su-27 khó có thể trợ lực được cho lực lượng Lục quân và Hải quân vì khả năng chuyên chở của nó khá hạn chế. Su-27 cũng không tác chiến lâu được do không thể tiếp nhiên liệu trên không. Nếu không có máy bay cảnh báo sớm thì khả năng tấn công của Su-30MK2V cũng bị hạn chế.

Đài này cũng cho rằng, khi Việt Nam có sắm đủ 72 Su-30 vào năm 2015, khả năng tác chiến của lực lượng Không quân Việt Nam cũng sẽ không được cải thiện là bao.

Nguồn: Đất Việt.[/justify][/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)