Tin tức - pháp luật 2011-08-19 07:50:15

Tội ác chồng tội ác


ANTĐ - Thành ôm lấy chị Hà sờ soạng và thực hiện hành vi đồi bại, chị Hà chống cự quyết liệt và kêu cứu nhưng kẻ ác dâm đã dùng tay trái bịt miệng, tay phải kéo chăn chẹn ngang cổ đến nghẹt thở dẫn đến tử vong. Thực hiện xong hành vi hiếp dâm, biết chị Hà đã chết, Thành bình tĩnh mặc lại quần, đắp chăn cho nạn nhân rồi rời khỏi hiện trường.







Ngày 1/7/2011, nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện chị Phạm Thị Hà, sinh năm 1982 chết trên giường ngủ ngay tại nhà ở thuộc xóm 9, Nam Lâm, xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, Nghệ An, Phòng Cảnh sát điều tra hình sự Công an tỉnh Nghệ An đã cử một tổ công tác đến ngay hiện trường cùng với lực lượng khoa học hình sự và Công an huyện Diễn Châu khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Kết quả khám nghiệm xác định nạn nhân Phạm Thị Hà chết “do nghẹn đường hô hấp, do chẹt cổ”.

Gia đình nạn nhân còn cho Cơ quan điều tra biết: Trước khi chết chị Hà còn có một đôi hoa tai bằng vàng trang sức Fay 999. Từ dấu vết và hiện trường để lại, Tổ công tác liên hợp xác định đây là vụ án giết người, có dấu hiệu hiếp dâm trước khi chết và cướp tài sản.

Theo đó Tổ công tác đã khẩn trương kiểm tra phát hiện thu dịch âm đạo của tử thi Phạm Thị Hà mang đi trưng cầu Viện Khoa học hình sự Bộ Công an tiến hành giám định AND để phục vụ cho công tác điều tra truy tìm hung thủ khi cần thiết.

Chuyên án GH711 được xác lập ngay sau đó. Bước đầu Ban chuyên án nhận định: Đối tượng gây án ở gần nhà, có khả năng thân quen với nạn nhân.

Đi sâu tìm hiểu mối quan hệ nhân thân của nạn nhân, được biết nạn nhân đã có thai hai tháng, ở nhà một mình, vì chồng đi làm ăn xa thỉnh thoảng mới về nhà. Ban chuyên án đã dựng mô hình đối tượng, soát xét các đối tượng hình sự có khả năng liên quan đến vụ án.

Trong bốn đối tượng được các trinh sát đưa vào tầm ngắm, Ban chuyên án đặc biệt chú ý đến đối tượng gọi nạn nhân là mợ, gọi chồng nạn nhân là chú họ xa, thường ngày vẫn đến nhà vợ chồng nạn nhân chơi. Đó là Nguyễn Văn Thành, sinh năm 1989 cũng trú tại xóm 9, Nam Lâm, xã Diễn Lâm đã có tiền án, tiền sự về tội cướp tài sản.

Từ một diễn biến khác, Ban chuyên án biết thêm Thành còn nợ nạn nhân một khoản tiền nhưng chưa có để thanh toán. Các trinh sát luôn bám theo mọi di biến động của Thành suốt trong thời gian này. Khẩn trương xác minh điều tra và bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án đã có đủ cơ sở triệu tập Nguyễn Văn Thành về Cơ quan điều tra để làm rõ.

Ban đầu đối tượng một mực khẳng định mình không liên quan đến cái chết của chị Hà và đưa ra nhiều chứng cứ ngoại phạm, nhằm đánh lạc hướng Cơ quan điều tra. Tuy nhiên, trước những điều tra viên dày dạn kinh nghiệm và bằng những chứng cứ xác đáng thu thập được trong quá trình điều tra, nhất là kết quả giám định AND, ngày 14/7/2011 đối tượng Nguyễn Văn Thành đã bị bắt giữ về hành vi giết người và hiếp dâm.

Trước Cơ quan điều tra, đối tượng Nguyễn Văn Thành khai nhận: Biết anh Hưng chồng chị Hà đi vắng, khoảng 24 giờ ngày 30/6/2011, y mò đến nhà chị Hà. Nghe tiếng gõ cửa và tiếng của Thành nên chị Hà đã dậy mở cửa và không mảy may cảnh giác. Chị Hà bật đèn sáng và hỏi: “Chú đi mô mà khuya rứa?”. Thành không nói không rằng lẩn nhanh vào phòng ngủ của Hà rồi tắt đèn. Thành ôm lấy chị Hà sờ soạng và thực hiện hành vi đồi bại ngay trên giường.

Chị Hà chống cự quyết liệt và kêu cứu, kẻ ác dâm đã dùng tay trái bịt miệng, tay phải kéo chăn chẹn ngang cổ đến nghẹt thở dẫn đến tử vong. Thực hiện hành vi hiếp dâm xong, biết chị Hà đã chết, y bình tĩnh mặc lại quần, đắp chăn lại cho nạn nhân rồi đi ra khỏi nhà…

Được biết, trước đó đối tượng Nguyễn Văn Thành cũng đã thực hiện phi vụ trộm cắp tài sản xe máy trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Hiện, Cơ quan Công an tỉnh Nghệ An đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Thành, để tiếp tục điều tra làm rõ các tội danh “hiếp dâm”, “giết người” và “trộm cắp tài sản”.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)