Tin tức - pháp luật 2013-08-31 00:28:59

tranh chấp đất đai, bé gái 3 tuổi bị xe ủi...........cán chết.


[size=6]Một bé gái 3 tuổi vừa thiệt mạng dưới bánh xe ủi của đội cưỡng chế mặt bằng trong một vụ tranh chấp đất đai tại Trung Quốc.[/size]
Hong Deliang, một người họ hàng của gia đình anh Hong, bên chiếc xe ủi của chính quyền. Ảnh: SCMP
Anh Hong Bingsheng, bố của bé Hong Xiaorou, cho biết con gái anh bị đè chết ngay dưới bánh xích của xe ủi đất ngay bên cạnh nhà của gia đình tại Chương Châu, tỉnh Phúc Kiến, phía đông nam Trung Quốc. Cô bé thiệt mạng khi cả gia đình đang cố ngăn đội xây dựng cưỡng chế san lấp mặt bằng hôm 28/8. 

"Tôi hỏi một quan chức thuộc đội cưỡng chế là điều gì quan trọng hơn, tính mạng một con người hay việc thu hồi đất đai. Và ông ta đáp rằng việc thu hồi đất quan trọng hơn", anh Hong kể. Cả gia đình sau đó đưa thi thể của bé Xiaorou đến văn phòng chính quyền địa phương để phản đối.

Những bức ảnh được đăng tải trên trang Sina Weibo cho thấy cô bé được đặt trên một chiếc bàn, với nhiều vết thâm tím và máu chảy ra từ đầu cô bé, bên cạnh là một người phụ nữ đang khóc lóc.
Trước đó gia đình anh Hong đang thương lượng tiền bồi thường vì bị thu hồi đất. "Nhà tôi sống trong khu vực đang phát triển và họ muốn san lấp mặt bằng. Chúng tôi chưa đạt được thỏa thuận về tiền bồi thường thì họ đã dùng xe ủi giết hại con gái tôi", AFP dẫn lời anh Hong bức xúc nói.
Trong khi đó chính quyền địa phương khẳng định đội cưỡng chế đến san lấp mặt bằng bên cạnh nhà ông Hong và nạn nhân nhỏ tuổi thiệt mạng do tình cờ bị xe ủi đất đụng phải.
 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)