Tin tức - pháp luật 2014-03-28 09:06:27

Trung Quốc: Giết hổ để mua vui cho đại gia


Những doanh nhân giàu có và quan chức nước này coi việc xem giết hổ trực tiếp, ăn thịt, lấy da trưng bày là cách để thể hiện sự giàu sang.
Xem giết thịt hổ đã trở thành một thú giải trí thể hiện sự giàu sang của một số quan chức địa phương và những người lắm tiền nhiều ở thành phố Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.
Theo một nhân vật có "máu mặt", mỗi lần giết hổ đều có người gọi điện thông báo thời gian, địa điểm để bạn bè trong giới cùng nhau tụ tập mở rộng tầm mắt.
Cảnh giết hổ bán thịt ngay trên đường ở thị xã Lôi Châu, Trạm Giang. Tại đây, việc giết thịt "ông ba mươi" đã là một chuyện nửa công khai. Ảnh: QQ
Mới đây, cảnh sát địa phương bắt giữ 15 người được cho là đã giết thịt ít nhất 10 con hổ trái phép. Theo một nguồn tin, những kẻ này đã tập hợp nhau lại thành nhóm từ năm 2006 để tiện mở rộng phạm vi kinh doanh.
Trong đoạn video do một người nặc danh cung cấp cho cảnh sát, ghi lại một cuộc giết hổ vào 2 năm trước, những con hổ bị nhốt trong cũi và bị giết bằng cách dùng gậy điện chọc thẳng vào miệng trước khi bị xẻ thịt.
Một chuyên gia động vật học của Học viện Khoa học Trung Quốc cho biết: "Hổ vẫn sẽ bị giết thịt trái phép khi người dân còn tin vào tác dụng trị bệnh của xương hổ và bộ phận sinh dục của hổ đực, trên thực tế, hiệu quả trị bệnh của chúng còn gây nhiều tranh cãi".Giá của mỗi cân hổ cốt là 14.000 tệ (khoảng 47,5 triệu đồng), rượu cao hổ cốt được bán với giá 1.000 tệ một cân (3,4 triệu đồng). Khách hàng chủ yếu là những doanh nhân muốn mang đi làm quà cho quan chức nhà nước.
Hổ là loại động vật hoang dã được bảo vệ ở Trung Quốc, số lượng rất ít, nhiều người đã nuôi chui hay buôn lậu hổ từ nước ngoài để giết thịt phục vụ nhu cầu khách hàng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)