Tin tức - pháp luật 2013-03-30 11:11:28

Triều Tiên tuyên bố chiến tranh với HQ


Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên hôm 29/3 tiếp tục truyền đi tuyên bố hùng hồn rằng đất nước đã ở trong “tình trạng chiến tranh” với Hàn Quốc.
“Từ giờ phút này trở đi, quan hệ Bắc – Nam sẽ bước vào trạng thái chiến tranh và mọi vấn đề giữa nảy sinh giữa hai miền sẽ được giải quyết theo cơ chế tương ứng”, hãng thông tấn KCNA phát đi thông báo của chính phủ Triều Tiên.
Hôm qua, các lực lượng vũ trang và thanh niên Triều Tiên đã tụ tập tại quảng trường Kim Nhật Thành để ủng hộ thông báo của Bộ chỉ huy quân đội tối cao Triều Tiên và “để giành chiến thắng cuối cùng hoặc chết trên chiến trường cùng kẻ thù là những tên đế quốc Mỹ và nhóm bù nhìn ở miền Nam”.
Quan chức cấp cao của Triều Tiên và các tổ chức xã hội, bộ ngành, giáo viên, sinh viên các trường đại học và cao đẳng tại Bình Nhưỡng đã có mặt tại lễ tập trung.
Trước tình thế này, ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và kêu gọi tất cả các bên tránh hành động đơn phương trong bối cảnh Triều Tiên vừa đe dọa “giải quyết” kẻ thù và cho biết đã đặt tên lửa vào trạng thái sẵn sàng bắn vào Mỹ.
Trung Quốc, đối tác thương mại lớn nhất của Triều Tiên, ngay lập tức phải kêu gọi các bên giảm bớt căng thẳng.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hồng Lỗi phát biểu tại một cuộc họp báo rằng cần có những “nỗ lực chung” để làm dịu “tình thế căng thẳng”.
Ngoại trưởng Nga Lavrov nhấn mạnh “chúng ta có thể để tình thế trượt khỏi tầm kiểm soát và rơi vào một vòng xoáy luẩn quẩn”.
“Chúng tôi lo ngại rằng hành động đơn phương xung quanh Triều Tiên có thể làm tăng cường hoạt động quân sự”, ông Lavrov nói.
Dưới đây là một số hình ảnh về lễ tập trung do KCNA đăng tải:













 

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)