Video clip 2016-06-05 06:58:16

Top 6 viễn cảnh ngày tận thế của trái đất



Sự sống trên Trái Đất có thể sẽ chấm dứt sau hàng tỷ năm, nhưng tùy vào những biến động vật lý thiên văn, thời điểm tận thế có thể là ngày mai hoặc bất cứ lúc nào khác.
6. Va chạm với thiên thạch:
Thực tế, loài khủng long bị hủy diệt bởi một thiên thạch khổng lồ và một trận mưa thiên thạch hoàn toàn có thể quét sạch sự sống trên Trái Đất. Những dấu vết còn sót lại cho thấy Trái Đất từng trải qua sự tàn phá nặng nề của những cơn mưa thiên thạch cách đây hàng trăm triệu năm.
5. Hố đen:
Hai kịch bản có thể xảy ra khi Trái Đất đi qua chân trời sự kiện của hố đen. Phần lớn các nhà nghiên cứu cho rằng khi đó, các nguyên tử sẽ bị kéo rời và mọi vật chất tan biến thành tro bụi. Một số nhà khoa học lạc quan hơn cho rằng Trái Đất sẽ bị hút vào một vùng không gian - thời gian khác và trở ra ở một vũ trụ hoàn toàn mới.
4. Tia gamma:
Các vụ nổ gamma là hiện tượng năng lượng kỹ vĩ nhất trong vũ trụ. Những ngôi sao khổng lồ thường co lại khi chúng chết và trong một giây phút ngắn ngủi, chúng sẽ phát ra chùm năng lượng nhiều hơn năng lượng trong suốt thời gian sống của Mặt Trời cộng lại. Chùm năng lượng này có thể phá vỡ tầng ozone của Trái Đất, làm toàn bộ bầu khí quyển ngập chìm trong tia tử ngoại, và khiến Trái Đất lạnh đi nhanh chóng.
3. Va cạm với hành tinh lạ:
Một trong số những hành tinh lang thang có thể lọt vào hệ Mặt Trời, làm thay đổi quỹ đạo Trái Đất, thậm chí đẩy chúng ta ra khỏi hệ Mặt Trời. Chúng thậm chí có thể hủy diệt Trái Đất chỉ sau một cú va chạm. Điều này đã từng xảy ra cách đây khoảng 4,5 tỷ năm, khi một hành tinh nhỏ va chạm với hành tinh lớn trong hệ Mặt Trời, tạo thành Trái Đất và Mặt Trăng ngày nay.
2. Mặt Trời nguội dần và nở rộng:
Khoảng vài tỷ năm nữa, nguồn nhiên liệu hydro sẽ hết, và Mặt Trời sẽ đốt cháy nốt helium. Đây là phản ứng với năng lượng cao hơn, khiến lớp vỏ của Mặt Trời nở rộng, kéo Trái Đất về phía nó. Kết quả là Trái đất sẽ bị thiêu cháy và bốc hơi, hoặc Trái Đất sẽ bật khỏi quỹ đạo hoàn hảo hiện nay, trôi dạt về một nơi xa lạ và chết.
1. Lớp vỏ từ trường biến mất:
Nếu lớp lõi của Trái Đất nguội đi, lớp vỏ từ trường sẽ biến mất, và toàn bộ khí quyển mang oxy của chúng ta sẽ bị những cơn bão từ Mặt Trời thổi bay. Cuối cùng, Trái Đất sẽ giống như sao Hỏa, nơi hàng tỷ năm trước cũng có nước và lớp khí quyển dày, trở thành một ngôi sao nguội lạnh không còn sự sống như hiện nay.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)