Tin tức - pháp luật 2012-01-03 16:29:32

Trang phục của nữ tiếp viên hàng không của một số nước


Các nữ tiếp viên hàng không xinh đẹp trong bộ đồng phục thanh lịch, tinh tế nhưng lại không kém phần quyến rũ luôn khiến mọi người ngưỡng mộ khi đi lướt qua.

Hãng hàng không Singapore Airlines của Singapore

Đồng phục của các tiếp viên hãng này được nhà thiết kế thời trang cao cấp người Pháp Pierre Balmain thiết kế vào năm 1972 và được giữ nguyên cho tới ngày nay. Bộ trang phục được cách điệu từ trang phục truyền thống Sarong Kebaya của Singapore, lấy màu tía đậm làm tông màu chủ đạo.






Mặc dù đồng phục của Singapore Airlines được giữ nguyên phần lớn trong vài thập kỷ qua, chúng vẫn được xem là biểu tượng của vẻ đẹp phụ nữ hiện đại. Trước kia, bộ trang phục được thiết kế đi kèm với một đôi sandal. Tuy nhiên, vì lý do an toàn, hãng này đã đổi sang loại giày an toàn do Pierre Balmain thiết kế.

Các cô gái của hãng hàng không Singapore Airline phải tuân thủ các nguyên tắc chặt chẽ về phong cách. Ngoài việc mặc đồng phục theo quy định, họ phải dùng màu sơn móng tay nhất định và tóc luôn để màu tối.

Hãng hàng không Etihad của Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất






Hãng hàng không Etihad vốn nổi tiếng là một thương hiệu hàng không xa hoa tầm cỡ toàn cầu. Để xứng tầm với thương hiệu của mình, hãng hàng không này tuyển chọn một đôi ngũ tiếp viên xinh đẹp để “ăn nhập” với hình ảnh sang trọng của mình.

Đồng phục của nữ tiếp viên Etihad được mô tả là rất “bóng bảy” và đặc biệt phù hợp với thương hiệu xa xỉ của hãng. Bộ đồ màu tối cắt theo dáng cổ điển kết hợp với một chiếc mũ dễ thương và chiếc khăn lụa mềm mại khiến cho những tiếp viên của hãng trông hết sức thu hút và bắt mắt.

Hãng hàng không Lufthansa của Đức





Hãng hàng không Lufthansa được xem là có đội ngũ tiếp viên hàng không thuộc hàng đẹp nhất thế giới. Hãng này đặc biệt ưa tuyển chọn những cô gái có mái tóc vàng, mắt xanh. Lufthansa nổi tiếng có đội ngũ phục vụ thân thiện và thái độ phục vụ tốt.

Đồng phục của Lufthansa được đánh giá là khá cứng và đơn giản. Điểm nhấn mạnh của bộ trang phục này là chiếc khăn màu cam sặc sỡ thắt trên cổ. Tuy nhiên, bộ đồng phục này nằm trong số những trang phục nữ tiếp viên hàng không ít được hành khách ưa chuộng nhất theo bình chọn gần đây của tổ chức Skyscanner.

Hãng hàng không Thai Airways của Thái Lan






Đồng phục màu tía độc đáo của nữ tiếp viên Thai Airways được đánh giá là một trong số những trang phục tiếp viên hàng không đẹp nhất thế giới.

Các cô gái này nổi tiếng là có thái độ phục vụ kín đáo và bình tĩnh hơn so với các đồng nghiệp của các hãng hàng không danh tiếng khác. Sự chuyên nghiệp của đội ngũ tiếp viên tiêu biểu cho phương châm của hãng hàng không Thai Airways “Mềm mại như lụa”. Nó cũng là cụm từ thích hợp nhất để mô tả những cô gái Thái xinh đẹp trong bộ trang phục yêu kiều và đậm nét truyền thống.

Hãng hàng không Emirates của Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất

Đội tiếp viên của hãng hàng không Emirates nổi tiếng nhờ khả năng nói được 80 thứ tiếng khác nhau.






Đồng phục của nữ tiếp viên Emirates có màu nấm trang nhã, với sọc nhỏ màu đỏ và socola. Chiếc khăn màu kem buông từ trên mũ xuống trước ngực tạo cảm giác mềm mại và thanh thoát.

Emirates đã giao phó cho nhà sản xuất Simon Jersey, vốn có kinh nghiệm hơn 35 năm trong lĩnh vực, thiết kế và sản xuất đồng phục cho tiếp viên của hãng.

Simon Jersey đã sử dụng loại vải và các tông màu sắc tao nhã, giúp thể hiện sự thanh lịch của thương hiệu Emirates. Nhà sản xuất cũng đồng thời giới thiệu các đường cắt và chi tiết mới nhằm cải thiện hình ảnh và tạo sự thoải mái trong từng yếu tố của trang phục.

Hãng hàng không Malaysia Airlines của Malaysia






Malaysia Airlines nổi tiếng là có đội ngũ tiếp viên thuộc hàng đẹp nhất trong số các hãng hàng không trên thế giới. Các tiếp viên của hãng phải đạt tiêu chuẩn cao trên 165 cm với nữ và trên 176 cm với nam, đồng thời, họ phải luôn đảm bảo cân nặng trong mức khỏe mạnh theo tiêu chuẩn hình thể BMI.

Bộ đồng phục bằng lụa thanh nhã của nữ tiếp viên Malaysia Airlines, được thiết kế theo kiểu Sarong Kebeya (tương tự của hãng Singapore Airlines) và được tư vấn bởi Khoa Thời trang của Viện công nghệ Mara.

Hãng hàng không Cathay Pacific của Hồng Kong






Cathay Pacific được đánh giá là một trong số những hãng hàng không tốt nhất Châu Á.

Đồng phục đầu tiên được Cathay Pacific lựa chọn vào những năm 1950 theo phong cách bảo thủ. Hãng hàng không này sau đó đã chuyển đồng phục sang màu đỏ cổ điển vào những năm 80 và 90 do Hermes cùng Nina Ricci đồng thiết kế. Bộ đồng phục hiện tại được nhà thiết kế người Hồng Kong Eddie Lau thiết kế và được thay thế vào cuối năm ngoái, tuy nhiên vẫn giữ tông màu đỏ chủ đạo.

Hãng hàng không British Airways của Anh






Được các nữ tiếp viên mặc lần đầu tiên vào năm 2003, bộ trang phục hiện tại của hãng British Airways do Julien McDonald, người từng làm việc cho hãng Chanel, thiết kế.

Bộ đồng phục mang đậm phong cách thời trang cao cấp và cổ điển của Anh, với sự kết hợp của chất liệu len và sọc nhỏ.

Hãng hàng không Virgin Australia Airlines của Australia

Lấy cảm hứng từ thời trang những năm 1960, đồng phục màu đỏ tươi của hãng Virgin Australia trông vừa lịch sự vừa gợi cảm.






Tuy nhiên, với chất liệu 100% poliexte cùng với thiết kế bó sát, trang phục này đã từng bị các tiếp viên phàn nàn là gây ra các nốt mụn đỏ. Trang phục này được cho là đã đặt yếu tố thời trang lên trên sự an toàn và thoải mái.

Bộ đồng phục này do nhà thiết kế nổi tiếng người Australia, Juli Grbac thiết kế. Về mặt thẩm mỹ, bộ trang phục được đánh giá là có phong cách, tinh tế và quyến rũ.

Hãng hàng không Alitalia của Ý






Vào năm 1998, sau khi cân nhắc giữa 10 nhà thiết kế, Alitalia đã quyết định trao đặc quyền thiết kế đồng phục tiếp viên cho công ty Gruppo Nadini di Vignola. Công ty này hoạt động dưới tên thương mại là Mondrian. Đồng phục trước đó của hãng Alitalia đã được công ty này thay thế bằng thiết kế hiện đại hơn, với sự kết hợp hai tông màu xanh lá cây và xanh da trời.

Hãng hàng không IndiGo của Ấn Độ






Đồng phục của hãng IndiGo khiến các nữ tiếp viên trông sành điệu và nóng bỏng. Bộ trang phục được may theo phong cách quân phục Châu Âu kết hợp với chiếc mũ nhỏ xinh xắn và chiếc khăn màu xanh trang nhã. Sự kết hợp này tạo ra một vẻ đẹp vừa gợi cảm, vừa cổ điển, nhã nhặn.

IndiGo đã mời nhà thiết kế Rajesh Pratap Singh thiết kế trang phục này và nhà tạo mốt Ambika Pillai tư vấn về trang điểm, kiểu tóc và “hình ảnh thời trang” cho đội tiếp viên của hãng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)