Tin tức - pháp luật 2013-09-19 07:09:29

Tin mới nhất về vụ đắm tàu cá Tiền Giang ở Vũng Tàu: Đã tìm thêm được xác 2 nạn nhân


2h sáng ngày 19/9, tàu SAR 272 thuộc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực III đã đưa thêm 2 thi thể ngư dân gặp nạn ngoài khơi Vũng Tàu vào bờ.

 
Như vậy, đến nay đã có 3/8 nạn nhân mất tích trong vụ đâm tàu được tìm thấy xác, đưa vào bờ để người thân nhận dạng, đưa về quê lo hậu sự. 5 người còn lại vẫn đang mất tích.
Theo cơ quan chức năng, sau khi tìm thấy 2 thi thể hôm qua (18/9) do cả 2 đang trong giai đoạn trương sình, phân hủy nên tàu cứu hộ đã nhanh chóng đưa vào bờ rồi chuyển về Bệnh viện Lê Lợi (Vũng Tàu) để người thân đến nhận diện.


Hai thi thể được đưa vào bờ rạng sáng nay (19/9)

9h sáng nay, anh Nguyễn Hữu Phước, anh trai của ngư dân xấu số Nguyễn Văn Khánh có mặt tại Bệnh viện Lê Lợi và đã nhận diện ra 1 trong 2 thi thể là em trai mình. Sau khi hoàn tất các thủ tục, cơ quan chức năng bàn giao thi thể anh Khánh cho gia đình để đưa về quê lo hậu sự. Hiện thi thể ngư dân còn lại vẫn đang chờ người nhà nhận diện.
Hiện 5 ngư dân trên tàu cá Tiền Giang bị tàu hàng Sima Sapphire (quốc tịch Singapore) đâm chìm vào rạng sáng ngày 16/9 tại vùng biển ngoài khơi Vũng Tàu, cách bờ hơn 50 hải lý về phía Nam vẫn chưa được tìm thấy.
Lãnh đạo Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn cứu hộ hàng hải khu vực III (Vũng Tàu) cho biết, đơn vị vẫn đang tích cực tìm kiếm 5 ngư dân mất tích, mở địa bàn tìm kiếm rộng, thông báo cho các tàu cá ngư dân đang hoạt động trên vùng biển này hỗ trợ. Tuy nhiên, do thời tiết hiện đang rất xấu và chuyển biến phức tạp nên công tác tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn, các ngư dân mất tích có thể đã bị trôi rất xa.

Tàu Sima Sapphire đã được đưa về cảng CMIT ở huyện Tân Thành phục vụ điều tra

Ông Lê Văn Chiến, Giám đốc Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu cho biết: “Công tác điều tra, khám nghiệm tàu hàng gây tai nạn đang diễn ra khẩn trương. Tổ điều tra đã tạm giữ bằng cấp thủy thủ đoàn, lái tàu, nhật ký hàng hải và hải đồ. Hiện hộp đen của tàu hàng Sima Sapphre vẫn chưa được tổ điều tra thu giữ vì việc này khá phức tạp, đòi hỏi nhiều kỹ thuật. Cũng theo ông Chiến, trong ngày hôm nay, tổ điều tra sẽ lấy lời khai của thuyền trưởng, thuyền phó, máy trưởng của tàu hàng”.
Hiện tàu Sima Sapphire đã được đưa về cảng CMIT ở huyện Tân Thành tiếp tục phục vụ công tác điều tra.
Cũng trong sáng nay, lực lượng Cảnh sát Biển, Hải quân đã điều động 2 tàu ra hiện trường, khu vực xảy ra vụ đâm tàu, phối hợp cùng lực lượng cứu hộ cứu nạn tham gia tìm kiếm 5 nạn nhân còn mất tích. Trong khi đó, tỉnh Tiền Giang điều động thêm 10 tàu cá của ngư dân tỉnh này tham gia tìm kiếm nạn nhân mất tích. Thông tin từ hiện trường cho biết, do ảnh hưởng của bão số 8, hiện biển động, sóng to gió lớn nên việc tìm kiếm nạn nhân mất tích hết sức khó khăn.

Hải Âu - Lê Mai
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)