Tin tức - pháp luật 2010-05-19 03:25:05

"Tôi tự hào là con cháu Bác Hồ"




[justify]"Hơn 11 năm rồi, ngày nào cũng vậy và chỉ trừ những hôm mưa, tôi đều ra Lăng Bác để rèn luyện thân thể, để được đắm chìm trong không khí thiêng liêng bên Người. Tôi tự hào mình là con cháu Bác Hồ…", người lính già rưng rưng nước mắt khi nói về cảm xúc của ông nhân kỷ niệm 120 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.[/justify]
[justify]Tối 18/5, Lăng Bác rực rỡ trong ánh đèn. Những lẵng hoa tươi thắm được nhân dân khắp cả nước thành kính dâng về Lăng viếng Bác, những ô cỏ xanh mượt dịu mát trước quảng trường lóng lánh sương đêm. 21h, lễ hạ cờ không diễn ra như thường lệ, nhưng vẫn có rất đông người dân cả nước đến quảng trường Ba Đình tưởng nhớ về Người.

Những bạn trẻ hồ hởi chụp cho mình một bức hình kỉ niệm nhân ngày sinh của Bác. Những đứa trẻ ríu rít nô đùa bên cha mẹ trước quảng trường và cả những em bé bi bô đang chập chững tập đi dưới bàn tay của mẹ. Bài hát về Người từ trên loa ngân vọng hòa cùng lời hát của các cô, các bác ngồi bên những ô cỏ trước Lăng. Không khí bên Lăng Bác thiêng liêng nhưng vô cùng gần gụi với mỗi người dân.

Bác Nguyễn Thành, 65 tuổi, sống tại Phố Ông Ích Khiêm, Hà Nội, một người lính đã tham gia chiến đấu tại chiến trường Miền Nam, cho biết ông đã từng được thấy Bác Hồ trong một lần Người về thăm bà con nông dân thực hiện thành công việc khai hoang lấn biển ở Thái Bình. Dù chỉ được nhìn Bác từ xa (khi đó ông mới chỉ khoảng 10 tuổi) nhưng những ấn tượng về một vị Chủ tịch nước với đôi mắt sáng và một nụ cười luôn thường trực trên môi, ân cần thăm hỏi động viên bà con nông dân và xoa đầu bế yêu các cháu bé trở thành ký ức không thể nào quên của người lính này.

Ông Thành xúc động: "Hơn 11 năm rồi, ngày nào cũng vậy và chỉ trừ những hôm mưa, học tập tấm gương của Bác tôi đều ra bên Lăng Bác để rèn luyện thân thể, để được đắm chìm trong không khí thiêng liêng bên Người, tôi tự hào lắm vì mình là con cháu Bác Hồ… Đứng bên Lăng Bác lúc này tôi không thể diễn tả được cảm xúc của mình", nói đến đây, ông Thành rưng rưng nước mắt.

Anh Hồ Ngọc Minh, từ đất mũi Cà Mau ra thăm Lăng Bác, cho biết: "Đây là lần đầu tiên tôi được ra Hà Nội và đến thăm Lăng Bác trong dịp ý nghĩa này. Dù đã được nhìn thấy Lăng Bác qua ti vi nhưng tôi vẫn không thể giấu được sự hồi hộp khi đến đây. Có mặt tại Lăng Bác hôm nay là tôi đã hoàn thành được ước nguyện bấy lâu mình mong mỏi. Khi về lại miền Nam tôi sẽ kể cho gia đình, bạn bè tôi những cảm xúc thiêng liêng mà tôi có được khi được đến thăm Lăng Bác Hồ".

Thực hiện nhiệm vụ canh gác bên ngoài Lăng Bác 3 năm qua, chiến sĩ trẻ Nguyễn Văn Quyết, công tác tại Trung Đoàn 215 thuộc Tư lệnh Bảo vệ Lăng, tự hào: "Tôi cảm thấy rất vinh dự vì được thay mặt nhân dân canh giữ giấc ngủ bình yên của Người. Năm nào cũng vậy, đến ngày kỉ niệm sinh nhật Bác, chứng kiến tình cảm của nhân dân cả nước và quốc tế với Bác, tôi luôn có những cảm xúc rất khó tả. Xúc động và biết ơn Bác đã hi sinh cả cuộc đời mình để cho những thế hệ trẻ như tôi có được cuộc sống bình yên, no ấm như ngày hôm nay".

Chúng tôi gửi tới quý độc giả một số bức hình tại Lăng Bác tối 18/5/2010 nhân lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại:

[/justify]
Nhân kỉ niệm 120 năm ngày sinh của Bác, lễ hạ cờ sẽ không diễn ra vào lúc 21h như thường lệ.




Trong Lăng, Người vẫn đang yên giấc…



[justify]Chiến sĩ Nguyễn Văn Quyết tự hào và vinh dự khi được làm nhiệm vụ thay mặt nhân dân canh giấc ngủ cho Người.[/justify]


Cả một vùng trời bên Lăng Bác sáng rực và thiêng liêng.



Càng về khuya hơn, nhân dân từ khắp nơi đến thăm Lăng Bác ngày càng đông.



[justify]


[justify]Những cậu bé bi bô tập đi dưới sự dìu dắt của mẹ, những mầm non tương lai của đất nước sẽ là những thế hệ nối tiếp cha ông xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh, như lời dạy của Bác Hồ vĩ đại.[/justify]

[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)