Tin tức - pháp luật 2013-03-07 03:16:00

Trung Quốc lại gây rối ở Hoàng Sa và Trường Sa


Trung Quốc lại gây rối ở Hoàng Sa và Trường Sa
Bắc Kinh đã liên tiếp có những hành động mới xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam tại hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.
 

Trung Quốc đã đưa dân ra cư trú trái phép tại Đá Vành Khăn, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam
Phát biểu trước báo giới tại Bắc Kinh nhân kỳ họp Chính hiệp Trung Quốc hôm 5/3, Tiêu Kiệt - người đang giữ chức danh phi pháp "Thị trưởng kiêm Bí thư Đảng uỷ Tam Sa" của Trung Quốc đã ngang nhiên cho biết hiện Trung Quốc đang triển khai (trái phép) hơn 20 dự án xây dựng cơ sở hạ tầng tại cái gọi là "thành phố Tam Sa", thành lập thôn Mỹ Tế để đưa dân Trung Quốc ra sinh sống trái phép trên Đá Vành Khăn, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.
Trước đó, hồi cuối năm ngoái, báo chí và giới chức Philippines cũng đã báo động việc Trung Quốc cho xây dựng phi pháp cơ sở hạ tầng như lắp đặt tấm năng lượng mặt trời, xây bãi đáp trực thăng và sân bóng rổ tại Đá Vành Khăn.
Tiêu Kiệt còn trơ tráo tuyên bố kế hoạch đẩy nhanh tốc độ xây dựng trái phép trên đảo Phú Lâm, là nơi đặt trụ sở của cái gọi là "Thành phố Tam Sa" do Trung Quốc lập nên hồi tháng 6/2012 để quản lý phi pháp 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam, cùng các khu vực khác ở Hoàng Sa, nhằm tăng cường tiếp tế cho dân cư trú phi pháp tại đây.
Trước đó, một chiếc trực thăng Trung Quốc đã cất cánh từ Hải tuần 31 để quan sát lưu thông hàng hải trong khu vực gần đá Tư Nghĩa thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.
Rõ ràng, đây là những hành động xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.
Trong thời gian qua, Việt Nam đã nhiều lần phản đối và yêu cầu Trung Quốc hủy bỏ ngay các hành động xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; xâm phạm quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam đối với các vùng biển của Việt Nam; vi phạm Thỏa thuận những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển giữa Việt Nam và Trung Quốc ký tháng 10/2011; trái với tinh thần Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) và Tuyên bố cấp cao kỷ niệm 10 năm DOC, làm cho tình hình Biển Đông thêm phức tạp.
 
 
nhờ Mod khóa topic để tránh cmt không đáng có !
 
Thansk !
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)