Tình yêu - giới tính 2010-07-15 02:49:40

Trung Quốc: 24 triệu đàn ông…ế vợ


Đây là con số Viện nghiên cứu xã hội TQ dự đoán vào năm 2020.

[justify]Tờ People's Daily đưa tin, nam giới Trung Quốc đang tỏ ra ngày càng khó khăn hơn trong việc tìm vợ bởi tỷ lệ mất cân bằng giới tính ở nước này quá trầm trọng. Theo một số liệu thống kê từ năm 2005, tỷ lệ sinh con trai, con gái là 120 – 100 trong khi tỷ lệ trung bình của thế giới là 103 nam – 100 nữ.

Lượng chênh lệch quá lớn được tích lũy theo thời gian sẽ khiến tình trạng đàn ông 'cháy' vợ là điều ắt sẽ xảy ra. Hiện nay, những nam cử nhân Trung Quốc đang lâm vào cảnh khốn đốn vì tìm vợ. Các chàng trai trẻ độc thân sống ở những thành phố lớn buộc phải hạ thấp tiêu chuẩn của mình xuống, trước hết họ sẽ chọn vợ quê thay vì gái thành phố. Như thế, họ sẽ có nhiều lợi thể cạnh tranh hơn so với các chàng trai quê mùa về công việc ổn định hơn và thu nhập cao hơn.

"Tôi không kiếm được nhiều tiền mà cũng chẳng có nhà ở Bắc Kinh nên tôi không có chút hấp dẫn nào trong mắt các cô bạn đồng nghiệp", Kong, 29 tuổi nói với tờ Global Times.


Đàn ông Trung Quốc cạnh tranh khắc nghiệt để có vợ

Trong khi đó, Guan Qingbin, 25 tuổi, một công nhân làm việc ở Bắc Kinh cũng tâm sự rằng, thậm chí anh ta còn chưa bao giờ mơ tưởng sẽ lấy được người vợ sống ở thủ đô của Trung Quốc. "Để có đồng ra đồng vào, tôi còn làm 2 công việc một lúc, nửa buổi tôi làm thợ sửa xe, nửa buổi tôi lái xe thuê. Dù làm cật lực, tôi cũng chỉ kiếm được 3.000 NDT mỗi tháng. Số tiền này chỉ đủ để trang trải cho cuộc sống độc thân ở Bắc Kinh thôi", Guan cho hay.

Yuan Xin, giáo sư nghiên cứu tại ĐH Nankai về vấn đề Dân số và phát triển cho biết, tình trạng mất cân bằng giới tính đã kéo dài trên 20 năm ở Trung Quốc và nó đã trở thành một căn bệnh trầm kha của xã hội.[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)