Tin tức - pháp luật 2011-03-10 02:03:10

tin lá cải (Hà Nội thời loạn lạc)


[size=4]và đây là diễn biến chi tiết của vụ án này ( Rất hay )

[/size] Đi chơi đêm dễ được ăn "kẹo lạc" - kinh nghiệm truyền đời của những dân thích đi chơi đêm ở Hà Nội sau vụ Thắng "tóc dài" bị bắn chết, có lẽ hơn lúc nào hết cần được treo thành khẩu hiệu.


Sau khi liên tiếp các vụ án xảy ra ở Hà Nội có sự liên quan đến các băng nhóm giang hồ thanh toán nhau, đã khiến những kẻ thích la cà ở các chốn đông người và rất nhạy cảm như vũ trường, quán karaoke đã cảnh giác dặn dò nhau, ra đường thôi thì cứ “em xin” cho nó lành.
Vụ án mới nhất xảy ra vào 1h30 sáng 24/2/2011 tại nhà hàng lẩu vịt (số 523 đường Âu Cơ, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội) là một ví dụ điển hình. Vụ này lại liên quan tới các “anh chị” xã hội, hai bên đều biết nhau từ trước, nhưng một khi không thỏa thuận được bằng miệng thì đương nhiên tay chân phải lên tiếng. Chấp nhận cái giá trốn chui trốn lủi sau khi tặng kẻ dám nói ngỗ ngược với mình, bằng hai phát súng vào đầu, là cách cư xử của những kẻ giang hồ già, thế hệ 7X như Hùng “lô” và Lanh “xít”. Chỉ để chứng tỏ với đàn em một điều rằng mình vẫn còn “chất”…
Giang hồ 7X “lấy số” 8X
Mâu thuẫn bắt đầu từ quán bar Voodoo, ở số 15 Đào Duy Từ. Từ giữa hai nhóm khách, từ một cử chỉ sàm sỡ của một khách nam sau khi đã nốc rượu mềm môi. Khi bạn trai của cô gái chạy tới can thiệp thì lĩnh trọn một cú đập chai rượu vào đầu khiến máu chảy tung tóe. Cô gái không biết có mối quan hệ như thế nào với Đặng Việt Thắng (SN 1983, trú đường Trần Quốc Hoàn, Hà Nội) nhưng chỉ sau cú điện thoại, Thắng đã tập hợp được khá nhiều bạn bè kéo nhau lên quán bar Voodoo tìm kẻ đã đánh bạn mình để hỏi tội.
Theo một nhân chứng có mặt tại quán bar hôm ấy, Thắng đi cùng hàng chục đối tượng, được gọi là “bọn trẻ con” rất thích chốn đông người và rất thích tham gia những vụ ẩu đả theo lệnh của đàn anh. Thắng đã hỏi Lanh “xít” (Nguyễn Bảo Lanh, SN 1974, trú tại phường Kim Mã quận Ba Đình) - kẻ có cổ phần ở quán bar này xem nhóm nào vừa quậy. Lanh “xít” dù có biết nhưng đương nhiên là không nói, một là để giữ khách, hai là nhóm kia cũng toàn những tên tuổi nổi như cồn trong giới giang hồ Hà Nội. Thắng đã chỉ mặt Lanh “xít” dọa, nếu không nói sẽ chém.



Ngày càng có nhiều 'hàng nóng' trong những cuộc đụng độ của giang hồ.
Nhóm của Thắng giải tán sau khi CS 113 tới can thiệp. Thắng đi cùng một người có tên là Cường tới quán lẩu vịt trên đường Âu Cơ để ăn cùng nhóm của Cấn Thị Tuyết (người gọi điện cho Thắng nhờ can thiệp vụ người yêu là anh Trương Đức Hạnh bị đánh tại bar Voodoo). Cay cú vì lời nói xúc phạm của Thắng (xưa nay giới giang hồ sợ nhất là bị “phá giá”), lứa giang hồ già, thế hệ 7X như Lanh “xít”, Hùng “lô” vốn coi bọn 8X không ra gì, nên sau khi được “rich” thông tin, Thắng đang ăn ở quán vịt, hai tên này đã cùng với mấy đàn em đi 4 xe ô tô lên hỏi tội. Nhìn thấy nhóm của Thắng, Lanh “xít” nói: “Thằng nào định chém tao thì đến đây”. Thắng chỉ kịp hỏi Lanh: “Anh Lanh “xít” định giết bọn em à?” thì Hùng “lô” đứng đằng sau kê sát nòng súng vào đầu Thắng bóp cò. Một vụ thanh toán chỉ vì câu nói “không ngoan” đã khiến giang hồ Hà Nội thêm một lần dậy sóng.
Hùng “lô” tên thật là Nguyễn Quốc Hùng, SN 1974, trú phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, là đệ tử cứng của Ngọc “xa lộ”, Hùng từng tham gia vụ đập nhà ở hồ Ba Mẫu và được coi là cánh tay phải của Ngọc “xa lộ”, Hùng cũng là người thường xuyên tiếp tế cho Ngọc thời gian này khi Ngọc đang thụ án trong trại giam.
Năm 2004, Hùng con tham gia một vụ đập phá nhà ở Hàm Tử Quan và sau đó còn liên quan đến một vụ gây rối trật tự công cộng ở phố Mã Mây. Với dáng vóc vạm vỡ, cân nặng lên tới ngót gần 1 tạ, gương mặt hầm hố, Hùng “lô” cũng giống khá nhiều dân anh chị khác, nghĩa là thích thời trang “dây xích”, cổ và tay hắn đeo xích vàng to tổ bố. Hùng được bạn bè đánh giá là khá “chăm làm”, ít mải chơi những vẫn chưa tới.
Từng mở 2 quán karaoke ở phố cổ, khi công việc đang ngon trớn thì bỗng dưng có lệnh “cấm mở quán karaoke ở phố cổ” thế là tạch. Cũng tham gia nhiều chiến trường, nhưng hoàn toàn liên quan tới mặt trái của xã hội, thời gian này, Hùng “lô” có cổ phần ở bar Voodoo (không biết là chung tiền mặt hay cổ phần ảo) nhưng trách nhiệm “dẹp trật tự” của Hùng “lô” tại quán này là có thật. Nhưng giang hồ đồn rằng, với tầm cỡ và với cỡ tiền của mình (Hùng “lô” được coi là giang hồ già có tiền, thậm chí có nhiều tiền, nhiều nhà) thì Hùng có thể sai được bất cứ “thằng trẻ con” nào đó đi thay, nhưng với những đàn anh như Hùng, phải để cho đàn em nể phục, khi thấy mình lập chiến tích, dù xác định ngay cái giá là một dựa cột, hay bán sới mãi mãi khỏi Việt Nam, thế nên đã không bắt “em” làm. Cái sự “nghĩa hiệp” của những kẻ giang hồ có quan niệm sai lầm là như thế.
Còn Lanh “xít” - không nhiều tiền, tầm cũng không bằng Hùng “lô” nhưng hai kẻ vốn rất thân, tiền án, tiền sự đầy mình. Cả hai đều có cổ phần ở bar Voodoo. Lanh có cửa hiệu cầm đồ ở Phùng Hưng, cũng chọn cho mình cái hành xử rất nóng nảy, trẻ con dù rằng đã được xếp vào loại già.
Lanh “xít” một thời làm đàn em của Thu “tính” (nhân vật mà Sơn “bạch tạng” phải kiềng mặt). Có thời, người ta lại thấy Lanh hay đi với đàn anh A “thủ lợn”. Nghề nghiệp chính của Lanh “xít” cũng giống Hùng “lô”, nghĩa là chuyên tham gia các nghề thuộc mặt trái của xã hội. Cách đây chục năm, cái thời Lanh “xít” còn bán thuốc lắc ở vũ trường, đã từng bị một đại ca giang hồ sai đàn em dạy cho một trận te tua, phải bỏ cơm báo cháo mấy ngày vì bị đại ca này quy vào cái tội “bán hàng lởm”.
Cả thủ phạm và nạn nhân đều có nhân thân xấu
Lại nói về Đặng Việt Thắng. Sinh năm 1983, Thắng được coi là thế hệ 8X, nghĩa là gặp Hùng “lô”, Lanh “xít”, nếu dùng luật rừng phải là “em chào anh” ngọt lịm. Nhưng với con mắt của Hùng và Lanh, Thắng là đứa em không ngoan, khác nào “phá giá” đàn anh. Thắng cũng nhiều bạn bè, anh em xã hội không kém bất cứ đại ca nào.
Cách đây mấy năm biệt danh Thắng “đại bàng”. Với mái tóc dài rất nghệ sĩ, thường được buộc túm đằng sau, Thắng còn biệt danh khác là Thắng “tóc dài”, tuy rằng thời gian này đã bị cạo trọc (có lẽ sau vụ dàn trận bắn nhau ở khu đô thị Ciputra với súng ống, dao kiếm và quân số của cả hai bên tới gần trăm người). Vụ việc xảy ra vào cuối năm 2009, đài báo đưa tin ầm ầm.
Nói lại một chút về vụ dàn trận bắn nhau trước cổng đô thị Cipucha. Mâu thuẫn xuất phát từ việc va chạm ở một quán karaoke trên đường Hoàng Quốc Việt giữa hai nhóm thanh niên, một bên là nhóm của Thắng “tóc dài”, một bên là nhóm của Huy “cải”. Bữa ấy, tuy bị ném chai bia vào mặt làm tím mắt và chảy máu nhưng Thắng đành “ngậm bồ hòn làm ngọt” vì bên Huy “cải” “show hàng” bằng hai khẩu súng. Sau đó Huy “cải”` đã gọi điện cho Thắng “tóc dài” hẹn “thi đấu” ở trước cổng khu đô thị Ciputra. Thắng kéo khoảng hai chục đàn em mang hàng nóng, hàng lạnh tới. Sau phát súng thị uy của phía Thắng, hai bên lao vào đánh nhau. Nhưng một lần nữa Thắng lại phải rút quân vì nhóm Huy “cải” đông hơn, lên tới năm chục người. “Đồ đạc” của nhóm Thắng “tóc dài” được mang về tập kết tại một quán cà phê ở phường Phúc La, Hà Đông. Cùng tối đó, đàn em của Thắng va chạm với người dân thì bị Công an can thiệp, đưa tất cả về trụ sở cùng với đồ đạc dao kiếm.
Buổi sáng đưa tang nạn nhân Đặng Việt Thắng, bạn bè của Thắng đến khá đông, trong số ấy dễ dàng nhận ra gương mặt “trẻ con” thích tụ tập ở chốn đông người. Một cái chết lãng xẹt vì một câu dọa vu vơ, xem ra thật ngậm ngùi, lại hình dung câu nói của trùm Năm Cam với Hải “Bánh” thuở nào: “Anh không muốn nhìn thấy mặt nó” (tức Dung “Hà”) ngay lập tức nhân vật giang hỗ nữ này đã ra đi bởi một vết đạn cũng kê thẳng vào đầu, từ nóng súng của một sát thủ.
Làm “anh” đã khó, làm em còn khó hơn. Giang hồ truyền nhau câu cửa miệng: “Làm em khó lắm. Anh gọi phải vâng. Ai mà không vâng. Thì đi tàu suốt”. Chỉ cách đây 3 tháng, giang hồ Hà Nội đã một lần dậy sóng vì vụ Hòa “tầu” bị bắn chết. Công an Hà Nội khi ấy phải huy động hàng trăm quân tới để dẹp loạn trước cổng Bệnh viện Xanh Pôn.
Cứ sau mỗi dịp Tết và sau mỗi mùa bóng đá, tình hình an ninh trật tự ở Hà Nội lại thêm một lần nữa phức tạp. Các loại mâu thuẫn từ nợ nần tiền bạc do cá độ bóng đá, lô đề, cờ bạc được dịp phát sinh. Không phải ngẫu nhiên mà các vụ xét xử liên quan tới các băng nhóm, các ông trùm giang hồ đều được diễn ra ngay tại trại giam số 1 Hà Nội. Vì công tác an ninh trật tự e rằng không được đảm bảo nếu đưa các “đại ca” ấy ra ngoài xét xử. Rõ ràng vẫn có những con sóng ngầm trong “thế giới đen” ở Hà Nội, chỉ cần cơ hội là con sóng ấy bùng lên.
Đi chơi đêm, dễ được ăn “kẹo lạc”. Kinh nghiệm truyền đời của những dân thích đi chơi đêm ở Hà Nội sau vụ Thắng “tóc dài” bị bắn chết, có lẽ hơn lúc nào hết cần được treo thành “slogan”.
Cách đây vài tháng, quán bar 210 Trần Quang Khải cũng tung tóe vì một vụ đánh nhau giữa một bên là khoảng bốn mươi “chú” với chính nhân viên của quán. Có người đang ngồi uống rượu, chả liên quan gì bỗng thấy tăm tối mặt mũi vì một chiếc cốc bay nhầm địa chỉ. Dân chơi có mặt hôm ấy giờ vẫn còn lắc đầu táng đởm kinh hồn nếu mà đêm ấy bọn nó găm theo hàng nóng thì giờ chắc đã có vài đứa khách chả liên quan cũng đã xanh cỏ vì ăn nhầm đạn lạc.
Rất nhiều vụ trọng án xảy ra bắt nguồn từ những va chạm vớ vẩn giữa các “anh chị” nơi quán bar, vũ trường. Thánh nhân uống rượu, nói trăm câu cũng có vài câu sài, huống hồ “bỉ phu” uống rượu vào thì ngứa ngáy chân tay, chỉ thích “đập chết con chó nhìn thấy ghét” nào đó, thế là thành loạn. Khi tỉnh rượu rồi (và có thể tỉnh sau khi phê vài cái khác nữa) thì mới xanh mặt vì những hành động ngu dại của mình. Nhưng đợi đến lúc đó những kẻ bỉ phu ấy tỉnh lại, e rằng có vài đứa xung quanh đi về nơi xa tít. Vậy thì cách tốt nhất để tránh xa nhưng tại họa có thể xảy ra với mình, thì hãy về nhà sớm và đóng cửa đi ngủ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)