Tin tức - pháp luật 2012-12-17 08:29:14

Trung Quốc: 1747 phi công quân sự đã chết trong khi huấn luyện sướng vl


Tờ Quân giải phóng Trung Quốc ngày 17/12 đưa tin, ngày 4/12 Bộ Quốc phòng Trung Quốc xác nhận chính thức 1 chiếc máy bay quân sự J-7 gặp tai nạn tại Sán Đầu, Quảng Đông và tờ báo này cho rằng, những tai nạn trong khi huấn luyện như vậy, không quân nước nào cũng gặp. Điển hình trong năm 2012 có Nga, Ấn Độ và Hàn Quốc.

Vụ chiếc J-7 phát nổ và rơi vào nhà dân tại Sán Đầu, Quảng Đông, Trung Quốc hôm 4/12 không thể "giấu" được vì người dân đã chụp ảnh và tung lên mạng. Trong vụ tai nạn này viên phi công đã may mắn thoát chết.

Kể từ khi nhân loại chế tạo ra máy bay, những tai nạn nghề nghiệp khi bay huấn luyện luôn luôn xảy ra. Năm 1992 trong khi bay biểu diễn, chiếc máy bay do Phùng Như, người được mệnh danh là "cha đẻ" của ngành hàng không Trung Quốc cũng tử nạn, trước khi chết, ông vẫn dặn dò, đừng vì cái chết của ông mà để gián đoạn việc huấn luyện bay.
Tại bảo tàng Không quân Trung Quốc tại ngoại ô Bắc Kinh có một tấm bia ghi tên những phi công quân đội nước này tử nạn khi bay huấn luyện. Con số trên bia đã lên tới 1747 người, tất cả họ đều được Trung Quốc phong liệt sĩ.
 
Một chiếc F-22A của Mỹ bị rơi và phát nổ tại gần căn cứ quân sự đóng ở Tyndall hôm 15/11

Trong số 1747 người, một số ít phi công chết trong chiến tranh, đại bộ phận còn lại thiệt mạng trong những vụ tai nạn hàng không khi thực hành bay huấn luyện hoặc biểu diễn quân sự.
Tuy nhiên theo tờ Quân giải phóng, con số 1747 phi công bị bỏ mạng trên chiến trường hay khi huấn luyện không phải con số quá lớn. Và một chiếc máy bay dù hiện đại vẫn có khả năng gặp rủi ro mỗi khi cất cánh.
Lấy ví dụ, bài báo cho hay tính từ năm 1982, lực lượng F-16 chủ lực của không quân Mỹ mỗi năm cũng xảy ra không dưới 13 vụ tai nạn, F-15 mỗi năm ít nhất bị 3 vụ.
Ngay cả dòng chiến đấu cơ tàng hình F-22 tối tân của Mỹ, trong 8 năm qua cũng mất 4 chiếc hoặc đâm xuống đất hoặc phát nổ trên không trong tổng số 183 chiếc F-22 của đội hình biên chế.
"Ông lớn" thứ 2 trong làng không quân toàn cầu, nước Nga cũng đã xảy ra hơn 40 vụ tai nạn máy bay quân sự tính từ năm 2006 trở lại đây.
Tiếp theo, Ấn Độ được ghi nhận đã xảy ra hơn 10 vụ tai nạn máy bay quân sự chỉ trong khoảng thời gian tính từ năm 2009 đến tháng 4/2012.

Theo lý giải của tờ Quân giải phóng, tối tân như chiến đấu cơ tàng hình F-22A của Mỹ còn rơi thì việc máy bay Trung Quốc rơi trong khi huấn luyện là thực tế bình thường

Đúc kết lại vấn đề, tờ Quân giải phóng Trung Quốc cho rằng hiện nay ngay cả không quân những cường quốc hàng đầu thế giới cũng không thể tránh hết được rủi ro khi huấn luyện nên việc Trung Quốc mất 1747 phi công không phải chuyện gì đó khó hiểu.
Hiện tại, không quân Trung Quốc đang ở trong giai đoạn bước ngoặt, theo Quân giải phóng, nên không quân nước này cần chuẩn bị sẵn tinh thần thép, thần kinh thép để chấp nhận những sự cố tai nạn không quân không may có thể xảy ra trong tương lai để phát triển lực lượng không quân, bay cao, bay xa và có khả năng tác chiến đỉnh cao.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)