Tin tức - pháp luật 2013-04-04 08:55:19

Trung Quốc đưa quân đến biên giới Triều Tiên- lo ngại chiến sự nổ ra bất cứ lúc nào


Trung Quốc lên kế hoạch phản ứng trước “chiến sự Triều Tiên”
 

(Dân trí) - Quân đội Trung Quốc đã được đặt trong tình trạng cảnh báo cao và đang chuẩn bị kế hoạch cho tình huống bất ngờ trên bán đảo Triều Tiên, nguồn tin thân cận với quân đội Trung Quốc cho biết với hãng tin của Đức DPA.
 >>  Trung Quốc điều quân gần biên giới Triều Tiên
 >>  Mỹ điều tên lửa đánh chặn, Triều Tiên duyệt kế hoạch tấn công hạt nhân

 

Nguồn tin cho biết, các tướng lĩnh quân đội Trung Quốc rất lo ngại về an ninh của các cơ sở hạt nhân của Triều Tiên và khả năng dòng người tị nạn tràn vào Trung Quốc. “Các tướng lĩnh rất lo ngại”, nguồn tin giấu tên hôm qua 3/4 cho biết.
 
Giới chức quân sự Trung Quốc cũng lo ngại căng thẳng gần đây có thể dẫn đến đối đầu quân sự bất ngờ, và có thể nhấn chìm bán đảo Triều Tiên “trong khói lửa”.
 
Kế hoạch cho tình huống bất ngờ của quân đội Trung Quốc gồm khả năng lực lượng Trung Quốc tiến sang biên giới Triều Tiên, nếu xung đột xảy ra, để đảm bảo an toàn cho các cơ sở hạt nhân và ngăn chặn thảm họa hạt nhân có thể xảy ra.
 
Cũng theo nguồn tin, Quân đội Trung Quốc đang lên kế hoạch để đối phó với dòng người tị nạn có thể tràn qua đường biên giới dài 1.400km.
 
Hôm qua nhiều nguồn tin cho biết Trung Quốc đã điều động quân đội đến sát biên giới Triều Tiên từ tháng 3 để phản ứng trước căng thẳng tăng cao trên bán đảo Triều Tiên.
Các lực lượng của Trung Quốc, gồm xe tăng, xe chở quân bọc thép, được thấy ở thành phố Ji’an, gần sông Yalu, sông ngăn cách Trung Quốc và Triều Tiên. Các khu vực biên giới khác được biết cũng được tuần tra bằng máy bay.
Trung Quốc đã và đang tiến hành tập trận hải quân bắn đạn thật trên Hoàng Hải và dự kiến kết thúc vào thứ hai tới. Động thái được xem như là sự ủng hộ mở đối với Triều Tiên, trong bối cảnh Mỹ và Hàn Quốc cũng đang tiến hành đợt tập trận chung kéo dài tới tháng 5 này.
Phan Anh


Theo DPA, RT

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)