Tin tức - pháp luật 2014-07-12 13:10:14

trùm ma tuý doạ bắn công an trong KS.


Các trinh sát bất ngờ ập vào khách sạn Thanh Bình trên đường Lữ Gia (phường 15, quận 11), khống chế Sơn và đoạt khẩu súng đã lên nòng. 
Ngày 10/7, thượng tá Dương Ngọc Danh, phó Công an quận Bình Thạnh (TP HCM) cho biết đã chuyển 6 nghi can trong đường dây ma tuý do Vũ Hồng Sơn (Sơn Liệu, 37 tuổi, ngụ Nam Định) và tang vật cho Phòng Cảnh sát Điều tra Tội phạm về ma tuý (PC 47, Công an TP HCM) xử lý.
Sơn cùng tang vật tại cơ quan điều tra. Ảnh: Quốc Thắng.
Từ đầu năm, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma tuý của Bình Thạnh phát hiện đường dây buôn bán ma tuý với số lượng lớn trên địa bàn. Nhóm người này hoạt động kín kẽ, chiêu thức tinh vi nên các trinh sát rất khó tiếp cận. Sau nhiều tháng đeo bám, ban chuyên án được thành lập.
Hàng chục trinh sát nhận nhiệm vụ theo dõi đường đi nước bước của những tên cầm đầu. Trưa một ngày cuối tháng 6, Đỗ Duy Khanh (37 tuổi) bị chặn bắt tại giao lộ Nguyên Hồng – Phan Văn Trị (phường 11, quận Bình Thạnh) khi đang đi giao 3 bánh heroin. Khám xét nhà Khanh ở phường Hiệp Bình Chánh (quận Thủ Đức), cảnh sát thu giữ một số tang vật khác. Khanh thừa nhận mua hàng của Sơn và Trần Thị Lương (45 tuổi, Nam Định) rồi bán lại cho các chân rết cấp dưới tiêu thụ tại TP HCM.
Cùng thời điểm, tổ trinh sát khác ập vào bắt Lương tại căn phòng thuê trên đường Phạm Văn Bạch (phường 12, quận Gò Vấp) cùng 1.800 viên thuốc lắc, một lượng lớn ma tuý đá, hộp tiếp đạn có 6 viên…
Chiều cùng ngày, khi Sơn đang ở khách sạn Thanh Bình trên đường Lữ Gia (phường 15, quận 11) đã bị các trinh sát ập vào khống chế, đoạt khẩu súng và 6 viên đạn đã lên nòng. Hiện trường không có ma tuý, song Sơn thừa nhận đang cất giấu 6 bánh heroin trong cốp xe tay ga gửi tại siêu thị trên đường Cống Quỳnh (quận 1).
Người đàn bà 32 tuổi Lê Thị Kim Ánh (ngụ Nhà Bè) là kẻ tiếp theo bị bắt giữ với tang vật là 1,5 bánh heroin được giấu trong tủ gỗ. Từ lời khai của những nghi can này, cảnh sát đã bắt thêm Nguyễn Thị Bích Trâm (29 tuổi) và Nguyễn Huỳnh Minh Châu (35 tuổi), thu gần 2 bánh heroin và nhiều chế phẩm.
Một số nghi can trong đường dây. Ảnh: Quốc Thắng.
Sơn manh động và mang nhiều tiền án. Năm 1993, lúc 16 tuổi, anh ta liên tiếp phạm 5 tội khác nhau và phải ngồi tù suốt 20 năm. Năm ngoái, vừa chấp hành án xong, Sơn qua Campuchia mua khẩu súng mới với giá 3.000 USD. Sau thời gian được nhóm giang hồ nước bạn tập bắn nhuần nhuyễn, Sơn về Việt Nam quy tụ bạn tù, thành lập đường dây buôn ma tuý. Lúc nào Sơn cũng dắt súng trên người, đạn luôn lên nòng. Các chân rết trong đường dây nếu có nhu cầu Sơn đều sẵn sàng cung cấp súng và dạy cách sử dụng.
Khai với cơ quan điều tra, Sơn cho biết lấy ma tuý từ Nam Định rồi chuyển xe khách vào Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh). 28 bánh heroin đã được hắn tiêu thụ trót lọt, phần lớn là bán cho Khanh và Lương. "Nếu các anh chậm một chút thì tôi đã nổ súng, sẽ có vài anh hi sinh", Sơn bình thản nói với các trinh sát khi họ ập vào khách sạn khống chế.
Chuyên án triệt phá đường dây ma tuý của Công an quận Bình Thạnh kết thúc với 13 bánh heroin, hơn 1 kg chế phẩm, hàng nghìn viên thuốc lắc, ma tuý đá, hơn 200 triệu đồng, súng đạn… bị thu giữ.
“Đây là chuyên án khó khăn nhất của chúng tôi”, thượng tá Dương Ngọc Danh, Phó Công an quận Bình Thạnh cho hay.
Quốc Thắng 

 

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)