Bóng đá 2012-08-04 00:27:31

Tranh cãi: Mourinho chê Messi, khen Ronaldo


(BongDa168.com) - HLV của Real Madrid cho rằng, siêu sao số một của Barca không xứng đáng giành Quả bóng vàng (QBV) FIFA năm 2012. Cũng dễ hiểu bởi Jose Mourinho mong muốn học trò cưng Cristiano Ronaldo sẽ chiến thắng Messi ở cuộc đua này.



Theo Mourinho, cả Ronaldo lẫn Messi đều rất xuất sắc. Ảnh hưởng của họ không chỉ thể hiện ở số bàn thắng ghi được, mà còn ở những đóng góp thiết thực và rất quan trọng cho đội bóng chủ quản. Mourinho phân tích kỹ hơn: “Vài năm trước, Ronaldo ghi bàn nhiều hơn Messi. Nhưng Messi giành QBV vì Barca thành công hơn Real. Theo tôi, giải QBV nên được dành cho cầu thủ của đội bóng thành công hơn. Trong mùa giải vừa qua, rõ ràng Real giành nhiều vinh quang hơn Barca, cũng có nghĩa là Ronaldo hay hơn Messi và xứng đáng được nhận QBV hơn. Tất nhiên, tôi không phải là người có tiếng nói quyết định ở vấn đề này, nhưng dù sao tôi cũng có quyền nêu ý kiến”.

Mùa giải 2011/12, Real của Ronaldo và Mourinho vượt qua Barca của Messi và Guardiola để vô địch La Liga, chấm dứt 3 năm liên tiếp thống trị giải vô địch TBN của CLB xứ Catalan. Tuy nhiên, Barca lại đánh bại Real trên đường tiến đến danh hiệu Cúp Nhà Vua. Messi lại ghi nhiều bàn hơn Ronaldo để giành giải Chiếc giày vàng châu Âu.

Thành tích ở CLB chưa chắc là thước đo của giải QBV. Năm 2010, Messi chỉ có 1 danh hiệu ở La Liga, trong khi Wesley Sneijder giành “cú ăn ba” cùng Inter Milan (Serie A, Coppa Italia, Champions League); chưa kể ĐT Hà Lan của Sneijder vào chung kết World Cup (Argentina của Messi bị loại sớm). Tuy nhiên, Messi lại giành QBV, còn Sneijder bị văng khỏi Top 3.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)