Tin tức - pháp luật 2013-09-18 12:20:33

Trung Quốc: Phụ nữ vùng nào 'rẻ nhất'?


(Soha.vn) - Với các nam thanh niên Trung Quốc trong độ tuổi kết hôn, chi phí để “rước” cô dâu về nhà ngày càng trở thành vấn đề gây đau đầu.
 
“Không có tiền là không có gì”
Mới đây trên internet đã lan truyền kết quả của một cuộc khảo sát về “chi phí để cưới vợ” phân theo các khu vực, vùng miền. Theo đó, kết hôn với các cô gái sống ở Thượng Hải là tốn kém nhất, khoảng 100.000 nhân dân tệ, bao gồm tiền mặt, đồ trang sức, túi xách và các món đồ xa xỉ khá. Đứng thứ 2 là Thiên Tân với 60.000 nhân dân tệ. Còn nếu cưới một cô gái Trùng Khánh, người đàn ông sẽ không mất một đồng phí nào.
Peter Fu, 28 tuổi, tâm sự: “Nếu là một cô dâu người Thượng Hải, tôi sẽ cực kì hạnh phúc, nhưng thật không may, tôi lại là chú rể sắp cưới một cô vợ người Thượng Hải”.
“Cha mẹ tôi đang rất lo lắng vì sẽ phải bỏ ra 2 triệu nhân dân tệ (hơn 326.000 USD) để mua cho tôi một căn hộ. Ban đầu tôi định mua tặng vợ tương lai 1 chiếc nhẫn kim cương, nhưng yêu cầu phải có tiền mặt và quà tặng thực sự là gánh nặng cho cả gia đình tôi.”
 


Một cô dâu Trung Quốc đeo đầy vàng trong lễ cưới của mình.


 
Rachel Lun, nhân viên quan hệ công chúng, 28 tuổi, nói: “Thành thật mà nói tôi không quan trọng chuyện sau khi cưới phải có nhà cửa vì gia đình nhà chồng tôi hiện nay cũng khá rộng. Nhưng mẹ tôi nói sống chung sẽ rất bất tiện và vợ chồng trẻ cần có không gian riêng.”
Cô cho rằng yêu cầu mua một căn nhà mới đã trở thành nỗi ám ảnh ở Thượng Hải. Gia đình vị hôn phu của cô đã đồng ý cho họ 1 triệu nhân dân tệ để mua nhà nhưng điều đó có nghĩa là cô mất đi 1 triệu nhân dân tệ để tiêu.
Trong khi đó, bà Wan Mengqi, mẹ của cô con gái 25 tuổi cho rằng việc đòi hỏi nhà trai như vậy không có gì quá đáng, vì muốn làm trụ cột trong gia đình, người đàn ông cần chứng minh khả năng độc lập và có cơ sở tài chính. “Tiền không phải tất cả nhưng không có tiền là không có gì. Thời thanh xuân của con gái quá ngắn và tôi cho rằng món quà thể hiện tình cảm cũng như sự tôn trọng của gia đình chú rể”.
Bà Pan Yiching,  55 tuổi, giải thích: “ Ở Thượng Hải, các gia đình cô dâu không phải là không biết quy tắc. Chúng tôi không keo kiệt và hợm hĩnh.Chúng tôi tự hiểu rằng mình sẽ sắm các nội thất, mua các vật dụng và một chiếc xe hơi cho cặp vợ chồng mới”. Theo bà, cùng chia sẻ các chi phí sẽ giúp 2 nhà thông gia có mối quan hệ tốt hơn.
Hậu quả của những cô gái ế
Nhiều người nói giá bất động sản hiện nay tăng vọt, một phần là do các bà mẹ vợ, những người luôn yêu cầu chú rể phải có nhà, càng lớn càng tốt, thì mới cho cưới.
Thế nhưng yêu cầu về vật chất quá cao trước khi kết hôn là một lí do khiến nhiều phụ nữ ngoài 30 mà vẫn chưa lấy được chồng. Thêm vào đó, đàn ông vẫn thường thích phụ nữ trẻ trung hơn.
Chen Yinuo, một giáo viên tiểu học đã nghỉ hưu ngậm ngùi: “Khi con gái tôi dưới 28 tuổi, tôi khăng khăng rằng chàng trai nào muốn kết hôn với công chúa của tôi phải sở hữu một căn hộ ở trung tâm thành phố. Nhưng nó đã chia tay bạn trai cũ và hiện giờ nó đã 32 tuổi mà chưa lấy chồng.”
Trong khi đó, con gái bà, cô Chen, vẫn tỏ ra tiếc nuối người bạn trai cũ: “Tôi rất mong đợi 1 người đến với mình, kể cả anh ta không có nhà riêng. Thật kinh khủng khi bị gọi là gái ế.”
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)