Tin tức - pháp luật 2011-09-09 09:16:04

Tình tiết kinh hoàng lần đầu công bố của Nuyện





[size=1][size=4]Tình tiết kinh hoàng lần đầu công bố[/size][/size]


"Dù đã chuẩn bị trước tâm lý nhưng tôi không khỏi bất ngờ trước sự bình tĩnh đến… kỳ lạ của Luyện".








Ngày 8-9, phóng viên đã có mặt tại UBND xã Thanh Lâm, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang để gặp anh Nguyễn Văn Trường, Bí thư đoàn TN xã Thanh Lâm. Anh Trường là giám hộ cho hung thủ Lê Văn Luyện tại cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang vào chiều ngày 3-9.

Anh Trường còn nhớ như in những hình ảnh của Luyện tại CQĐT. "Dù đã chuẩn bị trước tâm lý nhưng tôi không khỏi bất ngờ trước sự bình tĩnh đến… kỳ lạ của Luyện. Trong suốt hơn 2 giờ đồng hồ, nét mặt của Luyện không biểu hiện nhiều cảm xúc. Anh ta khai nhận rành mạch hành vi phạm tội trước điều tra viên. Không thể ngờ rằng cậu thanh niên vốn hiền lành vẫn thi thoảng vào chơi bóng chuyền cùng mọi người trong sân của UBND xã. Thật ghê rợn".

Anh Trường nhớ lại, trước khi gây án 11 ngày, Luyện đã nảy sinh kế hoạch đi cướp để mong “đổi đời”.

Các điều tra viên bắt đầu lấy lời khai từ việc Luyện cầm chiếc xe Dream của chú mình lấy 5 triệu đồng đi ăn tiêu. Luyện khai: Ngày 12-8, sau khi cầm được chiếc xe máy, Luyện bắt xe khách về Hà Nội chơi. Luyện đã dùng số tiền đó để mua một chiếc điện thoại giá 1 triệu đồng. Sau khi mua được điện thoại mới, Luyện lập tức thay sim để gia đình không liên lạc được, rồi đi dạt. Sau đó, anh ta về Hưng Yên chơi với bạn tên Điệp (người cùng thôn), đang làm lao động phổ thông ở đây.

Nhận lời mời của một người bạn gái ở Hà Tây cũ mời về nhà ăn rằm tháng 7 nên Luyện và Điệp đã cùng nhau về nhà bạn ở Hà Tây.

Đến ngày 15-8, Điệp về Hưng Yên còn Luyện ở lại chơi, ngày hôm sau mới quay về Bắc Giang. Với số tiền còn lại trong tay không nhiều, gã nảy sinh ý định đi cướp để trang trải tiếp. Luyện đã ở lại phố Sàn chơi điện tử rồi thuê nhà nghỉ.

Được một vài ngày, Luyện bắt xe đi Lục Ngạn chơi với người bạn tên Lực và nhờ chỉ chỗ mua dao phớ. Lực hỏi mua dao làm gì thì Luyện trả lời “mua để phòng thân những khi đi đường có người bắt nạt”. Hôm sau (ngày 20-8), Lực đã đưa Luyện đi chợ tìm mua dao nhưng không được, Luyện đã mua một chiếc ba lô và chiếc đèn pin nhỏ.

Tối cùng ngày, Luyện, Lực và một người khác rủ nhau đi nhậu rồi đi đánh xóc đĩa. Luyện khai, ban đầu không chơi, nhưng cuối buổi thì máu kiếm tiền cũng nổi lên. Luyện cũng vào “đặt cửa”. Cả ba đều hết tiền, thậm chí Lực còn cắm cả chiếc xe máy để lấy tiền chơi, nhưng rồi cũng hết.

Sáng ra, Luyện tiếp tục ra chợ và đã chọn mua được con dao phớ dài khoảng 50cm. Luyện đã bán chiếc điện thoại mới mua với giá 500 nghìn đồng để lấy tiền tiêu, sau đó Luyện bắt xe về phố Sàn, chơi điện tử tại đây và thuê nhà nghỉ. Luyện đã mua thêm một con dao bấm với giá 45.000 đồng của một người đi bán dạo.

Sáng 22-8, Luyện bắt xe khách ra thành phố Bắc Giang, ngồi trên xe, nhìn qua cửa kính, thấy tiệm vàng Ngọc Bích có sơ hở. Y đã “chấm” cửa hàng này là nơi ra tay cướp để “đổi đời”.



Lê Văn Luyện đã leo theo những song sắt để lên tầng ba rồi cậy cửa vào nhà và gây ra vụ thảm sát.


Tối đó, Luyện quanh quẩn ở khu vực này để quan sát sinh hoạt của gia chủ và địa hình xung quanh, và ngủ quên tại khu chợ ở đối diện tiệm vàng. Khi tỉnh dậy, thấy hàng quán bán đồ ăn ban đêm và lò bánh mỳ ở gần tiệm vàng vẫn mở cửa phục vụ khách, Luyện không dám ra tay.

Hắn đi lang thang rồi thuê một phòng nghỉ tại nhà nghỉ Vàng Anh ở gần đó và ngủ đến 5 giờ chiều ngày 23-8. Luyện trả phòng, tiếp tục đi rình tại tiệm Ngọc Bích chờ cơ hội.

Đến khoảng 2-3h ngày 24-8, thời cơ đến với tên này khi đường phố vắng tanh, cửa hàng bánh mì nghỉ. Luyện đã trèo lên cây lộc vừng ngay trước cửa tiệm vàng, qua mái tôn, nhảy vào ban công tầng 2. Gã tiếp tục leo lên tầng 3 một cách dễ dàng. Cửa đóng, gã đã dung dao phớ cậy cửa nhưng không được. Loay hoay rồi cuối cùng y cũng vào được bên trong khi người đã ướt sũng nước mưa.





Lê Văn Luyện đã đợi khi vợ chồng chủ tiệm vàng tách ra tiện cho việc hạ sát, hắn đã giết chết 3 người trong gia đình trong đó có cháu bé 18 tháng tuổi. Sau đó hắn đã đập tủ kính, lấy đi khoảng hơn 50 lượng vàng rồi gọi điện cho anh họ là Trương Thanh Hồng đến đón.

Anh Trường cho biết, khi các điều tra viên hỏi vì sao lại có ý định cướp tiệm vàng thì hắn nói cướp rồi bỏ trốn, để lại vàng cho bố mẹ, còn nếu bị bắt thì hắn sẽ chết cũng không sao. Lời khai bình thản và vô cảm của hắn càng làm anh Trường thấy ghê rợn hơn khi hắn nói về việc ra tay chém giết từng nạn nhân ra sao. Chiếc dao phớ bị mẻ không phải do hắn chém phải tường hay lan can mà do hắn… chém vào đầu anh Ngọc.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)